Tập cuối Cả một đời ân oán lên sóng tối 23/8 trên kênh VTV3. Phim kết thúc với cảnh Dung (Hồng Diễm) về với Đăng (Mạnh Trường) sau 20 sóng gió, xa cách. Đây là cảnh kết đã được nhiều khán giả dự đoán trước, nhưng khi diễn ra trên màn ảnh vẫn bị chê khiên cưỡng.

Ngoài ra, diễn xuất của Hồng Diễm và Mạnh Trường trong phân cảnh quan trọng bậc nhất của bộ phim cũng gây thất vọng nặng nề. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng hai diễn viên chính không diễn được nội tâm nhân vật, khiến cảnh cuối vốn được kỳ vọng rất lớn về cảm xúc trở nên nhạt nhòa.

Nhưng, đúng thời điểm nhận ý kiến trái chiều từ phía khán giả, đơn vị sản xuất là VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của VTV) đã tung bản ngoại truyện với tên gọi Cả một đời ân oán tập 72+ trên trang chia sẻ phim của VTV.

b2.jpg
Phân cảnh bà Lan nói chuyện với Dung trên chùa gây xúc động cho người xem.

Ngoại truyện Cả một đời ân oán có thời lượng tương đương với một tập phim thông thường. Ngoại truyện có sự xuất hiện của gần như đầy đủ nhân vật bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên), Đăng (Mạnh Trường), Dung (Hồng Diễm), Khôi (Thanh Sơn), Ngọc (Đan Lê), Phong (Hồng Đăng), Diệu (Lan Phương), Bình (Anh Tuấn), Nguyên An (Lương Thanh) và cả chị Út giúp việc (Anh Thơ).

Nội dung xoay quanh câu chuyện diễn ra sau tập cuối đã phát trên truyền hình. Theo đó, Dung về sống tại Vũ Gia, Khôi chuẩn bị chuyển ra sống tại Hà Nội. Trong khi, bà Lan bất ngờ mất tích khiến các thành viên trong gia đình không khỏi lo lắng.

Từ cuộc gọi của một sư thầy, Dung và Khôi biết được bà Lan đang có ý định xuất gia. Ngay lập tức, Dung, Khôi, Đăng và cả Bình đến chùa để thuyết phục bà Lan quay trở về với gia đình.

Ngoại truyện không có nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nhưng vẫn tạo được cảm xúc cho người xem nhờ những cuộc đối thoại giữa bà Lan - Dung hay Dung - Đăng.

Đặc biệt, cặp đôi Diệu - Phong tiếp tục gây xúc động khi Phong quyết định đưa Diệu đến một nơi khác để chữa bệnh, và Thủy đã xin đi cùng để chăm sóc Diệu, dù biết đó không phải là mẹ ruột của mình.

b1.jpg
Diệu vẫn chưa bình phục, nhưng cô được Phong ở bên chăm sóc.

Trên mạng xã hội, ngoại truyện Cả một đời ân oán được khen ngợi từ phía khán giả.

"Ngoại truyện có hậu quá! Đoạn Dung và bà Lan nói chuyện thật sự nhân văn. Chậu hoa Bình tặng bà Lan, cách Phong quan tâm Diệu, Dung hạnh phúc khi được Đăng đeo chiếc dây chuyền lên cổ như 20 năm trươc,.... dù là chi tiết nhỏ nhưng đem lại cho khán giả thật nhiều xúc cảm", tài khoản Nụ Bông bình luận trong fanpage của bộ phim.

Tuy vậy cũng có khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì ngoại truyện thiếu nhân vật Nguyên (Huỳnh Anh).

"Cái kết của ngoại truyện hay, xúc động, mọi ân oán đã được hóa giải. Tuy nhiên trong bức ảnh gia đình không có Nguyên. Bức ảnh gia đình mà thiếu thành viên kể cũng hơi kỳ", khán giả Thanh Tịnh nêu quan điểm.

Phía đơn vị sản xuất cho biết ngoại truyện như một món dành tặng khán giả vì đã quan tâm theo dõi bộ phim suốt 9 tháng với 72 tập.

a3.jpg
Bức ảnh gia đình của Vũ Gia sau 20 năm ân oán, hận thù.

Cả một đời ân oán có hai phần với tổng 72 tập. Đầu tiên, phim có tựa đề Ân oán tình đời nhưng đã được đổi tên thành Cả một đời ân oán vào phút chót. Phim nhận được nhiều khen ngợi của khán giả về nội dung, kỹ thuật làm phim, thu tiếng đồng bộ.

Tuy nhiên, trong thời gian phát sóng phim cũng gây tranh cãi vì diễn xuất chênh lệch của các diễn viên. Trong khi Thanh Quý, Mỹ Uyên, Lan Phương, Minh Vượng được khen ngợi về diễn xuất, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Hạ Anh và Anh Tuấn lại nhận không ít ý kiến trái chiều.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022