Kim Go Eun đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở làng giải trí xứ kim chi. Từ một cô gái chỉ đóng kịch ở trường, Go Eun giành tới 9 giải thưởng diễn viên xuất sắc ngay lần đầu đóng phim và giờ là ngôi sao lấn át cả Lee Byung trong bộ phim cổ trang Memories of the sword.

Kim Go Eun thể hiện xuất sắc những cảnh đấu kiếm của Memories of the sword đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ, nhất là trước đây cô gắn liền với hình ảnh nữ nhi yếu đuối trong những bộ phim tâm lý.

img1.jpgNữ diễn viên Kim Go Eun.

 

Không những thế, mới đây, Kim Go Eun còn vượt qua hàng loạt ngôi sao thần tượng - trong đó có "tình đầu quốc dân" Suzy - để nhận vai Hong Seol trong Cheese in the trap. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên phát hành trên web, Cheese in the trap từng khuấy đảo cộng đồng mạng nên ngay khi có thông tin làm phim, dự án đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trong lúc chờ đợi Cheese in the trap lên sóng, hãy cùng khám phá cô gái được đánh giá là ngôi sao tiềm năng của Kbiz này:

1. Không ngại vào những vai tranh cãi

Kim Go Eun khởi nghiệp bằng một vai diễn ồn ào. Năm 21 tuổi, cô tham gia bộ phim đầu tay mang tên A muse. Phim là câu chuyện về một nhà thơ già 70 tuổi, dựa vào tình yêu với cô nữ sinh 17 tuổi đã viết nên một truyện ngắn. Tuy nhiên, vì ghen tị với mối tình của nhà thơ, một học trò của ông đã ăn cắp tác phẩm và ra mắt cuốn sách dưới tên mình.

Khi ra mắt, A muse được đánh giá cao về mặt nghệ thuật nhưng cũng gây tranh cãi không ít vì cảnh ân ái giữa nhà thơ và cô nữ sinh - nhân vật của Kim Go Eun. 

Dẫu vậy, vai diễn này đã đem về cho Kim Go Eun tới 9 giải diễn viên xuất sắc tại các lễ trao giải và liên hoan phim.

kimgoeun1.jpgKim Go Eun không ngại thử sức ở những vai diễn gây tranh cãi.

 

2. Luôn được ghép đôi với những nam diễn viên hàng đầu

Sau A muse, Kim Go Eun có 2 năm tạm nghỉ trước khi đảm nhận vai người phụ nữ chậm phát triển trong Monster. Với bộ phim này, cô đóng cặp cùng Lee Min Ki.

Mùa hè năm nay, cô tiếp tục gây chú ý khi được chọn đóng cùng Lee Byung Hun trong bộ phim cổ trang võ thuật Memories of the sword

3. Ra quốc tế với Cannes 2015

Bộ phim mới nhất của Kim Go Eun - Coin Locker Girl - là một trong 4 bộ phim Hàn Quốc được chọn trình chiếu tại Cannes hồi tháng 5 vừa qua.

Trong Coin Locker Girl, Kim Go Eun vào vai Il Young - cô bé bị bỏ rơi trong tủ đựng đồ ở nhà ga Seoul, được một người ăn xin mang về nuôi. Năm lên 10, cô được bán cho một người phụ nữ đứng đầu hệ thống cho vay nặng lãi và buôn bán nội tạng ở khu phố Tàu thuộc thành phố Incheon.

Il Young lớn lên là cánh tay phải của mẹ nuôi. Trong một nhiệm vụ, cô làm quen với con trai một người vay nợ và ngỡ ngàng khám phá ra một thế giới bình thường nhưng đầy tình yêu và bình yên mà cô chưa bao giờ biết đến. Rắc rối ngày càng lớn khi Il Young phải đứng trước mệnh lệnh giết người bạn trai kia của mẹ nuôi.

Cũng như những lần khác, diễn xuất của Kim Go Eun trong bộ phim 18+ này tiếp tục được đánh giá cao tại liên hoan phim Bucheon và một số lễ trao giải khác.

4. Lớn lên ở Trung Quốc

Năm 1994, ở tuổi lên 3, Kim Go Eun theo gia đình định cư tại Trung Quốc và sống ở đó tới 10 năm. 

Sau khi xem đi xem lại Together của đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc Trần Khải Ca và lần nào cũng khóc, cô gái sinh năm 1991 đã quyết định trở thành một nhà làm phim. Sau này, Kim Go Eun theo học khoa diễn xuất tại trường Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022