Thượng Ẩn ra mắt khán giả Trung Quốc thông qua trang web IQiyi từ đầu tháng 2. Bộ phim là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Sài Kê Đản.

Phim phát sóng đến tập 10 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc. Tại Việt Nam, cộng đồng mạng như "phát cuồng" với phim. Trên trang YouTube, lượt xem phim của khán giả Việt vượt qua mốc 2 triệu lượt, chưa kể các trang phụ đề khác.

12722065_10206351201082352_114856870_n.jĐàm Vĩnh Hưng bị mê hoặc với nội dung và dàn diễn viên Thượng Ẩn. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng mất ăn mất ngủ khi xem phim. Trên trang cá nhân, anh chia sẻ "cảm giác sống cùng tâm trạng của các nhân vật trong phim". Theo nam ca sĩ Say tình, Thượng Ẩn đơn giản, gần gũi, dễ hiểu cùng dàn diễn viên có ngoại hình ưa nhìn đã mang đến sự mới lạ. Anh còn tiết lộ rất thích nhân vật nam chính Cố Hải do Hoàng Cảnh Du đóng.

Nhiều nghệ sĩ Việt khác như Cao Thái Sơn, Duy Khánh, Đại Nhân cũng thích Thượng Ẩn và chờ đợi từng tập phim trong sự hồi hộp.

Khán giả Việt cho rằng, Thượng Ẩn nhẹ nhàng, lôi cuốn, và thổn thức hơn cả dự án điện ảnh từng làm mưa làm gió - The love of Siam của Thái Lan.

Có không ít lý do khiến Thượng Ẩn cực hot tại Việt Nam, dù dự án này không quy tụ dàn sao nổi tiếng.

Câu chuyện tình hài hước, chân thực của hai chàng trai bình thường

Có người cho rằng, phim được chú ý vì làm về đề tài đồng tính. Nhận định này là chưa chính xác. Bởi từ trước đến nay, phim đồng tính đã quá quen thuộc với khán giả. Chính sự khác lạ, nhẹ nhàng và tự nhiên mới là điểm cuốn hút của phim.

Thượng Ẩn là câu chuyện giữa hai học sinh trung học - Cố Hải và Bạch Lạc Nhân. Nhân vật Cố Hải xuất thân trong gia đình giàu có, từng yêu nhiều cô gái. Trong khi Lạc Nhân trầm tính, chững chạc hơn, gia cảnh cũng vất vả. Họ học chung lớp và sau đó trở thành người sống chung nhà khi cha của người này sống với mẹ của người kia.

131455612887709.jpgThượng Ẩn là phim truyền hình hiếm hoi về đề tài đồng tính trong giới học đường của Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Nói thêm rằng, cả hai không phải là người đồng tính.

Hai chàng trai ban đầu chỉ đơn giản chú ý đến đối phương như những người bạn. Nhưng dần dần, tình cảm đó  trở nên khác biệt. Cố Hải - một chàng playboy rung động mỗi khi ở bên Lạc Nhân.

Vốn là người mạnh mẽ, Cố Hải không che đậy tình cảm của bản thân. Anh luôn thể hiện bằng hành động. Điều này khiến bạn gái cũ của anh phải ghen tỵ.

Tình cảm giữa Cố Hải và Lạc Nhân nảy nở tự nhiên và logic. Những cảnh Lạc Nhân sợ hãi né tránh tình cảm đồng giới, sự ngây thơ không hiểu cảm xúc thực của bản thân làm người xem thích thú.

Những khán giả khó tính nhất khi xem phim cũng phải thừa nhận, hai người họ là dành cho nhau.

5gif21455612888354.gifTình cảm giữa Cố Hải và Lạc Nhân nảy nở một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Họ từ những người bạn trở thành người yêu. Ảnh: Sina.

Có thể nói, với Thượng Ẩn, khán giả mới hiểu hơn về câu nói tình yêu không phân biệt giới tính. Trong tình yêu, chỉ có cảm xúc mới là chân thành, nam hay nữ đều không quan trọng.

"Lần đầu tiên, những diễn viên nữ trở nên thừa thãi" - một cư dân mạng bình luận.

Dàn diễn viên mới tạo nên câu chuyện "phim mà như thật"

Nói đến thành công của phim, không thể phủ nhận diễn xuất tự nhiên "diễn như không" của hai nam diễn viên Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu. Họ sở hữu vẻ ngoài điển trai, hút hồn phái nữ và không có kinh nghiệm diễn xuất.

Trên trường quay, từng có khá nhiều tin đồn cho rằng họ "phim giả tình thật" cũng vì cả hai quá nhập vai.

11455612887687.jpgHài hước, nhẹ nhàng, lãng mạn - đó là chuyện tình cảm của Cố Hải và Lạc Nhân. Ảnh: Sina.

"Chúng tôi như cảm thấy cuộc đời của họ trên phim. Ngụy Châu và Cảnh Du đóng phim mà như đang sống trong đời thật, rất chân thực" - một ý kiến chia sẻ trên Sina.

Một số ý kiến khác cho rằng việc mời diễn viên mới đóng phim là sự thông minh của đạo diễn. Nếu đây là Huỳnh Hiểu Minh hay Trần Khôn, e rằng dự án sẽ không thể mang lại cảm xúc tối đa.

Phim do công ty Phong Mang sản xuất do đạo diễn Đinh Vĩ thực hiện và dự kiến dài 15 tập.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022