Đám cưới là ngày vui trong cuộc đời mỗi người. Trước khi về chung một nhà họ sẽ phải trải qua rất nhiều nghi thức như dạm ngõ, ăn hỏi, rước dâu,... với nhiều phong tục khác nhau. Tuy nhiên màn thách rượu đón dâu ở dưới đây lại thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đó, xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, hình ảnh nhà gái thách rượu rước dâu đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, clip nhanh chóng thu hút gần 500 nghìn lượt xem và hàng ngàn chia sẻ, bình luận. Cụ thể, khi nhà trai tới đón dâu thì ngay trước cổng rạp đã bày sẵn 99 chén rượu nhỏ và một bát rượu lớn.

Clip nhà trai bối rối với màn thách rượu rước dâu ở Cao Bằng

Hiểu được ý của nhà gái, các thành viên già, trẻ trong gia đình chú rể đã chia nhau uống. Đặc biệt, khi nhà trai có ý định dừng lại, nhà gái vẫn tiếp tục hô lớn để nhà trai uống hết rượu mới được đón dâu. Được biết, đám cưới này diễn ra tại Cao Bằng vào ngày 2/3 vừa qua. Trong khi một số người cho rằng phong tục này khá lạ. Một số khác lại bày tỏ việc này khá nguy hiểm bởi uống rượu không tốt cho sức khỏe.

Bạn N.A - người quay clip nói trên chia sẻ: "Người nghĩ ra màn thách rượu này là chị gái của cô dâu. Từ khi nhà trai đến đã thấy bối rối rồi nhưng họ vẫn thực hiện theo đúng yêu cầu của nhà gái dù số rượu không được uống hết. Có lẽ do gia đình chú rể từ Hà Nội về nên khá lạ lẫm với màn thách đố này".

dam-cuoi.jpg Khoảnh khắc chú rể và các thành viên trong gia đình uống rượu (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện clip thách rượu xin dâu ở Lạng SơnTheo đó, trước khi nhà trai muốn vào rước dâu sẽ phải uống hết 100 chén rượu được lồng hình trái tim do nhà gái chuẩn bị từ trước.

Chấp nhận màn thách rượu, chú rể sẽ là người đầu tiên cạn hết 3 ly rượu. Có thể do không nghe thấy nên sau khi uống hết chén đầu tiên, anh đã vào trong rạp. Vì vậy, 99 chén còn lại phải nhờ tới sự hỗ trợ của “500 anh em”. Lúc này, những người đi phía sau đã hoàn thành nốt nhiệm vụ do nhà gái đặt ra.

Theo tìm hiểu, clip này được ghi tại Bắc Lệ, Lạng Sơn vào ngày 26/11. Anh Huy Tân người đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội cho hay clip ra đời khi anh ở trong đội hình nhà trai đi rước dâu.  

thanh-an-cong-so.jpg?width=150Yolo
Bị đồng nghiệp trộm đồ ăn, thánh ăn công sở quyết làm bánh từ kem đánh răng để trả thù
le-vo-huynh-nga-2.jpg?width=150Yolo
Vừa có happy ending, cặp đôi Huỳnh Nga - Bảo Kun nhận được chúc phúc của phụ huynh

T.H Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022