Đến hẹn lại lên, vợ chồng Sáu Bảnh tiếp tục “đại náo” màn ảnh dịp Tết Nguyên đán 2016 trong phim Tía tôi là cao thủ. Ngoài 2 nhân vật chính, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp: Hoài Lâm, Ngô Kiến Huy, Khả Như, Ái Phương…

Khác với những bộ phim trước, trong Tía tôi là cao thủ, Hoài Linh được tin tưởng giao vai thầy thuốc nhân hậu. Vốn trân trọng những người làm nghề y nên Sáu Bảnh rất thận trọng trong việc nghiên cứu vai diễn. Nam danh hài chia sẻ:Những người tâm đức, mang tài năng cứu lấy mạng sống, cuộc đời của bệnh nhân rất đáng vinh danh. Nếu đã không có được ba đức tính trên, họ không xứng đáng gắn bó với nghề y. Lần này tôi được hóa thân thành ông thầy Đông y, có tuyệt chiêu phóng kim châm cứu người. Cái khó ở đây là phải đầu tư diễn xuất cho ra phong thái của lương y, tính hài hước toát ra từ ông cũng phải tự nhiên để người xem không thấy khó chịu”.

Image_5.JPG

Hoài Linh trổ tài phóng kim châm cứu người.

Hoài Linh khá vất vả khi tập luyện cùng cascadeur Quốc Thịnh các động tác đặc trưng của một lương y. Những đường múa đao kết hợp với các thế võ càng khiến anh phấn khích. Tuy nhiên, nhiều lần tay Sáu Bảnh chảy máu vì gặp tai nạn trong việc phóng kim châm.

Trái ngược người cha tài năng, Út Dũng (Hoài Lâm đóng) lại lóng ngóng và vụng về khi đối diện với bệnh nhân. Những buổi thực hành của Dũng luôn khiến cho bệnh nhân cau mày vì đau đớn. Nhưng anh cũng là đứa con duy nhất ngưỡng mộ và mong nối nghiệp cha.

Image_9.JPG

Bà Nhã (Việt Hương) ghen tuông nên bỏ chồng và con út ở lại quê nhà.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình làm nghề thuốc Đông y. Ông bà Nho - Nhã (Hoài Linh, Việt Hương) sống hạnh phúc bên 4 người con đều là những nam thanh nữ tú tại vùng quê yên bình. Ông Nho nức tiếng khắp vùng là người nhân đức, có tài “phóng kim châm chữa bệnh” bách phát bách trúng. Bà Nhã tuy nóng nảy, thẳng tính nhưng chăm sóc chu đáo cho các thành viên trong gia đình. Hai cô con gái Trúc và Sương (Khả Như, Ái Phương) xinh đẹp và giỏi võ. Vũ (Ngô Kiến Huy) người con thứ ba có một niềm đam mê về xe đạp, anh được mệnh danh là “siêu đạo chích”.

Cuộc sống của gia đình ông bà bị đảo lộn khi nhận được số tiền lớn từ việc đền bù đất đai. Bà Nhã nhất quyết đưa cả gia đình lên thành phố sống để đổi đời. Trong lúc chờ đợi chồng cùng cậu út đi cứu người, bà phát hiện trong hành lý của ông Nho luôn có vật bất ly thân: chiếc túi thêu hoa đựng kim châm, kỷ vật của mối tình sâu đậm ngày xưa của ông. Tức giận, bà Nhã cùng 3 con bỏ lên thành phố, ông Nho ở lại quê cùng cậu con út.

Image_20.JPG

Hoài Lâm có tạo hình khá ngô nghê trong phim.

Nhưng cuộc sống nơi đất khách không như mẹ con bà tưởng tượng. Vốn thật thà, dễ tin người, họ đã bị nhóm người giăng bẫy và rơi vào con đường sai trái. Nước mắt và tiếng cười đan xen trong bộ phim tình cảm hài.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022