Sự trở lại lần này, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ê-kíp chọn bản Cu Vai (xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, Yên Bái), là địa điểm khác với địa điểm thực hiện dự án nhân ái năm ngoái của Đỗ Mỹ Linh. Do nơi đây còn hoang sơ, chưa có điện… nên quá trình thực hiện của ê-kíp gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, mưa lớn gây nên tình trạng ngập lụt, kèm theo giông lốc xoáy. Thậm chí do mưa lớn nên chỗ ngủ của ê-kíp bị ngập nước.

do-my-linh-yen-bai-1-1507719646965.jpg
Dù trời mưa rất to nhưng Hoa hậu Việt Nam 2016 vẫn phải đội mưa để hoàn thành dự án nhân ái theo tiến độ.

Bữa cơm của cả đoàn cũng chỉ có độc nhất món măng luộc ăn với cơm trắng. Mọi người phải tranh thủ ăn cơm trong ánh đèn pin leo lét. Tuy nhiên, khi phải sống trong hoàn cảnh như thế này, Đỗ Mỹ Linh mới thấy mình đã chọn đúng địa điểm làm dự án nhân ái và quyết tâm hoàn thành dự án này sớm để đưa điện về cho người dân nơi đây.

do-my-linh-yen-bai-2-1507719646968.jpg
Bữa cơm chỉ độc nhất món măng luộc.

Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, sau hơn 1 năm đăng quang, trở lại vùng đất xưa, nơi cô từng thực hiện dự án nhân ái khi còn là một thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 để thực hiện lời hứa của mình, cảm giác rất khó tả.

Khi chỉ mới là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đã có cơ duyên với người dân Yên Bái khi ngẫu nhiên bốc thăm thực hiện dự án nhân ái của cuộc thi tại nơi đây. Sau khi đến trực tiếp thăm hỏi, chiêm nghiệm cuộc sống của vùng đất này, Đỗ Mỹ Linh đã phần nào thấu hiểu được những khó khăn và những ước mơ của họ.

do-my-linh-yen-bai-3-1507719646970.jpg
Đỗ Mỹ Linh cùng ê-kíp phải vượt qua mọi khó khăn về thời tiết khi Yên Bái đang còn mưa rất lớn.

Cô đã mang đến cho xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái dự án “Thắp sáng làng quê”. Thời điểm đó, Đỗ Mỹ Linh từng hứa sẽ quay lại thăm hỏi người dân ở đây. Giờ đây, tiếp nối và phát triển dự án này trên chính mảnh đất Yên Bài, cô tiếp tục “Trở về và lan tỏa sẻ chia” với dự án “Cõng điện về làng tại thôn Cu Vai. Đồng hành với cô trong chuyến đi này là nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng BT báo Tiền Phong – Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016.

Nhân dịp về lại Yên Bái, Đỗ Mỹ Linh tranh thủ dành thời gian trở về thăm hỏi và tặng quà cho người dân xã Nga Quán. Hình ảnh đẹp ấy không khác gì cô gái một năm trước đã từng lấm lem cát sỏi, cầm từng cái xẻng trộn xi măng cho những công trình dựng cột đèn, kéo dây điện mang ánh sáng đến từng ngôi nhà. Và vẫn như xưa, cô được người dân chào đón vô cùng nồng hậu.

hoa-hau-my-linh-yen-bai-1507720114484.jp
Mỹ Linh được chào đón trong ngày đầu trở lại Yên Bái để thực hiện dự án nhân ái như lời hứa trước đây.

Mỹ Linh chia sẻ: “Trở về nơi đây sau một năm, Linh mang rất nhiều cảm xúc. Vừa thân thuộc lại có một phần lạ lẫm. Thân thuộc vì nơi đây Linh đã từng có một khoảng thời gian dài gắn bó. Nhưng có phần lạ lẫm vì nhìn thấy mọi thứ đã thay đổi. Nhớ những ngày tháng đầu tiên đặt chân đến, Linh còn phải mò mẫm, lo sợ trên những con đường làng tối đen, nhìn thấy những căn nhà lụp xụp dưới ánh đèn dầu hiu hắt thì bây giờ thôn xóm đã đổi mới khi điện đã về làng, cuộc sống người dân cũng đã tốt hơn.

Khi trở về đây, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là mọi người vẫn nhớ và giành tình cảm yêu quý cho Linh như ngày nào. Nhìn các em nhỏ vui vẻ đến trường, mọi người hân hoan với cuộc sống mới, Linh thật sự cảm thấy hạnh phúc vì những đóng góp nhỏ nhoi của mình tại đây”.

hoa-hau-my-linh-yen-bai-17-1507720114479
hoa-hau-my-linh-yen-bai-23-1507720114482
Hình ảnh ấm áp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với người dân Yên Bái.

Ngày 19/10 tới, Đỗ Mỹ Linh sẽ lên đường dự thi Miss World tại Trung Quốc và hội ngộ khoảng 200 mỹ nhân đến từ các quốc gia khác trong cuộc đua giành vương miện cao quý. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối ngày 18/11 tại Sanya City Arena, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Hà Tùng Long

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022