Sau sự ra đi bất thình lình của nam chính Thẩm Tinh Di (Trần Hiểu), ở tập 61 của bộ phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, Châu Doanh như biến thành người mất hồn, gương mặt cô trắng bệch không chút sức sống. Thoát khỏi chốn ngục tù tối tăm nhưng Châu Doanh lại lần nữa mất đi người đàn ông từng khiến cô động lòng – thiếu gia Thẩm Tinh Di si tình, chân thành.

6405dd36gy1fk30s1wyo9j22bc1jku0x-1506910

Châu Doanh thất thần, chẳng buồn để tâm đến bất cứ chuyện gì của Ngô gia

Ngày lại ngày, cô ngồi bần thần một mình dưới gốc cây năm xưa Tinh Di từng trèo trộm và thơ thẩn nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ giữa hai người. Mà tính ra thì Châu Doanh với Tinh Di đâu có nhiều kỷ niệm tốt đẹp. Không đánh nhau, cãi vã thì cũng thể hiện sự phũ phàng, khiến đối phương tổn thương. Chính vì thế, Châu Doanh cảm thấy hối hận, day dứt và bất lực.

2-1506910796512.jpg

Châu Doanh lầm tưởng người đang hát trên sân khấu là Thẩm Tinh Di đáng thương của cô

Để giúp Châu Doanh bớt u sầu, Ngô gia mời kép hát kinh kịch đến biểu diễn, mong thiếu phu nhân có thể phấn chấn trở lại. Nhưng nào ngờ, bài hát này lại khơi dậy biết bao kỉ niệm buồn năm xưa trong lòng cô. 10 năm trước, Ngô Sính, Châu Lão Tứ, Thẩm Tinh Di còn cùng ở đây nghe ca nương Lý Huệ Trân hát múa. Vậy mà giờ đây, một mình cô đơn côi trong nỗi tuyệt vọng tột cùng!

3-1506910859766.gif
4-1506910859768.gif

Vì quá thương nhớ Tinh Di, Châu Doanh tưởng tượng ra rằng anh đang ở trước mặt, hát cho mình nghe. Khán giả cũng ngỡ ngàng vì "Trần Hiểu" Thẩm Tinh Di giả gái quá xuất sắc!

Hình ảnh Thẩm Tinh Di trong trang phục của ca nương thoáng lướt qua tầm mắt của Châu Doanh, khiến cô đã bật khóc. Những lời Tinh Di từng dốc lòng thổ lộ với cô bỗng chốc ào ạt ùa về. Mấy ngày gần đây, quả thật Châu Doanh chỉ ăn cơm chan nước mắt mà thôi! Thế mới thấu hiểu chân lý: "Khi có không giữ, mất rồi thì đừng tiếc!".

Cuộc hội ngộ chớp nhoáng trong tưởng tượng giữa Châu Doanh và Thẩm Tinh Di

6-1506911223649.jpg

Hình ảnh hậu trường vui vẻ của Tôn Lệ và Trần Hiểu phần nào xoa dịu bớt sự ấm ức của khán giả

Thấy thiếu phu nhân ủ dột đau buồn cả ngày, Ngô phu nhân cùng Thiếu Hồng nghĩ trăm phương ngàn kế để giúp Châu Doanh quên đi Thẩm nhị thiếu gia xấu số. Cuối cùng, phương án nhận con nuôi được nhiều người tán đồng nhất. Vậy là sắp tới đây, Châu Doanh sẽ chăm sóc, dạy dỗ chủ nhân tương lai của Đông Viện.

Châu Doanh xin mẹ chồng cho rời khỏi Ngô Gia, nhưng trước mắt phải nuôi dạy người kế nghiệp Đông Viện

Còn về phần Ngô Y, kể từ khi thú nhận tội lỗi, cô ta như sống trong địa ngục, bị cả gia đình ghét bỏ, phu quân thì tránh mặt. Dù Ngô Y ngày ngày vẫn nấu những món ngon tẩm bổ cho Châu Doanh nhưng thiếu phu nhân nhất quyết không tha thứ tội lỗi tày đình mà cô ta đã gây ra. Triệu Bạch Thạch cũng vô cùng căm giận Ngô Y. Anh tránh mặt cô cả ngày, đến tối lại nhất quyết không ngủ chung giường. Đây có lẽ là bài học dành cho những người phụ nữ mù quáng vì ghen tuông và dại dột vì tình yêu.

8-1506911397860.jpg

Ngô Y quỳ ngoài trời tuyết cả đêm xin Triệu Bạch Thạch tha thứ

Tức nước vỡ bờ, Ngô Y bèn bộc bạch hết nỗi lòng của mình cũng như thú nhận mọi tội lỗi mà cô từng gây ra với Triệu đại nhân. Trong đó bao gồm cả chuyện năm xưa cô từng dùng tình dược và thuốc ngủ để lừa Triệu đại nhân cưới mình. Không ngờ, sự chân thành và si tình điên cuồng của Ngô Y đã thực sự khiến Triệu Bạch Thạch động lòng. Chính anh cũng chẳng ngờ rằng, những hành động vô tâm của mình lại khiến cô vợ trẻ tổn thương đến vậy!

10-1506911446134.jpg

Triệu đại nhân quyết định tha thứ cho Ngô Y và sẽ cùng cô xây dựng gia đình êm ấm

9-1506911446133.jpg

Triệu đại nhân nhận ra mình cũng là kẻ gián tiếp gây nên đại họa cho Châu Doanh

Ngô Y khóc như mưa dưới trời tuyết lạnh lẽo, thừa nhận mọi tội lỗi

Thế là, tấm chân tình bấy lâu nay của Ngô Y đã được đáp lại. Vậy còn nữ chính Châu Doanh thì sao? Đến bao giờ cô mới được hưởng niềm hạnh phúc thật sự sau bao gian khổ?

12-1506911532068.jpg

Ngô gia xôn xao chuyện chọn con nuôi cho Châu Doanh

"Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn": Giới thiệu tập 63 – 64 của phim

Theo dõi tập 62 và 63 của bộ phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn vào tối ngày 2/10 trên đài Đông Phương và Giang Tô.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022