Trong số những hạng mục, giải thưởng dành cho phim điện ảnh được công chúng quan tâm hơn cả. Giải dành cho phim bao gồm 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen bạc và 2 giải của Ban giám khảo.

Ở giải cá nhân có Đạo diễn xuất sắc, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ngoài ra còn có Tác giả kịch bản phim truyện điện ảnh xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc Phim được khán giả yêu thích nhất.

8ded64_1.jpg

Phim Nhà tiên tri có nhiều cơ hội thắng giải.

Trong số những phim tham gia, Nhà tiên tri (NSƯT Vương Đức đạo diễn), Người trở về (Đặng Thái Huyền), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ), Nước 2030 (Nguyễn Võ Nghiêm Minh), Đập cánh giữa không trung (Nguyễn Hoàng Điệp), Những đứa con của làng nổi trội hơn hẳn về chất lượng.

Về Nam/Nữ diễn viên xuất sắc có nhiều gương mặt ưu tú như NSND Bùi Bình Bài, Trương Minh Quốc Thái hay Trương Ngọc Ánh, Dustin Nguyễn và thậm chí dàn diễn viên trẻ Sơn Tùng M-TP cũng có cơ hội đoạt giải.

Trên sân khấu lễ bế mạc, MC Thành Lộc và Mỹ Linh khẳng định giải thưởng chú trọng đến tính sáng tạo, văn minh và nhân văn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022