Trong buổi giao lưu sau khi đăng quang của Quán quân và Á quânn cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt, dường như Trọng Nhân cũng không cảm nhận được chiến thắng là như thế nào. Cậu bé không trả lời, ánh mắt rất hồn nhiên và ngồi trên chiếc ghế xoay vòng vòng.

me-trong-nhan-chau-den-voi-dam-me-danh-t

Bố mẹ Trọng Nhân thì quá bất ngờ khi con trai đã giành được ngôi vị cao nhất, trở thành tài năng nhí mới nhất của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2016. Bố mẹ của Trọng Nhân cho biết, cả nhà cũng không nghĩ rằng con mình sẽ giành được giải thưởng lớn trong cuộc thi lần này.

me-trong-nhan-chau-den-voi-dam-me-danh-t
Trọng Nhân chụp ảnh cùng bố sau khi đăng quang

Bố mẹ của bé Trọng Nhân trông hiền lành, giản dị nhưng luôn hết lòng hỗ trợ cho con trai. Việc để Trọng Nhân tham gia cuộc thi cũng là một điều rất ngẫu nhiên. Mẹ Trọng Nhân cho biết: “Không có dự tính đi thi, bố đưa anh trai đi thi đại học, dẫn cháu theo, lúc đó biết được chương trình đang bắt đầu tuyển chọn, anh hai đăng kí và cháu đi thi”.

me-trong-nhan-chau-den-voi-dam-me-danh-t
Trọng Nhân và bố mẹ

Thế nên khi con trai đạt kết quả cao, bố mẹ Trong Nhân thấy bất ngờ, mẹ Trọng Nhân cho biết: “Gia đình quyết định cho cháu đi thi là để cháu dạn dĩ hơn, cháu rất nhát, không dám nói, lúc đầu chẳng nghĩ đến giải thưởng. Khi cháu trở thành quán quân tôi rất bất ngờ, cháu còn con nít rất là vô tư, cháu không nghĩ hay lo lắng điều gì, bất kể lúc vui, lúc buồn.

Bình thường cháu nhát lắm, ở nhà cũng ít khi ra ngoài vì ngại đông người, nhưng khi ngồi chơi trống, bé rất vô tư, thể hiện hết mình mặc cho hàng ngàn người đang dõi theo”.

Cô còn cho biết những ngày trước cháu đi thi chỉ có bố và anh trai, nhưng cháu lúc nào cũng càu nhàu vì không có mẹ. Thế nên trong đêm chung kết mẹ Trọng Nhân đã thu xếp công việc gia đình để đi ủng hộ cho con trai.

Chia sẻ về cơ duyên để con trai đến với đam mê đánh trống, cô kể: “Cháu biết và thích chơi trống từ lúc 4 tuổi. Lúc trước, nhà tôi cách Đà Lạt hơn 30km thuộc vùng thị trấn nhỏ (thị trấn Thạnh Mĩ, huyện Đơn Dương) và đang kinh doanh cà phê bar cho nên vào buổi tối chúng tôi thường mời anh em bên ban nhạc về chơi, khi đó cháu chỉ đứng len lén bên trong nhìn ra. Hôm đó, bố với các bác ra ngoài ngồi, cháu tới gần, khi thấy cặp dùi của các bác cháu gõ nhẹ, chỉ một điệu đơn giản (cháu phải nhón chân lên), lúc đó cháu thấp bé, đi học cháu nằm trong danh sách thấp bé nhất lớp.

Từ đấy, bố mở Internet, nhạc thiếu nhi cho cháu nhìn theo và tập dợt khoảng 2 năm. Sau đó, gia đình tôi đưa cháu lên Đà Lạt chơi, trong một quán bar của người quen cho cháu đánh nhạc và luyện thêm kĩ thuật tay. Do cách thành phố khá xa, thông thường chủ nhật 2 anh em đi xe buýt thẳng lên Đà Lạt để học đàn, học trống, xong rồi 2 anh em bắt xe về. Cháu học 8 tháng, 1 tháng 4 buổi, có khi chỉ học 2 buổi, thầy rất thương cháu, phòng học hơi chật, cháu thường gõ lên ghế.

Một thời gian sau, thầy bận việc không dạy được, cháu về nhà mày mò trên internet học tiếp. Năm vừa rồi, 2 vợ chồng bạn của bố dắt cháu về nuôi 3 tháng hè, khi đó cháu cũng có đi học thầy đồng thời tập tành thêm cho tới ngày hôm nay. Đôi lúc, tôi ước cháu đi ra ngoài để có diều kiện học hỏi. Do ở vùng quê xa xôi, một năm chỉ có vài chương trình ca nhạc, thương cháu lắm”.

Cô cũng chia sẻ, ngày xưa ở dưới quê không có gì để giải trí. Ngoài thời gian đi học, vui chơi, nghỉ ngơi, học bài thì thời gian còn lại Trọng Nhân dành cho việc chơi trống và cậu bé cũng rất thích nhạc.

Mẹ Trọng Nhân cho biết thêm, hiện tại con trai đang học tại trường Mê Linh - Đà Lạt. Trọng Nhân ở với ông bà nội ở Đà Lạt vừa đi học, vừa phát triển năng khiếu.

Ngoài đam mê với trống, Trọng Nhân cũng học hành rất chăm chỉ, và là học sinh năng nổ, tham gia nhiều hoạt động: thanh viên sao đỏ, thành viên đội bóng của lớp, thầy cô và bạn bè rất quý mến. Tính cách của Trọng Nhân vẫn trẻ con, rất vô tư.

Bố của Trọng Nhân rất thích hát, thích đàn, bố cũng đam mê âm nhạc nên thấy con trai có năng khiếu, bố đã giúp con trai rất nhiều để cháu tự do thể hiện tài năng của mình. Bố chỉ hướng dẫn cho cháu biết chỗ này sai hay đúng nhưng không đánh được.

Sau cánh gà, lúc chuẩn bị thi, cháu rất hiếu động, cháu đùa giỡn, cháu không nghĩ mình đang thi nên áp lực thì không hề có.

"Hình ảnh cháu trên sân khấu như thế nào thì đời thường cháu vẫn vậy, cháu rất vô tư, nói gì cũng dạ thưa. Trước đêm chung kết cháu cũng không có áp lực gì, lúc nào cũng hiếu động, vui vẻ. Nhưng một số bài báo dự đoán này kia, nên tâm lí của gia đình rất nặng nề, sợ mọi người không hiểu, cho rằng kết quả được sắp xếp. Nhưng thật sự cháu rất vô tư, bảo làm gì cũng làm nhưng không hề mang tâm lý là người thi cử", mẹ Trọng Nhân bày tỏ cảm xúc của gia đình và con trai trước áp lực của đêm thi chung kết.

Băng ChâuẢnh: Ân Nguyễn

me-trong-nhan-chau-den-voi-dam-me-danh-t
Xem thêm :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022