Thu Uyên hát "Huế thương"

Thể hiện ca khúc “Huế thương” trong vòng studio phát sóng tối ngày 2/6, Thu Uyên thật thà thú nhận: “Vì gia đình con không khá giả nên con cũng không được đi du lịch nhiều. Con cũng chưa bao giờ đến Huế.” Thế nhưng, bằng sự tìm tòi và tìm hiểu, Thu Uyên lại mang đến một hình ảnh Huế rất riêng để gửi đến ban giám khảo và khán giả.

thu-uyen-6-1496451787006.jpg
Thu Uyên có phong cách rất riêng với chất giọng vang, khỏe.

Giọng hát của Thu Uyên rất sáng và ngọt ngào, lối hát tự nhiên chiếm thiện cảm khán giả. Tuy nhiên, phần trình diễn của cô bé đáng yêu chưa trọn vẹn vì… quên lời.

Ngay sau sự ngượng nghịu của Thu Uyên, giám khảo Isaac đã có biểu lộ trấn an, các giám khảo cùng cổ vũ để cô bé hát tiếp. “Con là cô gái rất đặc biệt với cả 3 cô chú. Ở những vòng trước khi con vừa xuất hiện thì những nốt đầu tiên của con cất lên rất vang và rất khoẻ. Chú không dám nghĩ giọng hát này lại xuất phát từ một cô gái nhỏ xíu như con vậy. Sự đối lập này làm cho mọi người ấn tượng về con rất là sâu sắc. Và ngày hôm nay con hát bài này rất là ngọt. Nhưng chú chỉ muốn góp ý là lần sau nếu con quên lời thì cứ hát đại đi. Thật ra nếu con có hát đại chú cũng không biết con quên lời nữa”.

thu-uyen-1-1496451829724.jpg
Thu Uyên ngượng nghịu vì quên lời ca khúc "Huế thương".
thu-uyen-4-1496451844816.jpg
Giám khảo cổ vũ sau phần trình diễn của Thu Uyên.

Bích Phương cũng thú nhận rằng mình rất thích cô bé này dù: “Con có phần biểu diễn chưa trọn vẹn. Hôm nay con hát quên lời mà cô không quan tâm là con đã quên lời, bởi cô rất thích nghe các thí sinh của mình hát một cách rất tận hưởng, chứ không hát một cách căng thẳng và hát một cách trả bài. Thế nên dù con quên lời nhưng với những gì con mang lên sân khấu thì cô hài lòng”.

Không chỉ có cử chỉ động viên, cổ vũ Thu Uyên rất đáng yêu trên ghế nóng , “hoàng tử” Isaac còn rất phấn khích trước phần trình diễn của Thục Trinh. Khi cô bé mang đến một không gian âm nhạc riêng, rất ngọt ngào với nét hồn nhiên trong từng động tác biểu diễn ca khúc “Mái đình làng biển”, Isaac “say như điếu đổ”.

thuc-trinh-1496451988481.jpg
Thục Trinh hồn nhiên hát "Mái đình làng biển" khiến Isaac "phát cuồng".
isaac-de-nghi-thuc-trinh-tang-nu-hon-1-1
Nam ca sĩ đề nghị cô bé... hôn má mình.

“Tôi yêu cô này quá. Tôi sợ nhận xét tôi sẽ bị mù quáng quá!”, anh thốt lên. khi MC Hoàng Oanh đề nghị anh thể hiện tình cảm với Thục Trinh, thì Isaac lại chuyển qua đề nghị Thục Trinh: “Con qua… hôn chú đi!”

Dù nhận được nhiều tình cảm từ ban giám khảo, thế nhưng, với nữ ca sĩ Bích Phương thì “ngày hôm nay cô thấy con không hát tốt bằng mọi hôm. Ở những vòng ngoài con hát hay hơn…. Về giọng hát, hôm nay cô nhắc con là con phải hát tập trung hơn. Thứ nhất là cao độ không ổn định. Thứ hai là nhịp phách không được tốt, có thể là do con mải múa quá”.

minh-hien-1-1496452262321.jpg
Cô bé khiếm thị khiến giám khảo xúc động khi luôn thể hiện tinh thần lạc quan.
vmh-tro-chuyen-cung-minh-hien-1496452262
Văn Mai Hương (phải) đã khóc khi nghe chia sẻ của Minh Hiền.

Cũng trong đêm bán kết 2, phần trình diễn của cô bé khiếm thị Minh Hiền để lại rất nhiều xúc cảm. Các giám khảo xúc động, Văn Mai Hương cũng bật khóc… khi nghe cô bé hát “Ngày đá đơm bông” và chia sẻ về ước mơ.

Với sự hỗ trợ từ Giám đốc âm nhạc Hoài An, Minh Hiền đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện ca khúc “Ngày đá đơm bông” để dành tặng cho khán giả, đồng thời gửi gắm một hình ảnh Minh Hiền tràn đầy tinh thần lạc quan và yêu đời qua từng ca từ của ca khúc.

Chính điều này đã chạm đến trái tim của người nghe. Nữ ca sĩ Văn Mai Hương xúc động nói: “Cô có may mắn năm nay ngồi ở vị trí ban giám khảo, may mắn hơn là được gặp con. Mỗi khi gặp Hiền, cô tự thấy bản thân cô rất là kém, bởi có lúc mình không trân trọng mình cũng như không tin vào bản thân mình... Cám ơn con bởi đôi khi có những cái cô không bằng con được, đó là sự lạc quan. Và cô tin là còn rất nhiều người còn phải học đức tính lạc quan này của Hiền. Con hát rất là hay”.

Bên cạnh giọng hát đẹp, Minh Hiền còn khiến Văn Mai Hương bật khóc khi cô chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất của con là được nhìn thấy bầu trời xung quanh, những sự vật xung quanh”.

Giám khảo Bích Phương cũng nghẹn ngào:“Giọt nước mắt dành cho con là sự khâm phục chứ không phải là thương cảm. Cô chưa bao giờ thấy con buồn. Từ lúc mà Hiền xuất hiện lúc nào Hiền cũng cười thôi. Cô nghĩ là ngoài tinh thần lạc quan của Hiền làm cho mọi người phải khâm phục nên mọi người mới khóc… Nhưng bên cạnh đó con còn có giọng hát rất hay. Con rất xứng đáng được sâu vào vòng trong”.

cac-thi-sinh-chao-tam-biet-nhau-14964524
Các thí sinh tạm biệt nhau trên sân khấu.

Ngoài Thu Uyên, Minh Hiền, Thục Trinh; bước vào đêm thi thứ 2 của vòng studio còn có các thí sinh nữ như: Hà Chi, Thanh Ngọc, Thảo Nguyên, Bảo An và Khánh Linh.

Đều sở hữu những điểm thu hút và thú vị riêng, nếu Thu Uyên, Minh Hiền và Thảo Nguyên là 3 ứng viên xuất sắc được bộ ba giám khảo lựa chọn, thì Thanh Ngọc và Hà Chi là 2 gương mặt tiếp theo có mặt trong Top 5 nữ do Hội đồng bình chọn quyết định. Theo đó, Bảo An, Khánh Linh và Thục Trinh đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay với “Thần tượng Âm nhạc nhí 2017”.

Minh Hiền hát "Ngày đá đơm bông"

Nguyễn Hằng

Tag :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022