Từ những tập phim trước của Glee Việt, người xem đều có thể thấy được sự kì quặc trong cách đối xử của Phi Long với Hạ Quyên, và Minh Ánh cũng vậy. Tất cả người trong Glee đều cố che giấu bí mật về cái thai của Hạ Quyên trước Minh Ánh vì cô là người không kín tiếng, và nếu như cô nói ra sự thật thì đúng là điều kinh hoàng mà Glee không muốn nghĩ tới. Nhưng dù tất cả cố bơ đi câu hỏi của nàng sơn ca Glee, thì cô vẫn vô cùng hoài nghi do Phi Long chạy ra đỡ Hạ Quyên còn sốt sắng hơn cả Đăng Phương.

anh-1-1510930691772.jpg

Cuộc họp riêng qua video call của Glee để bàn cách bịt miệng Minh Ánh

Minh Ánh lấy thông tin từ Glee không được, quay sang dọa dẫm tinh thần Hạ Quyên. Và Minh Ánh đã thành công khi Hạ Quyên đòi Phi Long đưa đi xét nghiệm gen dành cho trẻ em Chăm.

anh-2-1510930691776.jpg

Cuối cùng Minh Ánh đã tiết lộ sự thật cho Đăng Phương. Dẫn tới kết quả là trận ẩu đả giữa anh và Phi Long, lời chia tay trong tức giận của anh và Hạ Quyên, đỉnh điểm là anh đã từ bỏ Glee.

anh-3-1510930691778.jpg

Đăng Phương tức giận vì làm "kẻ đổ vỏ" cho sự lầm lỡ của Hạ Quyên

Minh Ánh sau sự việc đó nhận ra mọi thứ đã đi quá xa so với dự liệu ban đầu của mình, nên đã tìm gặp Hạ Quyên và xin lỗi, thậm chí nói Hạ Quyên có thể đánh mình nếu cô ấy muốn. Một lần nữa, khả năng ngoại cảm mà Minh Ánh khoe khoang ở đầu tập đã sai. Thay vì cáu giận, Hạ Quyên đã cảm ơn Minh Ánh vì nói giúp cô những điều cô không thể nói.

Hạ Quyên vừa nói Minh Ánh rằng cô cần ở một mình nên hãy đi chỗ khác dùm, thì Phi Long như xếp hàng ngay sau để đợi đến lượt gặp Hạ Quyên. Trong cơn tức giận, Hạ Quyên đã miệt thị tới cả cha của Phi Long khiến anh không thể kìm được mà buột miệng chửi thề.

Phi Long một lần nữa thú nhận tình yêu với Hạ Quyên. Việc Phi Long nói với mọi người anh mới thực sự là cha đứa bé, hóa ra không phải để hạ bệ ai cả, mà chỉ để chứng minh trách nhiệm và tình yêu với người mình yêu. Nhưng anh đã thua, thua bởi sự lạnh nhạt của Hạ Quyên.

anh-4-1510930691780.jpg

Phi Long nói anh không thua Đăng Phương trên bất cứ phương diện nào, mà anh thua Hạ Quyên

Khi mọi thứ đang trở nên hỗn loạn, vì thầy Hoàng Minh bị cách chức quản lý Glee, các thành viên thì lần lượt rời bỏ CLB, thì cô Hạ Vi đã quyết định đến trễ đám cưới của mình vài tiếng để được thấy Glee tham gia thi đấu vòng loại. Mặc cho chồng của mình – thầy Trung Kiên phát điên lên. Hơn thế, cô còn đồng ý thay thầy Hoàng Minh tiếp quản Glee. Chào đón cô không phải sự hào hứng mà là sự e ngại, nghi ngờ từ tất cả các thành viên Glee vì cô không có nhiều chuyên môn âm nhạc.

anh-5-1510930691781.jpg

Trong vòng thi khu vực, Glee đã nhận được thứ tự biểu diễn cuối cùng. Mọi người tỏ vẻ chán nản vì phải đợi chờ, thế nhưng Minh Ánh đã có cách thuyết phục rất thú vị, lấy từ kinh nghiệm các cuộc thi khác của cô. Đó là trong một cuộc thi, hai vị trí đẹp nhất để biểu diễn chính là đầu tiên và cuối cùng. Nếu đầu tiên thì tất cả các đội sau sẽ bị đem ra so sánh, còn nếu cuối cùng thì sẽ đem tới cảm giác tươi mới cho ban giảm khảo.

Thế nhưng tiếc rằng lần này, Glee đã dính phải vị trí thực sự tệ khi mà trường của học sinh khuyết tật và trường Lao động Xã hội đã được cô Lan Phương "phím" trước danh sách bài hát. Glee hoảng hốt vô cùng khi thấy màn biểu diễn của hai đối thủ.

anh-6-1510930691784.jpg

Sự lo lắng hiện rõ trên từng nét mặt các thành viên

Cô Hạ Vi cũng không biết phải giải quyết làm sao, nên đã gọi ngay cho thầy Hoàng Minh và tường thuật diễn biễn tại nơi thi đấu. Việt Tú thì tự lấy xe lăn của mình đâm vào cạnh bàn, Tường Vân thì nhốt mình trong nhà vệ sinh. Phi Long thì biến mất không dấu vết. Và giữa lúc đó, thầy Hoàng Minh bỗng tắt phụt điện thoại khiến cô Hạ Vi càng lo lắng.

anh-7-1510930691786.jpg

Kết thúc cuộc điện thoại chóng vánh đó, thầy Hoàng Minh tìm đến cô Lan Phương để làm cho ra nhẽ. Và thầy càng tức giận hơn khi cô Lan Phương ngang ngược tuyên bố "1 giờ chiều nay, CLB nhỏ xíu của thầy (Thầy Minh) sẽ bị xóa sổ. Tiền mà thầy Dũng rót vào túi thầy sẽ đổ sang túi của tôi (cô Lan Phương)". Đối diện với thầy Minh vẫn là cô Lan Phương với những câu nói vô nghĩa như những tập trước. Rõ ràng đang nói về việc của Glee, cô lại khuyên thầy không nên sống ảo, cần bỏ kiểu tóc đang để vì trông giống chị em thân thiết ?

anh-8-1510930691787.jpg

Vẫn là khuôn mặt với những biểu cảm quá đà của cô Lan Phương

Trong lúc đó, Đăng Phương vẫn đang phải vật lộn với thực tại, khi cùng lúc nhận quá nhiều tin sốc. Phương nhốt mình trong phòng của đội bóng chỉ để dọn dẹp. Phương quá mệt mỏi khi mọi việc đều đổ lên đầu mình, anh thấy không công bằng khi việc gì mọi người cũng nói phải có anh mới có thể làm được. Và lý giải cho điều này, thầy Minh đã nói rất ngắn nhưng rất thấm, đó là "Đôi khi làm một người đặc biệt, mệt mỏi lắm".

Ở nơi thi đấu, cô Hạ Vi khi gặp được hai giáo viên hướng dẫn của đội bạn trong phòng thay đồ đã được thể "giáo huấn" như mọi khi mình vẫn làm. Nhưng lần này, cô đã không còn nói những câu mộng mơ ngớ ngẩn nữa, cô tỏ ra thái độ bất bình khi những người làm thầy, cô giáo; những người chịu trách nhiệm dẫn dắt tâm hồn của học sinh lại đang đi trên con đường gian lận để tới với thành công.

anh-9-1510930691789.jpg

Còn Glee thì mở cuộc chất vấn nhanh với các thành viên để xem ai đã tiết lộ danh sách bài hát ra ngoài. Linh San (Hòa Minzy) đã nhận mình làm điều đó, và Linh San cũng nhận luôn rằng, cảm giác ở trong Glee thực sự khiến cô thấy hạnh phúc.

Một lần nữa, tinh thần đoàn kết của Glee lại được bùng nổ. Trong lúc nguy cấp nhất, Mỹ Hạnh đã quyết định để phần hát chính cho Minh Ánh, vì đó mới là giọng ca tốt nhất của Glee. Vì chiến thắng, tất cả có thể bỏ đi cái tôi cá nhân, dù rằng chính họ cũng không thích nó. Không chỉ Mỹ Hạnh, thậm chí tới Gia Khánh cũng đã ủng hộ để Minh Ánh lên sân khấu, vì đây chính là nàng sơn ca sẽ cứu Glee khỏi bàn thua trông thấy này. Điều đó khiến Minh Ánh rất rất vui.

anh-10-1510930691791.jpg

Nhưng, tất cả mọi người vì quá lo lắng cho bài hát mà quên mất điều quan trọng, đó là để được biểu diễn, họ phải có đủ thành viên. Phi Long đã đột nhiên biến mất, vậy thì nếu có được bài hát, họ cũng đâu có quyền lên sân khấu.

May thay, Đăng Phương đã xuất hiện kịp thời. Đây mới chính là ánh sáng của Glee. Anh ngay lập tức tìm bài hát, in lời và chỉ đạo công việc đâu ra đó. Đăng Phương chính xác là một người vô cùng đặc biệt, vì anh đã dẫn dắt Glee tốt như thể anh dẫn dắt đội bóng.

Một điều thú vị hơn, đó là hóa ra, Phi Long không hề thủ vai chính trong bộ phim mất tích, mà đã quay về trường để gặp Đăng Phương. Nếu như không có Phi Long, chưa chắc Đăng Phương đã nhìn được tầm quan trọng của mình với Glee.

Cuối cùng, Glee đã có màn biểu diễn vô cùng xuất sắc, gây bất ngờ cho cả cô Hạ Vi, thầy Hoàng Minh… Trong màn biểu diễn này, người ta cũng đã được chứng kiến tài năng của Bảo Mi nhon trong màn nhảy solo của mình. Vậy là, toàn bộ dàn diễn viên của Glee, sau mỗi tập đều đã từng bước gạt đi những định kiến và nghi ngờ của khán giả về vai diễn của mình.

anh-11-1510930691793.jpg

Sau phần thi, lần lượt các vị ban giám khảo đều đã đưa ra ý kiến cá nhân. Người thì phản đối phần thi của đội khiếm thính, vì đây là cuộc thi hát, nhưng các em tham gia thi lại chỉ có thể ra hiệu. Người thì nói đó là phần thi vô cùng gây xúc động. Còn gây bất ngờ nhất, có lẽ phải là phần tuyên bố thẳng thừng của một vị giám khảo rằng, anh ta không hiểu sao mình lại có mặt ở đây, trong khi mình không có tí chuyên môn âm nhạc nào, hơn thế, anh ta còn chưa giải quyết xong việc của mình đó là cẩu đi những chiếc xe đang lấn chiếm vỉa hè.

anh-12-1510930691794.jpg

Ban giám khảo cũng chính là diễn viên khách mời của Glee tập 13 - ca sĩ Quốc Thiên

Có vẻ những lời tác động của cô Hạ Vi đã có kết quả. Giáo viên hướng dẫn của trường Lao động Xã hội đã có ý định đi thú nhận việc gian lận với Ban giám khảo, thế nhưng đã quá muộn.

Kết thúc cuộc thi, CNT đã giành được cúp chiến thắng để tặng thầy Hoàng Minh, chúc mừng thầy trở lại với Glee. Cùng với đó là một bài hát đặc biệt mà tất cả Glee đã tập riêng tặng thầy, và đó cũng chính là động lực để thầy đến với tình yêu đích thực của đời mình.

Phải công nhận rằng, công lý thì luôn hiện hữu trong cuộc sống. Cuối cùng thầy Dũng cũng biết đến việc gian lận của cô Lan Phương. Thầy quyết định cho cô Phương dừng trách nhiệm quản lý đội cổ vũ, đồng thời cũng nghỉ việc luôn tại CNT, thầy Minh sẽ quay lại với Glee. Trong lúc không khí đang căng như dây đàn, vì quá bực mình với thái độ của cô Phương, thầy Dũng đã có màn "bắn rap" tuyệt đỉnh để trình bày quan điểm của mình.

anh-13-1510930691796.jpg

Thầy Minh bị sốc với khả năng này của thầy Dũng

Tạm gác lại những câu chuyện xoay quanh Glee, tập 13 còn giải quyết được những nút thắt của mối quan hệ của các cặp đôi khác. Giữa thầy Hoàng Minh và vợ đã có một cuộc nói chuyện, tuy ngắn nhưng rất ý nghĩa. Thảo Trang nhận lỗi về phía mình, cũng chính thức xin lỗi vì đã gây ra tổn thương cho Hoàng Minh. Nhưng đối với một người đàn ông, có lẽ lời xin lỗi đó là không đủ, vì trong mắt anh đã không còn tình yêu, không còn cảm giác thấy được gia đình như trước.

Còn với thầy Trung Kiên và cô Hạ Vi, tiếp tục là một sự đổ vỡ nữa. Thầy Trung Kiên bất ngờ hủy hôn, bỏ lại cô Hạ Vi tại thánh đường. Bởi việc Hạ Vi tự ý lùi giờ đám cưới là một giọt nước tràn ly sau tất cả những gì mà Trung Kiên phải chịu đựng. Hơn nữa, thầy cũng nhìn ra bản chất vấn đề với mối quan hệ của mình, đó là những việc mà vợ tương lai của mình lấy mác "làm vì bọn trẻ" thực ra chính là làm vì mối tình đơn phương của cô – thầy Hoàng Minh.

anh-14-1510930691797.jpg

Sau rất nhiều đổ vỡ, chia ly … Glee tuần này đã kết thúc bằng nụ hôn ngọt ngào giữa thầy Hoàng Minh và cô Hạ Vi. Không biết trong những tập tiếp theo, sẽ có những điều bất ngờ gì xảy ra với cặp đôi này, cũng như mối quan hệ giữa các thành viên Glee?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022