Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh cho biết ngày 29/8, nhận được báo cáo của Trường THCS Kim Chung và Nhóm Mầm non tư thục Họa Mi liên quan đến việc học sinh bị đánh gây thương tích.

Sự việc bắt nguồn từ ngày 25/8, do xích mích cá nhân, em N.A (sinh năm 2009, học lớp 9B Trường THCS Kim Chung, huyện Đông Anh) bị em L. (sinh năm 2009) dùng tay, mũ bảo hiểm đánh vào mặt khi tan học.

Khoảng 16h ngày 26/8, sau khi tan học ở Trường THCS Kim Chung, em N.A gọi điện cho mẹ là L.T.H. (sinh năm 1987, được cho là giáo viên mầm non) cùng dì L.T. M.M. (sinh năm 1993) cùng bố dượng là H.B.S (sinh năm 1979), đến quán game ở xã Kim Chung tìm L.

Khi phát hiện L. đang ngồi chơi tại một máy tính, N.A cùng mẹ và dì đến tát vào mặt em này.

N. A còn dùng tay túm vào đầu L. và cùng dì của mình kéo L. ra ngoài cửa quán. Tại đây, chị L.T.M.M giữ tay L., còn N.A tiếp tục hành hung em L.

Một lúc sau, bố dượng của N.A cũng đá vào lưng của L. Khi được mọi người xung quanh can ngăn, nhóm này mới dừng đánh và ra về.

danh-nhau.jpgẢnh cắt từ clip.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo UBND xã Kim Chung xác minh rõ nguyên nhân vụ việc, lập hồ sơ báo cáo Công an huyện để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định.

Về thông tin có cô giáo liên quan đến sự việc này, Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh cho biết, cô giáo L.T.H. đã có thời gian làm việc tại nhóm mầm non tư thục Họa My từ ngày 20/10/2021 đến ngày 9/7/2023. Ngày 10/7/2023, cô này đã viết đơn thôi việc.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ việc do mâu thuẫn cá nhân. Hiện, em L. sức khỏe ổn định, đã được gia đình đưa về quê tại huyện Thạch Thất để chăm sóc.

Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh cũng chỉ đạo Trường THCS Kim Chung, giáo viên chủ nhiệm lớp thăm hỏi động viên gia đình cháu L., sớm ổn định tâm lý để bước vào năm học mới.

Cùng đó yêu cầu thường xuyên nắm bắt, ổn định tình hình dư luận trong học sinh và phụ huynh của nhà trường.

Ban giám hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B và 9G làm việc với học sinh và phụ huynh của hai học sinh để xác định nguyên nhân, tìm hướng giải quyết và thống nhất biện pháp giáo dục học sinh.

Cùng đó, ban giám hiệu làm việc với giáo viên chủ nhiệm và gia đình hai bên để tiếp tục hòa giải, cùng phối hợp giáo dục các con, thông tin vụ việc tới toàn trường nhằm giáo dục răn đe.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh, đến nay, hai bên gia đình đã thống nhất hoà giải; phối hợp với công an xã Kim Chung, công an huyện Đông Anh để giải quyết vụ việc.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ vụ việc.

Sau sự việc, Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh cũng yêu cầu ban giám hiệu nhà trường cần làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống bạo lực học đường, bạo lực giới và công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học. Yêu cầu  giáo viên chủ nhiệm cần nắm rõ tình hình học sinh trong lớp chủ nhiệm, kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến học sinh, có hướng xử lí nghiêm và dứt điểm khi vụ việc xảy ra.

Phòng GD-ĐT tiếp tục tham mưu UBND huyện Đông Anh ban hành văn bản, yêu cầu các đơn vị trường học làm tốt công tác phòng chống bạo lực học đường, bạo lực giới và công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong và ngoài nhà trường.

2.jpg?width=150Tin
Đánh nhau, đập phá xe nghi do các Youtuber mâu thuẫn trên mạng

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022