Với công việc phải lưu diễn khá thường xuyên ở nước ngoài mặc dù vợ - MC Hồng Phượng rất hiểu và thông cảm nhưng những thời khắc quan trọng trong gia đình anh lại không thể ở bên cạnh sẻ chia với vợ khiến nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ vẫn cảm thấy có lỗi.

quoc-co-4-crop-1529519035431702814546.jpg
Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và vợ con

Day dứt khi không ở cạnh khi vợ sinh con đầu lòng

Khi anh đi lưu diễn xa thường xuyên, anh có sợ tình cảm vợ chồng có khoảng cách không?

Chúng tôi luôn có sự kết nối liên tục qua điện thoại, qua mạng xã hội nên dường như chúng tôi không cảm thấy có sự xa cách dù không ở cùng nhau.

Thời gian rảnh dành cho gia đình anh thường làm gì?

Tôi chăm sóc con trai, đưa bé đi chơi nhiều hơn để bù đắp lại khoảng thời gian không thể ở bên con. Tôi cũng sẽ tìm hiểu thêm những công việc trình diễn trên mạng internet ở nước ngoài. Tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn về bộ môn này cũng như cách trình diễn phù hợp hơn với người xem.

quoc-co-6-crop-1529518791320303956036.jpg
Sau thời gian tập trung cho công việc, anh dành thời gian nghỉ ngơi để đưa vợ con đi chơi xa

Việc anh đi diễn xa nhà thường xuyên có tạo khoảng cách với con trai không?

Thật sự đi diễn tôi rất nhớ con. Bởi đây là con trai đầu lòng, tôi xa bé từ khi chưa sinh ra nên tôi cảm thấy mình cần có nhiều thời gian để gần bé hơn, bù đắp lại không chỉ cho bé mà là cho mẹ của bé.

Thời điểm anh đang ở nước ngoài lưu diễn thì vợ anh mới sinh con ở nhà. Có bao giờ anh cảm thấy vợ của mình thiệt thòi không?

Thật sự ra đó là lỗi lầm rất lớn của Quốc Cơ, bởi thời khắc quan trọng nhất của vợ thì mình không ở bên cạnh vợ. Cũng như lần này khi chúng tôi đặt mục tiêu thì chúng tôi phải hi sinh bản thân mình. Tôi hi vọng khi con lớn lên cũng như vợ mình cũng sẽ hiểu, thông cảm nhiều hơn với đam mê của mình.

quoc-co-5-1529518721670182706938.jpg
Không thể ở bên con khi chào đời nên anh dành nhiều hơn sự chăm sóc, quan tâm để bù đắp cho con trai khi có thời gian rảnh. Điều này cũng khiến anh cảm thấy có lỗi với cả vợ của mình
quoc-co-3-15295187216611790803752.jpg
Con trai Quốc Cơ cũng thể hiện năng khiếu như bố

Dự kiến liveshow bị tạm hoãn vì sức khỏe của Quốc Nghiệp, đồng nghĩa với việc hai anh sẽ không thể biểu diễn, vậy trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này, hai anh có kế hoạch đặc biệt nào không?

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, chúng tôi sẽ đưa cả nhà đi du lịch xa để thoát khỏi áp lực cuộc thi vừa. Chúng tôi cần thư giãn để tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Khi làm việc quá nhiều, anh có bao giờ muốn thoát khỏi guồng công việc căng thẳng đó không?

Thật sự hai anh em đã làm việc rất lâu, đi diễn nhiều nước trong khoảng thời gian lâu dài nên áp lực công việc không có, vì chúng tôi thích và tự nguyện làm điều đó.

Việc hai anh có được sự quan tâm của đông đảo khán giả khắp cả nước và cả thế giới anh cảm thấy như thế nào?

Tôi cảm thấy rất bất ngờ, bởi từ trước đến nay nghệ thuật xiếc không được mọi người quan tâm nhiều. Nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và cảm thấy tự hào khi chúng tôi là diễn viên xiếc được mọi người công nhận và yêu thích. Bộ môn nghệ thuật xiếc cũng được nhiều người chú ý hơn.

Nhưng điều đó cũng là áp lực, anh nghĩ mình sẽ làm điều gì mới hơn để gửi đến khán giả?

Với đam mê thì Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ không dừng lại ở đó. Mặc dù gặp rất nhiều lời khuyên nhưng chúng tôi sẽ khó có thể ngồi yên một chỗ. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều gì đó mới hơn tốt hơn và tuyệt vời hơn cho khán giả của mình.

Anh từng chia sẻ, mặc dù kết hợp ăn ý trên sân khấu khi biểu diễn nhưng khi tập luyện hai anh em cũng tranh cãi rất nhiều. Hai anh em thường tranh cãi về vấn đề gì?

Chúng tôi thường tranh cãi về động tác. Sau khi tranh cãi chúng tôi sẽ ngồi lại suy nghĩ và bàn về động tác đó nhiều hơn cũng như tìm ra lối thoát cho động tác đó.

Thật sự vì chúng tôi không có chuyên gia để dạy, chúng tôi phải tự mày mò tập luyện. Đó là điều bất lợi, hai anh em mất rất nhiều thời gian để làm việc đó, nhưng cũng chính điều này đã giúp chúng tôi khẳng định mình tốt hơn. Khi chúng tôi tự tìm tòi thì những cái chúng tôi có được, chúng tôi suy nghĩ ra thì người khác sẽ không có.

quocco-quocnghiep-crop-1529519291341420344153.jpg
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang dành thời gian đi du lịch với cả gia đình sau lần biểu diễn thành công tại Anh

Anh từng chia sẻ, “Quốc Nghiệp đặt sự sống lên tay anh trai”, câu nói này đối với anh đó có áp lực không?

Áp lực rất lớn bởi vì tôi không chỉ biểu diễn cho tôi mà tôi đang giữ sinh mạng em trai mình và mình phải làm sao để em trai mình thật sự an toàn. Có thể nói khi thành công không có chuyện gì xảy ra thì không sao, nhưng nếu thất bại thì tôi nghĩ tội của tôi cũng sẽ rất lớn.

Ngoài công việc thì trong cuộc sống hàng ngày, anh em có bao giờ bị mâu thuẫn không?

Không, trong cuộc sống hàng ngày chúng tôi không khi nào cãi nhau bởi mỗi người có một sở thích riêng, mối quan hệ riêng. Lúc trước khi chưa có gia đình thì chia sẻ với nhau, nhưng bây giờ có gia đình thì chia sẻ với vợ nhiều hơn.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!

Băng Châu

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022