Từ trước đến nay, đàn ông thường được tôn vinh bởi tài năng ở lĩnh vực như chính trị, kinh doanh hay công nghệ. Phân mảng nội trợ, bếp núc dường như hoàn toàn dành riêng cho phái nữ làm chủ "địa bàn”. Thấu hiểu "truyền thống" này, chương trình thực tế thuần Việt 100% “Khi Bố Vào Bếp” (KBVB) đã ra đời hoàn toàn đi ngược lại quan niệm “Đàn bà nấu ăn, đàn ông lo chuyện thiên hạ”. Chính hình ảnh ông bố tuy có hơi vụng về trong bếp nhưng luôn cố gắng đảm hết mình là nguồn cảm hứng mới, “mở đường” cho phái mạnh tiến vào bếp.

11-1482468211665.jpg

“Khi Bố Vào Bếp” đi ngược lại triết lí “Đàn ông không thể vào bếp", như một lời "minh oan" cho các đấng mày râu.

Trải qua 4 tập với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, mỗi tập một vẻ hài hước với vô vàn tình huống oái ăm mà các bố gặp phải. Đấu với mẹ đảm, đấu với hàng xóm vui tính, đấu với siêu nhân Người Nhện lắm chiêu, người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi dõi theo các bố loay hoay, vừa phải nấu ăn ra trò vừa phải vắt óc chống lại chiêu trò từ đối thủ.

Đặc biệt trong tập mới nhất, tập 4, trận “chảo chiến” giữa ông bố nổi tiếng, Hoàng Bách và vợ yêu của anh, bà xã Thanh Thảo, khiến người hâm mộ không khỏi đặt nghi vấn về khả năng bếp núc của Hoàng Bách. Tuy giỏi ca hát nhưng việc phải đối đầu với bà xã một chuyện hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của các fan.

12-1482468249003.jpg

Trận bếp chiến nảy lửa giữa cặp đôi nổi tiếng

Tự tin là thế nhưng khi vừa “lâm trận”, bố Hoàng Bách ngay lập tức “mắc mưu” Mỹ nhân kế từ người đẹp. Đối thủ liên tục nhờ bố bật giúp bếp ga, trong khi lén bỏ gia vị khó ăn vào chén trứng của bố khiến Hoàng Bách chỉ còn biết thốt lên oan ức “Chơi gì kì vậy!!”. Mẹ Thảo ngược lại không ngại ngần khoe “Mình muốn giành chiến thắng thì phải chiêu trò thôi”.

13-1482468288132.jpg

Bố sập bẫy Mỹ Nhân Kế ngay từ những giây đầu tiên

Mẹ Thảo đã chứng tỏ mình là một đối thủ cao tay khi vừa nấu ăn ngon, vừa khôn khéo khi liên tục “anh ơi em nhờ một tí” khiến bố Bách không thể tập trung hoàn thành món ăn của mình. Mỗi khi sắp “tung chiêu”, mẹ Thảo lại nở một nụ cười bí hiểm, và mặc dù đã cảnh giác từ trước, Hoàng Bách vẫn sập bẫy một cách đầy tự nguyện. Thế mới thấy gă-lăng không đúng chỗ chốn bếp trường là nguy hiểm vô cùng.

14-1482468326538.jpg

Tuy mạnh miệng như thế, bố dễ dàng mắc mưu lần 2, lần 3, và lần...n

Thấy mình yếu thế, bố Bách quyết phục thù bằng thử thách phụ - bóc vỏ trứng luộc không dùng tay, kết quả là ... dù rất cố gắng nhưng rất không may mắn, bố Bách thua cuộc và bị đối thủ tước đi một dụng cụ, đó chính là bộ dao làm bếp. “Nghèo còn mắc cái eo” chính là tình cảnh thảm thương của bố, tuy nhiên bố vẫn nhiệt tình giúp đỡ đối thủ khi được nhờ, đúng tinh thần chuẩn “soái ca” nghĩa hiệp giữa bếp trường nảy lửa.

15-1482468370616.jpg

Bếp trường là chiến trường, ấy thế mà bố Bách vẫn cứ thích... phụ đối thủ

16-1482468400945.jpg

Bị tước “vũ khí” (bộ dao làm bếp”), giận tuy giận mà thương thì vẫn thương

Với lợi thế không hề nghiêng về sân nhà thì kết quả chung cuộc rất dễ đoán. Món ăn vừa ngon miệng vừa ngon mắt của mẹ Thảo hoàn toàn chinh phục khẩu vị khó tính của Tê Giác - một chuyên gia ẩm thực nhí - và giành chiến thắng tuyệt đối. Dẫu bị giám khảo khó tính “góp ý” chút đỉnh, ông bố mê hát Hoàng Bách cũng đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và giành được ngôi sao "Tiện lợi" từ con trai cưng.

17-1482468435156.jpg

Cả gia đình bên nhau trong căn bếp CP

Điểm sáng của KBVB nằm ở sự tròn trịa trong kịch bản khi cả hai yếu tố chuyên môn và hài hước cùng hòa quyện, bổ trợ cho nhau, tạo cho khán giả những giờ phút vừa được học hỏi kĩ thuật bếp núc, vừa có những tiếng cười sảng khoái. Chính bởi khả năng gây cười lồng ghép giá trị gia đình nhân văn đã giúp chương trình trở nên hoàn toàn khác biệt so với các cuộc thi nấu ăn cùng thời.

Theo dõi các tập tiếp theo của "Khi Bố Vào Bếp" trên cũng như kênh Youtube chính thức: , được cập nhật vào thứ tư hàng tuần.

“Khi Bố Vào Bếp” là chương trình thực tế thuần Việt 100% đầu tiên tại Việt Nam, được Công ty Cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam tổ chức thực hiện. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu đầy kịch tính và hài hước với những tình huống cực kì “khó đỡ”.

C.P. Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng chuỗi mô hình chăn nuôi khép kín 3F (Feed-Farm-Food) bảo đảm nguồn thức ăn chất lượng nhất cho người tiêu dùng Việt.

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022