Với sự phát triển của Internet ngày nay, giới trẻ dần có thói quen theo dõi phim trên mạng thay cho việc thấp thỏm chờ đợi đến giờ chiếu để xem trên ti vi như trước kia. Hẳn nhiên, Trung Quốc cũng không nằm ngoài trào lưu này. Thậm chí, số lượng người truy cập vào các trang online như Iqiyi, QQ hay Youku còn đạt đến con số hàng tỷ lượt.

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Trung Quốc đang được giới trẻ theo dõi trên mạng thường xuyên nhất do trang Croton thống kê. Nếu bạn là người mê các tác phẩm dài tập đến từ xứ sở gấu trúc, chắc chắn không thể bỏ qua những bộ phim này.

1. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa - 1 tỷ lượt theo dõi/ngày

02-1488303274389.jpg

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Mặc dù nguyên tác dính lùm xùm đạo nhái, song đây vẫn là tác phẩm truyền hình "hot" nhất những tháng đầu năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã vượt qua mốc 20 tỷ lượt theo dõi trên mạng và đang tiến dần đến mốc 30 tỷ.

01-1488303370298.jpg

Về nội dung, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa kể về mối tình giữa Thượng thần Thanh Khâu Bạch Thiển (Dương Mịch) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Sau lần phong ấn Quỷ vương Kình Thương, Bạch Thiển bị phong ấn sức mạnh và trí nhớ, sống dưới trần gian với thân phận thôn nữ Tố Tố. Tình cờ, nàng có duyên gặp gỡ Dạ Hoa và kết bái phu thê cùng chàng. Để bảo vệ nương tử, Dạ Hoa tìm cách giả chết để được sống bên Tố Tố. Thế nhưng, trời không cho hai người được toại nguyện khi Tố Tố bị bắt lên Thiên cung còn Dạ Hoa bị thương nặng.

01-1-1488303423660.jpg

Với thân phận phàm trần, Tố Tố bị người của Thiên cung coi thường mặc dù nàng đang mang thai con của Thái tử. Không chỉ có vậy, quan hệ của nàng cùng Dạ Hoa còn bị Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) – người đem lòng yêu Dạ Hoa – phá hoại. Cuối cùng, Tố Tố nhảy xuống Tru Tiên đài, trở về với thân phận thật sự là Bạch Thiển và được thăng lên Thượng thần. 300 năm sau đó, Dạ Hoa cùng con trai A Ly (Trương Nghệ Hãn) gặp lại Bạch Thiển tại một bữa tiệc dưới thiên cung. Từ đó, họ bắt đầu quá trình tìm lại nhau cũng như bắt đầu mối duyên tam kiếp.

2. Đại Đường Vinh Diệu - 330 triệu lượt theo dõi/ngày

03-1488303452582.jpg

Đại Đường Vinh Diệu xoay quanh nhân vật Thẩm Trân Châu (Cảnh Điềm) – người xuất thân danh môn, được chọn làm phi của Quảng Bình vương Lý Thục (Nhậm Gia Luân), sinh ra người con trai trưởng Đường Đức Tông Lý Thích. Sau này, nàng được Lý Thích truy phong làm Dung Chân hoàng hậu. Thẩm Trân Châu là một nữ nhân Giang Nam, nội tâm lương thiện, trong lòng chỉ có quốc gia. Trong thời kỳ loạn An Sử, nàng tình nguyện ở lại Trường An, cùng bách tính vượt qua gian khó, được người dân vô cùng kính trọng. Trong quá trình ly tán, có một đại tướng âm thầm theo đuổi nàng, nhưng Trân Châu vẫn kiên định dành tình yêu của mình cho Lý Thục.

04-1488303502416.jpg

Sau khi triều Đường thu phục Trường An, những người lưu tán không được nhập cung nhưng Lý Thục một lòng muốn đón Trân Châu trở lại. Trân Châu coi tiền đồ của Thái tử Lý Thục làm trọng, trở về nhân gian. Về sau, Lý Thục tìm kiếm thuyết phục nhiều lần nhưng Trân Châu vẫn không muốn quay trở lại cung, chỉ muốn thành toàn cho Lý Thục. Nàng dựa vào tài trí, sự thông minh, đức độ cùng phẩm chất khiêm nhường, khéo léo, khiến Lý Thục cả đời không thể quên nàng. Còn nàng thì không màng xa hoa giàu có.

3. Đây Khoảng Sao Trời, Kia Khoảng Biển - 217 triệu lượt theo dõi/ngày

05-1488303682939.jpg

Cô gái bình thường mang trong mình hoài bão Thẩm La (Quách Bích Đình) rời xa thành phố phồn hoa huyên náo, trở về cuộc sống yên tĩnh trên đảo xa. Không ngờ cô vô tình cứu được một người đàn ông tên Ngô Cư Lam (Phùng Thiệu Phong) - một người cá có cách tiến hóa hoàn toàn khác người bình thường, sinh vật cấp cao tới từ đại dương. Anh dùng năng lực và trí tuệ phi thường của mình giúp Thẩm La vượt qua khó khăn hết lần này tới lần khác. Thẩm La hoàn toàn bị thu hút bởi người đàn ông đặc biệt này. Hai người dần dần hiểu nhau hơn và ngày một tin tưởng đối phương, cuối cùng nảy sinh một tình cảm sâu nặng.

06-1488303848965.jpg

Trên người Thẩm La có một viên trân châu người cá, khiến ông lão nhà họ Chu dòm ngó và bắt cóc cô. Ngô Cư Lam xuất hiện kịp thời, cứu được Thẩm La nhưng lại phải hy sinh mạng sống của chính mình. Chính nghĩa cuối cùng đã chiến thắng tà ác, ông lão nhà họ Chu bị bắt, nhận sự trừng phạt đích đáng. Thẩm La bước ra khỏi đau khổ, quyết định mang theo giấc mơ của hai người, kiên cường hơn để sống tiếp.

4. Tình Yêu Đến Đúng Lúc - 121 triệu lượt theo dõi/ngày

07-1488303902822.jpg

Thanh Linh (Giang Khải Đồng) từ nhỏ lớn lên ở cô nhi viện, tính tình lương thiện cởi mở, thích giúp đỡ mọi người. Cô sở hữu "khứu giác tuyệt đối", dựa vào sự nhạy cảm đối với mùi vị, bắt đầu công việc nghiên cứu điều chế nước hoa. Ước mơ của Thanh Linh là trở một người giàu có trong ngành công nghệ nước hoa, đền đáp lại cô nhi viện – nơi đã nuôi lớn cô và xã hội. Để thực hiện được ước mơ, Thanh Linh vượt khó vươn lên trong đủ nghịch cảnh.

08-1488304020784.jpg

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, Thanh Linh được rất nhiều người dốc lòng giúp đỡ như Từ Khánh Luân, Đoàn Thiên Lãng, Đoàn Ích Hoa. Từ quan hệ oan gia, Thanh Linh trở người yêu của Đoàn Thiên Lãng (Hàn Đống). Họ cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống và hết lòng yêu thương đối phương. Trong quá trình ấy, Thanh Linh còn tìm được người nhà, có lại được tình thân. Sau khi trải qua vô vàn trắc trở, cuối cùng dựa vào sự nỗ lực và ủng hộ của mọi người, Thanh Linh thành lập được thương hiệu nước hoa của riêng mình, hiện thực hoá giấc mơ, giành được tình yêu.

5. Tân Anh Hùng Xạ Điêu 2017 - 72 triệu lượt theo dõi/ngày

09-1488304049279.jpg

Thời kỳ Nam Tống, một tai bay vạ gió bất ngờ dẫn đến họa diệt môn khiến Quách Tĩnh (Dương Húc Văn), Dương Khang lần lượt được nuôi dưỡng bởi Giang Nam Thất Quái và đạo sỹ Toàn Chân giáo – Khưu Xứ Cơ. 18 năm sau, Quách Tĩnh nhận lệnh sư phụ xuống phía Nam. Dương Khang tham quyền quý, nhận giặc làm cha. Quách Tĩnh và Hoàng Dung (Lý Nhất Đồng) vừa gặp đã thân, yêu thương lẫn nhau. Nhưng vì Quách Tĩnh có hôn ước với Hoa Tranh từ trước, cùng việc Giang Nam Thất Quái phản đối và một loạt nguyên nhân khác, tình cảm của hai người vô cùng trắc trở. Khi năm vị sư phụ bị hại ở đào Đào Hoa, Quách Tĩnh phẫn nộ rời xa Hoàng Dung.

10-1488304077074.jpg

Cặp đôi tình cảm mặn nồng trải qua nhiều khó khăn trắc trở mới đến được với nhau. Dương Khang (Trần Tinh Húc) làm điều ác cũng khó thoát khỏi số kiếp tử mạng tại miếu Thiết Thương, Gia Hưng. Quách Tĩnh cùng Hoàng Dung vượt vạn dặm trở về quê cũ, quen biết vô số các cao thủ võ lâm trong thiên hạ, võ công ngày một cao cường, cuối cùng cũng đã có thể trả thù cho cha. Không những vậy, chàng còn giành được Võ Mục di thư, dẫn đại binh về Tây chinh chiến, mang theo lời dặn của mẫu thân đã khuất, lên Hoa Sơn luận kiếm, cứu giúp quốc nạn. Vị anh hùng xạ điêu vốn thật thà chất phác, ngốc nghếch khờ khạo trở thành một đại hiệp vì dân vì nước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022