Hồ Văn Cường ca cải lương về chính cảnh đời khốn khó của mình (Video: Mạnh Thắng. Nguồn: VTV)

lang-nguoi-nghe-ho-van-cuong-ca-cai-luon

Hồ Văn Cường lần đầu tiên thể hiện cải lương trên sân khấu Idol Kids trong đêm thi 19/6 nhưng vẫn chính chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm chất chứa trong từng câu chữ tiếp tục chinh phục người nghe.

Ca khúc Hồ Văn Cường thể hiện là "Hát từ trái tim" do Giám đốc âm nhạc Hoài An viết lời dựa trên nền nhạc bài Lý Mỹ Hưng.

Khi Văn Cường biểu diễn xong, giám khảo Tóc Tiên còn “ngơ ngác” vì “hết rồi à”. Cô thể hiện sự yêu mến của mình vì cô muốn Văn Cường tiếp tục hát tiếp: “Con đúng là sứ giả cảm xúc, chỉ cần con ngân câu hát đầu tiên thôi là mọi người muốn rụng rời chân tay. Cô cũng rất cảm ơn chú Hoài An vì cho con hát một bài hát mới để chứng tỏ các thí sinh Idol Kids một khi đã có giọng hát thật sự, có tài năng thật sự thì bài nào mình cũng có thể xử lý được và hát rất tốt”.

lang-nguoi-nghe-ho-van-cuong-ca-cai-luon

Giám khảo Isaac bất ngờ với phần thể hiện này, anh chia sẻ: “Chú cũng biết là con hát được cải lương, hát ca cổ nhưng chú không ngờ con hát ngọt như vậy. Chú được biết chú Hoài An viết lại lời ca khúc dựa trên câu chuyện của con. Hôm nay con kể câu chuyện về bản thân của mình, giống như chú vừa được xem một bộ phim trước mặt mình”.

Còn nhớ những ngày đầu tiên, cậu bé 13 tuổi, người nhỏ xíu, nước da da đen nhẻm đi cùng mẹ từ Gò Công (Tiền Giang) lên TP HCM dự thi Vietnam Idol Kids – Thần tượng Âm nhạc nhí. Khi gặp ba giám khảo Văn Mai Hương, Tóc Tiên và Isaac, Hồ Văn Cường nhút nhát, nói quá nhỏ, khiến Tóc Tiên phải hỏi lại.

Trong bản giới thiệu, cậu chia sẻ là rất thích và hâm mộ ca sĩ Phi Nhung và đúng như bản đăng ký, cậu đã chọn ca khúc “Lý đất giồng” để hát.

Ở phần ghi năng khiếu, Hồ Văn Cường ghi là…“hát đám cưới”, khiến giám khảo Tóc Tiên tò mò hỏi lý do: “Tại sao còn nhỏ xíu mà con đi hát đám cưới rồi?”. Câu hỏi vô tình động chạm vào hoàn cảnh gia đình khó khăn, khiến Hồ Văn Cường bật khóc.

Gia đình Hồ Văn Cường quá nghèo, má đi làm thuê cuốc mướn, ba phụ hồ, gia đình thường xuyên sống trong cảnh “ăn bữa tối, lo bữa sáng”. Vì thương ba má nên từ lớp 6, cô giáo chủ nhiệm và các anh chị lớp trên đã tìm chỗ hát cho Cường để cậu đi hát kiếm tiền phụ giúp ba má.

Cường chia sẻ, mỗi bữa đi hát, có nơi cho vài trăm, có nơi cho hơn… toàn bộ số tiền đó cậu đưa về cho má để má trang trải cuộc sống gia đình.

Ngay sau khi biết thông tin này, ca sĩ Phi Nhung đã tìm số điện thoại, chủ động liên lạc với gia đình cậu bé Hồ Văn Cường để được gặp gỡ và trò chuyện. Sau khi trò chuyện cùng hai mẹ con bé Cường, ca sĩ Phi Nhung đã quyết định sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho bé Cường đến khi bé học hết lớp 12.

lang-nguoi-nghe-ho-van-cuong-ca-cai-luon

Thời gian đến với Idol Kids mới chỉ là một hành trình ngắn, chưa đủ để nói lên tất cả nhưng chắc chắn đã phần nào làm thay đổi cuộc đời Hồ Văn Cường. Trong đêm thi 19/6, nữ giám khảo Văn Mai Hương dành lời khen cho giọng ca nhí: “Từ khi mẹ Phi Nhung nhận nuôi con thì con bớt rụt rè hơn, con như một nghệ sĩ trình diễn thực thụ”.

Phương Nhung – Mạnh ThắngẢnh: Ân Nguyễn

Tag :, , , , , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022