Và mỗi khi cô lên tiếng bức xúc thì thường khiến cư dân mạng phải dậy sóng. Với chủ đề: “Thư gửi cô vợ thức khuya”, cây bút sắc sảo đã và đang nhận được sự đồng tình mạnh mẽ từ các mẹ, các vợ.

“Dẹp ngay những suy nghĩ cổ hũ trói chân người phụ nữ tìm kiếm hạnh phúc đi. Phụ nữ hiện đại cần phải sống hết mình cho bản thân, không cần phải hy sinh hão vì gia đình, công việc nữa”. - Từ tài khoản Facebook Gia Nguyễn

photo-1-1479619923844-crop-1479620363010

“Nhiều khi nhìn lại thấy mình như khùng trong cái chuyện đã từng tự hào hy sinh hết mình vì chồng con. Hạnh phúc mà mơ hồ cô đơn lắm trong tiềm thức vì không biết sẽ ra sao và làm gì nếu mất đi cái đáng có của đàn bà có gia dình….” - Chị Lamhong Bt lên tiếng.

photo-2-1479619923824.jpg

Hay như chị Ánh Giang bày tỏ rõ quan điểm: “Mình không yêu bản thân sao đòi hỏi người ta yêu mình, đối mình thật lòng? An toàn nhưng thật chất chả an toàn gì cả”.

photo-3-1479619924872-crop-1479620441159

Được biết, những quan điểm mạnh mẽ này được khơi nguồn từ status ấn tượng của nhà báo Trác Thúy Miêu. Bức tâm thư dường như đúng niềm bức xúc mà phụ nữ Việt đang phải chịu đựng hàng ngàn năm qua. Với ngôn từ sắc bén và phóng khoáng, Trác Thúy Miêu thể hiện rõ quan điểm khác biệt, đạp đổ những quan niệm truyền thống cũ về sự hy sinh của người phụ nữ Việt:

“… Đức hy sinh, ý nghĩa của hai cái ngày 8/3 lẫn 20/10 ấy, vẫn vả vào mặt nhau bôm bốp giữa hô hào bình quyền và ca tụng đức hy sinh trung hậu của phụ nữ ấy, tất cả chỉ đơn giản là để biến em thành ra như thế này, trong thế giới của đàn ông?

Hoá ra em bị “đánh hội đồng” cả bởi từng câu chuyện cổ tích cho đến từng câu ca dao tục ngữ. Em hân hoan biến mình thành khúc củi khô chỉ vì nó dễ bén lửa nấu cơm, khúc củi không được chăm chút sơn phết khảm trai, mà chỉ được làm mụ mị đi bằng cách đổi danh xưng là khúc gỗ, với tâm niệm em tốt là được, còn nước sơn phủ ngoài... Thế là em tự tin thù lù hiện ra trước mặt đàn ông trong một tâm hồn hạng nhất và một nhan sắc của khúc củi”.

Để củng cố thêm cho luận điểm của mình, Thúy Miêu đưa ra những ví dụ điển hình về những người phụ nữ khéo léo, chẳng cần hy sinh nhưng vẫn thành công, hạnh phúc. Ngược lại, nhiều trường hợp các mẹ, các vợ lại “xất bất xang bang”, chỉ vì quan điểm “hy sinh ảo” đã đeo bám họ hàng ngàn năm nay, khiến họ không biết yêu thương, chăm sóc chính bản thân mình. “…đức hy sinh? Nó chẳng mang lại điều gì, vì nó là “hy sinh” mà. Nó không mang lại hào quang đến cùng lòng thương hại vì cái dáng vẻ tội nghiệp thiểu não của em như em tưởng” - nhà báo khẳng định.

Tâm thư này còn được các mẹ trên Facebook hưởng ứng nhiệt liệt vì một quan điểm mới mẻ và phá cách về người phụ nữ: “Phụ nữ để yêu, không phải để giảm giá”, bạn không cần tự hạ bớt giá trị của bản thân để hy sinh “hão”cho cuộc đời người khác. Cụ thể hơn, cô cho rằng phụ nữ cần phải biết yêu thương bản thân mình hơn, dành thời gian chăm sóc sắc đẹp, “đừng nhàu nát khuôn mặt mình trong khuôn bếp gia đình để tô điểm vẻ đẹp tâm hồn trừu tượng, coi đó là thiên chức và đức hy sinh cần có”, và cũng đừng biến thành người phụ nữ mà “người đàn ông duy nhất trên đời được ưu tiên nhìn nàng khô sạm, chảy xệ và tiều tụy, tố cáo mọi vết hằn thời gian xếp nếp trên mặt nàng như cái đàn accordeon”.

Thực tế, làn da của bạn xuống cấp là vì Collagen chứ không phải do bạn hy sinh vì chồng con hay sự nghiệp. Bởi lẽ đối với người phụ nữ sau 25 tuổi, mỗi năm cơ thể sẽ mất đi 1-1,5% Collagen gây ra lão hóa da. Càng lớn tuổi, Collagen càng thiếu hụt trầm trọng hơn, khiến tốc độ lão hóa diễn ra đến mức chóng mặt: da hình thành nếp nhăn, chùng nhão, chảy xệ, khô sạm… Chính vì vậy, phụ nữ cần phải bổ sung Collagen cho cơ thể bằng những thực phẩm như đậu hũ, sữa đậu nành, rau xanh, trái cây màu đỏ hoặc uống bổ sung Collagen từ những sản phẩm chức năng chất lượng, giúp đẩy lùi nếp nhăn từ sâu bên trong, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Biết yêu thương bản thân, dành thời gian chăm sóc sắc đẹp, làn da chính là bí quyết vàng giúp cho người phụ nữ luôn thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc viên mãn với chồng con. Ngược lại, nếu phụ nữ Việt cứ mãi đóng khung mình trong những suy nghĩ, quan điểm hy sinh cổ hũ, không biết cách giữ gìn chăm sóc làn da thì họ sẽ mãi trượt dài trong con đường loay hoay tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

Tag :

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022