Dư luận phản đối ngôi vị quán quân của Bạch Công Khanh

Tối qua (17/7), đêm chung kết Gương mặt thân quen (GMTQ) mùa 4, ngôi vị quán quân đã thuộc về Bạch Công Khanh. Thế nhưng, kết quả này đã nhận không ít phản hồi trái chiều từ dư luận.

Rất nhiều người cho rằng Võ Hạ Trâm xứng đáng với ngôi vị Quán quân hơn một gương mặt mới như Bạch Công Khanh và có phong độ không quá nổi bật trong suốt chương trình. Bạch Công Khanh từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc nhưng gương mặt anh lại khá xa lạ với nhiều khán giả yêu nhạc. Chính vì vậy, khi Công Khanh đoạt giải đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
Bạch Công Khanh trả lời phỏng vấn sau khi nhận được giải thưởng cao nhất chương trình Gương mặt thân quen năm nay.

Một số người cho rằng Bạch Công Khanh là con nuôi của Hoài Linh nên đoạt giải, tuy nhiên tân quán quân Gương mặt thân quen hoàn toàn phủ nhận. Anh cho biết mình chỉ gặp gỡ danh hài Hoài Linh vài lần và cũng chưa từng nói chuyện riêng vì nghệ sĩ Hoài Linh cũng khá khó tính.

giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
Kết quả "Gương mặt thân quen" tối qua góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế gây tranh cãi
giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh

Ban tổ chức và ban giám khảo nói gì?

Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, PV Dân trí đã liên lạc với ban tổ chức (BTC) và ban giám khảo (BGK) về sự việc lần này.

Về phía BTC, bà Thanh Hoa, đại diện truyền thông của chương trình Gương mặt thân quen cho biết, "Tiêu chí BTC và BGK dựa trên format của chương trình. Kết quả trong đêm chung kết, cả 3 giám khảo sẽ bàn luận và chọn ra kết quả cuối cùng, không có số điểm cụ thể. Riêng khán giả bình chọn là "Thí sinh được yêu thích nhất" đã thuộc về Hòa Minzy".

giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
Bộ 3 giám khảo "Gương mặt thân quen" Đức Huy, Mỹ Linh và Hoài Linh duy trì vị trí giám khảo trong suốt 4 mùa không thay đổi

Chúng tôi đã liên hệ với 3 vị giám khảo nhưng số của nghệ sĩ Hoài Linh không liên lạc được.

Trả lời PV Dân trí, Giám khảo Đức Huy cho rằng những người phản đối là fan cuồng của Võ Hạ Trâm nên anh không bình luận gì về sự việc này. Tối qua, khi trả lời báo chí anh cho rằng “Theo quan điểm cá nhân, tôi thích những gì gần gũi, thân quen lại mang bản sắc dân tộc nên tôi chọn Bạch Công Khanh. Chúng ta là người Việt Nam, cuộc thi này cũng dành cho người Việt, nghĩa là mình phải đặt tiêu chí truyền thống dân tộc lên hàng đầu”.

Giám khảo Mỹ Linh đã có những chia sẻ khá thoải mái trước những thắc mắc về kết quả và ngôi vị quán quân của Bạch Công Khanh.

Kết quả chương trình Gương mặt thân quen một số khán giả không đồng tình với kết quả, với tư cách là BGK, chị dựa trên tiêu chí nào để chọn ra ngôi vị quán quân?

Tiêu chí tôi đã chia sẻ khi bình luận, có 3 tiêu chí, khi mà tham gia GMTQ phải hội đủ yếu tố duyên dáng, hóm hỉnh, thông minh; thứ 2 là phải đa dạng, vừa hát hay, vừa múa giỏi và diễn xuất tốt. Thứ 3 là vô tư, không nghĩ đến chuyện thắng thua. Và một điều nữa là sự may mắn - đó là tiêu chí của Mỹ Linh khi làm BGK. Cuối cùng thêm một cái, xem yếu tố nào khó hơn.

Khi đạt được những tiêu chí đó, nếu cuối cùng vẫn ngang nhau thì tiết mục nào khó hơn, ví dụ như nam phải giả nữ, hoặc nữ phải giả nam. Ví dụ tiết mục được xem là đều biểu diễn khá tốt, ai cũng xuất sắc cả thì tiêu chí sẽ là ai khó hơn.

Tôi ví dụ như tiết mục rất hay, nếu Hòa Minzy nằm trong top 4 sẽ đoạt giải cao. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Hòa.

Vậy theo chị vì sao Hòa Minzy không lọt vào top 4 mặc dù khá tốt?

Vì chương trình cộng dồn. Với tư cách là giám khảo, tôi chấm theo tiêu chí từng đêm, hôm nào tôi cho hôm đó. Không cộng dồn các đêm, việc cộng là của BTC.

Ý kiến mọi người cho rằng Bạch Công Khanh trong chương trình không nổi bật lắm nhưng kết quả đoạt quán quân?

Nếu nói không nổi bật là nhầm. Bạch Công Khanh rất nổi bật, là một người rất đều. Và các vai của Khanh rất phức tạp, không bị một màu. Trong các vai Bạch Công Khanh thể hiện tôi thích nhất phần đóng giả Hoài Linh.

Võ Hạ Trâm hài lòng với kết quả của mình

giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
Võ Hạ Trâm phấn khích trước kết quả của mình

Một thí sinh trong chương trình xin được giấu tên cho biết, "Tôi tôn trọng kết quả của BGK, nhưng hôm qua tôi nghĩ, nếu tôi được chọn tôi sẽ chọn Hà Thúy Anh, tuy của Võ Hạ Trâm khá hoành tráng nhưng tôi thích tiết mục Việt Nam chiến thắng. Hà Thúy Anh nên thắng vì giống chị Lệ Quyên. Trong phần diễn của mình, Khanh nên mềm một chút, hát vai đào cứng, giọng gió của Khanh yếu nên không giống giọng BạchTuyết. Chưa lột tả được nhân vật Bạch Tuyết. Còn trong suốt chương trình, Khanh ở mức trung bình, không quá bật lên.”

Riêng Võ Hạ Trâm, người được cho là xứng đáng hơn Bạch Công Khanh thì cho biết, cô khá hài lòng với kết quả mà mình nhận được trong chương trình. Trên trang cá nhân, Võ Hạ Trâm viết:

Biết nói gì đây nhỉ? Quá sướng cho tiết mục hôm qua. Cảm giác lâng lâng và thở phào khi hoàn thành xong tiết mục của mình, một tiết mục quá khó và mạo hiểm. Cuối cùng em cũng làm được điều em mong muốn đó là thể hiện hết khả năng của mình và đến gần với khán giả hơn.

Cảm ơn gia đình, thầy cô ,bạn bè và các fan thân yêu đã đồng hành cùng mình đến cuối con đường.

Cảm ơn chương trình đã mang lại cho Trâm những trải nghiệm thú vị

Cảm ơn ê-kíp makeup, làm tóc, trang phục đã góp phần cho Trâm được tỏa sáng trên sân khấu.

Cảm ơn biên đạo Minh Tân, chị rất vui khi cộng tác cùng em trong chương trình này cũng như các bạn vũ công của Oh, dance team đã hỗ trợ hết mình cho Trâm.

Và cảm ơn tổ nghiệp đã cho con được sống và hết lòng với niềm đam mê âm nhạc của mình.

Băng Châu

giamkhaoguongmatthanquennoigikhiduluankh
Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022