Ca sĩ Ngọc Ánh

Là một trong những ca sĩ đình đám nhất của thập niên 90, ca sĩ Ngọc Anh có con khá muộn. Sau nhiều năm sống và làm việc tại Mỹ, hiện tại chị đã về Việt Nam sống cùng với bố mẹ và con gái. Chia sẻ về vai trò người phụ nữ trong gia đình, chị nói: “Tôi hiện nay vừa là mẹ vừa là cha và cũng là bạn đối với con gái của mình. Lo toan tất cả mọi mặt trong gia đình từ kinh tế đến công việc nội trợ trong nhà cũng như việc ăn, ngủ, đưa đón con đi học và chia sẻ tâm sự yêu thương chăm sóc con gái và công việc đi hát của chính mình. Tôi gánh vác và đảm đương hết thảy, đồng thời cũng thường xuyên qua lại thăm nom và chăm sóc ba mẹ ruột của mình nữa”.

ngoanhvame-1476942779114.jpg
Ca sĩ Ngọc Ánh và mẹ

Thế nhưng, với chị đó lại là hạnh phúc rất lớn: “Nghe có vẻ là nhiều nhưng tất cả đã nằm trong một guồng máy trôi chảy rất suông sẻ nên tất cả đã trở thành niềm vui và hạnh phúc của tôi”.

Khi Việt Nam bắt đầu biết nhiều hơn đến ngày 20/10, ngày tôn vinh phụ nữ Việt, chị đã bày tỏ cảm xúc của và mong muốn khá bất ngờ: “Phụ nữ xứng đáng được tôn vinh với những hy sinh và tình yêu lớn lao của họ đối với gia đình và đóng góp cho xã hội. Có 1 ngày dành cho các mẹ, các chị thì thật là thú vị và hạnh phúc. Tuy nhiên chúng ta đang ưu ái dành cho cánh phụ nữ 2 ngày (ngày 8/3 nữa), tôi nghĩ là nên chọn ra 1 ngày cho các đấng mày râu như ở Mỹ có ngày Father's day”.

Ca sĩ Thanh Ngọc

Ca sĩ Thanh Ngọc cho biết, những ngày lễ này những năm gần đây mới có, chia sẻ về ngày đặc biệt dành cho phụ nữ Việt Nam: “Cũng là một dịp để cánh đàn ông thể hiện tình cảm của mình. Phụ nữ cũng sẽ có nhiều niềm vui trong cuộc sống hơn. Tuy nhiên tôi thấy không chỉ trong ngày 20/10 mà bất kỳ ngày nào trong suốt năm, phụ nữ cũng cần có niềm vui như thế. Thế nhưng, không chỉ là đàn ông với phụ nữ, mà còn phụ nữ với nhau, con đối với mẹ, bạn bè đối với nhau”.

lengocvame-1476943389959.jpg
Ca sĩ Thanh Ngọc và mẹ

Nói về người phụ nữ hiện đại, Thanh Ngọc chia sẻ: “Tôi thấy phụ nữ thực sự cũng là phái mạnh. Đôi lúc còn mạnh mẽ hơn cả đàn ông (cười). Nhưng đặc trưng vẫn là yếu đuối. Vì thế luôn cần được yêu thương che chở. Nếu Phụ Nữ cảm thấy được hạnh phúc an toàn, sẽ không có sóng gió nào không thể đương đầu cùng người đàn ông của mình”.

ngovachong-1476942779105.jpg
Ca sĩ Thanh Ngọc hạnh phúc bên ông xã

“Tuy nhiên, cũng không nên quá xem trọng những hình thức trong ngày 20/10. Nếu không nhận được hoa hay quà thì cũng không nên quá buồn bực và giận dỗi vì xung quanh đôi khi chỉ làm theo phong trào. Quan trọng là đánh giá cả 1 quá trình”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, cô cho rằng có quà thì vẫn vui hơn và như bao người phụ nữ khác, Thanh Ngọc vẫn chờ đợi món quà của ông xã trong ngày này.

Diễn viên Ngọc Lan

Diễn viên Ngọc Lan là người đảm nhận rất nhiều vai diễn của người phụ nữ có số phận khá bi kịch và nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả.

ngolavame-1476942779139.jpg
Diễn viên Ngọc Lan và mẹ

Thế nhưng, khi được chia sẻ về vai trò người phụ nữ trong gia đình, Ngọc Lan đã trích lời ông xã Thanh Bình của mình đã nói với vợ: “Người Mẹ trong gia đình rất quan trọng, là người kết nối tất cả các mối quan hệ trong gia đình, người giữ lửa của gia đình. Mất Mẹ thì gia đình dường như mất đi 1 nửa tình cảm gắn kết, nhất là với gia đình đông anh em trai như nhà anh".

ngolanongxa-1476942779124.jpg
Ngọc Lan bên ông xã Thanh Bình, người đã cùng cô vượt qua những khó khăn và đang cùng nhau trải nghiệm hạnh phúc trong cuộc sống riêng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Tác giả của ca khúc “Nhật ký của mẹ”, một trong những ca khúc viết về mẹ của thế hệ nhạc sĩ trẻ được đông đảo công chúng đón nhận bởi sức lay động về tình cảm của người mẹ, cũng chia sẻ rất đặc biệt về ngày này.

ngcvacvo-1476942779083.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và vợ

Anh nói: “Vai trò của người phụ nữ trong gia đình Việt Nam là không thể thay thế được! Mẹ, hoặc vợ, hoặc chị, mỗi người đều có ý thức chăm lo cho gia đình mình theo mỗi cách khác nhau, nhưng tất cả đều xuất phát từ lòng tự nguyện và tình yêu thương các thành viên trong gia đình mình! Một gia đình không thể thiếu sự quan tâm của người Mẹ, những bữa cơm của người Vợ hoặc sự lo lắng của Chị Em! Một người muốn trưởng thành thì không thể thiếu sự dạy bảo tận tâm của Cô Giáo! Vì thế, ngày Phụ Nữ Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân đến những sự hy sinh và chăm sóc mà những người phụ nữ yêu thương đã dành cho ta suốt 365 ngày của một năm qua”.

gidinh-1476942779076.jpg
Chia sẻ trên trang cá nhân của anh trong ngày 20/10

Anh cho biết, bản thân rất thương và hiểu sự hy sinh của vợ dành cho gia đình nên cũng thường xuyên hỗ trợ vợ trong mọi công việc. Trong ngày này, anh đã dẫn vợ đi mua sắm quần áo để mang lại niềm vui nho nhỏ cho vợ mình.

Ca sĩ Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc tự nhận mình ảnh hưởng rất nhiều tính cách từ mẹ, và cũng được mẹ yêu chiều từ bé. Chia sẻ về mẹ trong ngày 20/10, Lộc nói: “Mẹ trong nhà như siêu nhân, cái gì cũng làm được . Nhưng mẹ có tuổi rồi, Lộc vẫn luôn học cách để làm siêu nhân của mẹ”.

daobaloc-1476943389934.jpg
Nam ca sĩ bên mẹ khi còn bé

Lộc cũng cho biết, không chỉ trong ngày 20/10 mới tặng quà cho mẹ mà vẫn thường xuyên gửi đến mẹ những món quà nho nhỏ. Vì thế, trong ngày đặc biệt này anh sẽ dẫn mẹ đi ăn.

Băng Châu

Ảnh: FBNV

giaitri-1476931821982.gif
Tag :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022