Đề thi trích dẫn một phần lời bài rap Người âm phủ với câu hỏi liên quan đến phương thức biểu đạt của văn bản và những hàm ý ẩn chứa sau những câu chữ trong bài. Ngoài ra, đề bài còn yêu cầu học sinh tìm hiểu về câu hát: "Em có yêu bản thân mình không? Nếu có thì làm tình địch với anh nhá" và tìm hiểu về thông điệp liên quan.

nguoi-am-phu-1.jpg Đề thi văn lớp 10 trích dẫn bản rap gây sốt mạng "Người Âm Phủ"

Cụ thể, phần đọc - hiểu nêu trích đoạn:

"Em có yêu bản thân mình không?/ Nếu có, làm tình địch với anh nhé/ Nhà em có bán rượu không?/ Mà sao nói chuyện với em, anh say quá/ Dừng lại nhanh/ Cười thêm cái nữa là tim anh đứt phanh/ Nhà em có sao em không ở?/ Mà đi chuyển hộ khẩu vào trái tim anh?/ Em có thấy cuộc đời mình nhàm chán khi cứ hoài lặp đi lặp lại?/ Vậy thì đến với anh đi chứ? Sao cứ còn hoài tìm ai/ Vòng tay anh không quá lớn, chân cũng chẳng được quá dài/ Nhưng mà để ôm em và chạy đến với em, thì việc gì với anh cũng không ngại"...

A, Văn bản trên sử dụng hình thức biểu đạt chính nào?

B, Nội dung chính của văn bản trên là gì?

C, Theo anh/chị, tác giả muốn truyền đạt thông điệp gì qua câu: "Em có yêu bản thân mình không? Nếu có, làm tình địch với anh nhá".

Bạn Dương Vân Ly, học sinh lớp 10A2 tại Trường PHDL Nguyễn Bỉnh Khiêm đã chính thức xác nhận, việc đưa ca khúc Người âm phủ vào đề kiểm tra 30 phút trên lớp là có thật. Thông tin này khiến cộng đồng mạng thực sự hào hứng. Thậm chí, những fan hâm mộ ca khúc còn cho rằng: "Bài này mà phân tích thì hai trang giấy không hết ý thơ, trữ tình".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng cách ra đề này quá mới lạ, khiến các bạn học sinh gặp khó khăn trong việc giải đề. Hơn nữa, họ cũng cho rằng bài hát không đủ chuẩn mực để mang vào đề văn. Việc ra đề theo trào lưu tuy mang tính thời sự nhưng chưa thực sự với phần lớn học sinh.

nguoi-am-phu.jpg Ý kiến bình luận từ dân mạng

Đây không phải lần đầu tiên những ca khúc hot trên thị trường được đưa vào đề thi của các trường THPT. Trước đó, bài hát Lạc trôi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP từng được đề cập vào đề thi khảo sát chất lượng THPT Quốc gia lần 3 năm học 2016 – 2017 tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

nguoi-am-phu.gif?width=150Yolo
Hotgirl nói 7 thứ tiếng Khánh Vy và Osad quyết nâng tầm hit Người âm phủ bằng giọng Huế
ngam-hoa-le-roi.gif?width=150Yolo
Xuất hiện Hoa Vinh phiên bản nữ với cover Ngắm hoa lệ rơi cực nuột

Theo Báo Đất Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022