• 5 bà mẹ đơn thân sành điệu của showbiz Việt
  • Vân “Hugo”: Làm mẹ đơn thân quá vất vả
  • Ngô Thanh Vân: "Muốn có con nhưng không làm mẹ đơn thân!"
  • Ba_me_don_than.-47b28.jpg

    5 bà mẹ đơn thân sành điệu của showbiz Việt

  • Van-Hugo_60d06.jpg

    Vân “Hugo”: Làm mẹ đơn thân quá vất vả

  • Ba_me_don_than.-47b28.jpg

    5 bà mẹ đơn thân sành điệu của showbiz Việt

  • Vân “Hugo”: Làm mẹ đơn thân quá vất vả

  • Ngô Thanh Vân: "Muốn có con nhưng không làm mẹ đơn thân!"

Mai Phương - Vật lộn nuôi con

Nữ diễn viên Mai Phương từng là gương mặt nổi bật trên màn ảnh bởi nhiều vai diễn:: "Chuyện tình yêu", "Lửa đáy hồ", "Mộng phù du", "Sóng gió cuộc đời", "Hương phù sa", "Xóm cào cào"... Năm 2010, Mai Phương lấn sân ca hát và nhận được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Ngay thời điểm sự nghiệp phát triển rực rỡ, Mai Phương bất ngờ chia sẻ đang mang thai và tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật. Cô biến mất một thời gian, không xuất hiện trước công chúng, chỉ mới trở lại thời gian gần đây, sau 4 năm làm mẹ đơn thân, chăm lo cho cô con gái nhỏ.

con-gai-dien-vien-mai-phuong--1525247328306207536104.jpg

Mai Phương và con gái

Mặc dù không nói rõ tên cha của con gái, người hâm mộ theo dõi Mai Phương không khó nhận biết đó là diễn viên Phùng Ngọc Huy - một ca sĩ, diễn viên đa năng một thời của làng giải trí Việt. Cả hai chưa lên tiếng thừa nhận chuyện có con chung và Phùng Ngọc Huy cũng vắng bóng khỏi showbiz Việt thời gian dài qua.

Trong chương trình "Người hát chuyện tình", diễn viên Mai Phương chia sẻ: "Tôi vốn là người luôn luôn hết mình, luôn luôn cố gắng không chỉ trong công việc, cuộc sống mà còn trong tình yêu. Mỗi khi nhận vai diễn hay công việc nào đó, tôi luôn nỗ lực hết mình chứ không phải nhận cho xong và bản tính này khiến tôi chọn lựa giữ em bé đến cùng và chăm lo con mình".

Cô nói khi quen nhau, cô và người ấy của mình phối hợp tốt, công việc cũng tốt lên thì bất ngờ phát hiện mình có thai. Đây không phải điều có trong kế hoạch nhưng cô xác định phải giữ em bé trước đã rồi tính toán sau. Thế nhưng, Mai Phương không biết được mình sẽ đối mặt với sự thờ ơ từ phía người đàn ông của mình và sự phản ứng kịch liệt từ gia đình mà nhất là mẹ.

"Mẹ tôi là người nóng tính, phản ứng của bà kinh khủng nhất. Tôi ngạc nhiên trước phản ứng này nhưng kiên quyết bảo vệ con. Tôi e ngại, sợ hãi nên quyết định dọn ra khỏi nhà, thuê nơi khác để chờ lúc sinh con. Tôi rất sợ mẹ vì mẹ không đồng ý giữ lại cháu. Mỗi người mẹ đều có lý do cho quyết định của mình nhưng lúc đó tôi rất sợ, chỉ cần nghe bước chân đã hồi hợp nên quyết định trốn tránh. Lúc đó, tôi không có nhiều tiền, nhận xong thù lao từ phim là vội đóng ngay tiền nhà rồi quyết định đi với hy vọng: "Cuối đường hầm có ánh sáng!" - Mai Phương kể.

octv9-15252473283141672054603.jpg

Mai Phương đã vất vả để chăm lo cho con

Theo cô, hai bên nội - ngoại đều chưa sẵn sàng đón nhận cháu. Và từ khi biết về đứa bé, người ấy của cô cũng chưa sẵn sàng. Mai Phương tự mình quyết định, người ấy vẫn ở nhà của mình và không có ý kiến hỗ trợ, giúp đỡ. "Cô Hồng Vân hỗ trợ cho tôi suất diễn trong vở kịch "Người vợ ma 2". Công việc đơn giản, nhẹ nhàng để có được một chút thu nhập ổn định. Tôi còn được những người bạn thân trong nghề và cả người yêu cũ hỗ trợ. Họ chở đi khám thai và đưa về, san sẻ những khó khăn khác" - Mai Phương kể lại.

Mọi khó khăn rồi cũng qua, khi con gái 3 tuổi, cô được sự tha thứ của cha mẹ và dọn về nhà ở. Đến nay, mẹ của Mai Phương đã trở thành mẹ thứ 2 của con gái cô. "Sau khi sinh, tôi và anh ấy cũng có dọn về ở chung thời gian ngắn nhưng thực sự suy nghĩ và con đường tương lai anh ấy dự tính không có tôi và con trong đó. Chúng tôi quyết định ngưng lại và anh ấy đi nước ngoài" - Mai Phương kể về cha của con mình.

Mặc dù trở thành mẹ đơn thân trong hoàn cảnh khó khăn, Mai Phương vẫn tha thứ, đón nhận nếu người ấy quay lại. "Con là động lực lớn cho cô trong cuộc sống và cũng là mục đích sống của đời này. Ngày trước, tôi có bao nhiêu tiền là xài hết, không biết tích cóp nhưng khi có thai, sinh con thì có mục đích rõ ràng. Tôi tiết kiệm, để dành cho con và nỗ lực để cho bé những gì tốt nhất" - Mai Phương bộc bạch.

Siêu mẫu Xuân Lan - Nỗ lực vì con

Tương tự Mai Phương, siêu mẫu Xuân Lan đón nhận bé Thỏ ở tình cảnh người tình bội bạc, một mình tự chăm lo cho con gái. Cô từng không ít lần chia sẻ trên truyền thông rằng cũng khát khao một gia đình trọn vẹn hơn là làm mẹ đơn thân nhưng không có được may mắn đó. Với cô, con gái là mối quan tâm lớn nhất, là động lực để nỗ lực trong cuộc sống.

Chia sẻ trong chương trình "Sau ánh hào quang", Xuân Lan kể sau khi ly dị cùng đạo diễn Thành Nam, cô bước vào cuộc tình mới và mang thai. Người ấy của cô đã có gia đình và hôn nhân đang rạn nứt. "Anh ta dự định ngày, tháng ly hôn để chịu trách nhiệm, chăm sóc cho con gái tôi. Thế nhưng, sinh con một tuần, tôi nhận được đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Thậm chí, anh ta còn có đứa con khác cùng thời điểm bé Thỏ của tôi ra đời" - Xuân Lan chia sẻ.

xuanlanvacongai3resizengoisaovnstamp21-15252473283172131750602.jpg

Xuân Lan và bé Thỏ

Trước sự bội bạc này, Xuân Lan vẫn vững vàng làm mẹ đơn thân, tự chăm lo cho con gái mình dù rằng cô biết rất khó khăn. Cô nỗ lực bù đắp, vun vén tình cảm cho bé Thỏ và xây dựng hình ảnh về một người cha tốt trong lòng bé. "Tôi luôn kể cho con ghe rằng cha bé là người tốt, yêu thương nhưng chưa có dịp về thăm con" - Xuân Lan thổ lộ.

Một người nhìn bên ngoài đầy mạnh mẽ nhưng như bao phụ nữ khác, Xuân Lan không che giấu khao khát có được gia đình hạnh phúc. Đôi khi, cô chạnh lòng thầm mong có hình dáng đàn ông trong nhà để chia sẻ những buồn vui, khó khăn trong cuộc sống.

xuan-lan-va-con-gai-ha-noi-03-15252473283192129851823.jpg

Tuy nhiên, cuộc sống là tiến về phía trước và với những phụ nữ hiện đại như Xuân Lan, Mai Phương, tương lai cho con mới là điều quan trọng. Họ chấp nhận thực tại, tự biến cuộc sống của mình cùng con đầy tiếng cười và tình yêu thương hơn là loay hoay cảm thương cho số phận.

Phương Thanh - Mạnh mẽ bên con

Nữ ca sĩ Phương Thanh với giọng ca trầm khàn là thần tượng của nhiều người hâm mộ âm nhạc những năm 1990. Ngoài ca hát, Phương Thanh còn là diễn viên với tài diễn xuất được công nhận. Cô thường hóa thân qua những vai hài hước duyên dáng và đôi lúc cũng lột tả đầy cảm xúc khi khắc họa hình ảnh những người dưới đáy xã hội.

Giai đoạn năm 2005, Phương Thanh gây bất ngờ khi làm mẹ đơn thân. Con gái cô được đặt tên thân mật là bé Gà. Phương Thanh không hé lộ thông tin về cha đứa bé và cả hình ảnh của Gà cũng giấu kỹ.

sao-viet-24h-qua-me-con-ca-si-phuong-thanh-xung-xinh-ao-dai-du-xuan-phuongthanh-1485812724-width500height667-15253152029671869240528.jpg

Phương Thanh và con gái

Cô cần mẫn chạy sô khắp nơi, tích cóp tiền để lo cho con. Nữ ca sĩ từng chia sẻ trên truyền thông rằng muốn con mình có tuổi thơ như những đứa trẻ bình thường khác nên giấu người hâm mộ, giấu truyền thông. Nếu lộ diện, cô lo sợ con mình bị mang ra trêu chọc, bình phẩm rồi ảnh hưởng không tốt.

Mạnh mẽ, từng trải, Phương Thanh luôn lên tiếng ủng hộ những người chọn lựa việc làm mẹ đơn thân. Nhưng bản thân cô đôi khi cũng thấy gánh nặng khi vừa làm cha, vừa làm mẹ và không ngần ngại nói về chuyện này. "Tôi đã nghiệm đủ nỗi khổ gồng gánh nuôi con một mình" - Phương Thanh tâm sự.

Gần 11 năm kể từ khi bé Gà ra đời, Phương Thanh một lần nữa gây chú ý khi công bố "người đàn ông trong bóng đêm" bằng bức ảnh đăng tải trên Facebook. Nhưng đáng buồn, đó là lại hình ảnh đăng tải vào dịp giỗ đầu của cha bé Gà. "Hai mẹ con em đã vượt qua tất cả rồi, mọi người bình an hoan hỉ rồi, ông Cường trọc ơi, yên tâm nhé, hai đứa đã ổn định tinh thần rồi" - Phương Thanh viết dòng chia sẻ.

Không chỉ có bé Gà, Phương Thanh còn tiết lộ về con trai lớn mà công chúng hoàn toàn không biết đến. Cô bật mí con trai đã 23 tuổi, tên thân mật là Lợn. Cả hai con đều có nét giống bố. Như vậy, nữ ca sĩ này không chỉ là mẹ đơn thân của một mà đến hai con, thế nhưng cô vẫn lo chu toàn và che giấu dư luận đến tận khi các con vững vàng, có thể chịu được sóng gió dư luận. Một người mẹ đơn thân mạnh mẽ.

Hiền Thục: May còn có gia đình

Hiền Thục là nữ ca sĩ thực lực của làng giải trí Việt. Cô từng có giai đoạn đỉnh cao nhưng mọi chuyện trở nên khó khăn khi làm mẹ đơn thân ở tuổi 21. Cô không kết hôn cùng nhạc sĩ Tuấn Thăng như tuyên bố, cả hai chia tay trong lúc có con chung. Việc chọn lựa làm mẹ đơn thân ở giai đoạn sự nghiệp phát triển và định kiến xã hội còn nặng nề là sự dũng cảm của Hiền Thục.

hien-thuc-1-15253152029601335671428.jpg

Mẹ con Hiền Thục

May mắn, cô có gia đình là chỗ dựa, được cha mẹ hỗ trợ dù kinh tế hết sức khó khăn. Hiền Thục dù mang thai vẫn cố gắng đi hát khắp nơi để tích cóp tiền lo cho con. Cha cô đổ bệnh, gánh nặng kinh tế đổ dồn vào người mẹ, gia đình khó khăn chồng chất nhưng vẫn bên Hiền Thục, chăm lo cho cô. Đó là sự may mắn mà không phải cô gái nào chọn làm mẹ đơn thân như Hiền Thục cũng nhận được.

Những áp lực kinh tế vẫn tiếp tục đè nặng sau khi bé Gia Bảo ra đời. Hiền Thục phải bắt đầu từ đầu, xây dựng lại danh tiếng, tiếp tục nghề hát để chăm lo cho mình, cho con và gia đình. "Nhiều lúc nhìn lại, Hiền Thục thấy mình thật phi thường, bởi 15 năm qua, đã một mình nuôi dạy con nên người. Những năm đầu vất vả, nhiều lúc tôi đã bật khóc vì thương con, vì gia đình khác có ba, có mẹ cùng chơi, cùng nuôi con và đưa con đến trường nhưng Gia Bảo thì không được vậy" - Hiền Thục từng nói trên phương tiện truyền thông.

Nữ ca sĩ này bộc bạch chính tình mẫu tử là động lực để cô cố gắng đi tiếp trên con đường đã chọn. Con gái truyền sức mạnh và cô đón nhận nó để cùng vượt qua bao chông gai, sống mạnh mẽ đến nay.

Hiện tại, cuộc sống Hiền Thục đã ổn hơn khi cô gặt hái thành công từ nỗ lực dành cho nghề, lấy lại cân bằng cuộc sống và cũng có người để yêu thương.

Thân Thúy Hà: Cực nhưng xứng đáng

Nữ diễn viên Thân Thúy Hà là người mẹ đơn thân mạnh mẽ, tự quyết định con đường mình đi và hiện cô sống hạnh phúc bên con trai. Sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi không như ý, Thân Thúy Hà quyết định ly dị và dốc hết lòng chăm lo cho Duy Anh. "Quyết định ly hôn và tự nuôi con là từ phía tôi. Khi cảm thấy hai bên không thể hòa hợp được thì tốt hơn là chia tay, có níu kéo cũng không đi được đến cái kết lâu dài" - Thân Thúy Hà nói trong chương trình "Nghìn lẻ một chuyện".

photo-0-1509354601968-152531520296681025753.jpg

Thân Thúy Hà và con trai

Thân Thúy Hà nhận định làm mẹ đơn thân rất cực nhưng xứng đáng đánh đổi. Cô không ngại làm việc gấp 10 lần trước đây, rút ngắn thời gian ngủ lại để tích cóp tiền cho hai mẹ con. Mọi nỗi cực khổ đều dường như tan biến khi cô thấy con ngày càng lớn, khỏe mạnh. Đó là niềm hạnh phúc, động lực khiến cô có thể làm bất kỳ điều gì trong cuộc sống.

"Tôi thoải mái và hạnh phúc với cuộc sống của hai mẹ con. Ngoài thời gian đi làm, tôi vẫn mong ngóng về nhà chơi với con chứ không bị tâm lý sợ ngôi nhà không có đàn ông. Tôi có người đàn ông bé nhỏ luôn chờ và trò chuyện với mình cả ngày không chán mà. Tôi yêu cuộc sống làm mẹ đơn thân này, chưa muốn thay đổi gì cả!" - Thân Thúy Hà chia sẻ với truyền thông.

Tích cực làm việc và cũng cố gắng dành thời gian bên con, Thân Thúy Hà là mẫu phụ nữ hiện đại, thẳng thắn và mạnh mẽ quyết định con đường mình đi.

Bài: Minh Khuê (Tổng hợp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022