Tiếp nối tập trước, đến tập 84 Gạo nếp gạo tẻ, bà Bích (Ngân Quỳnh) đến tìm Minh (Phương Hằng) tâm sự. Bà cho biết sắp đến đảo Nam Du mưu sinh nên chỉ mong gặp mặt để xin lỗi con trai.

Nghĩ rằng mẹ chồng đã hối cải, Minh không chỉ an ủi, đưa tiễn mà còn biếu bà tiền phòng thân. Âm thầm quan sát, Nhân (Tuấn Phạm) vui buồn lẫn lộn khi biết vợ vẫn giúp mẹ.

Bà Bích tiếp tục lừa con trai và con dâu

Tuy nhiên cả Minh và Nhân đều không ngờ tất cả chỉ là chiêu lừa của mẹ. Với vẻ ăn năn đáng thương, bà Bích đã thành công lừa gạt được cô con dâu non nớt.

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_84_2.JPG
Bà Bích tiếp tục lừa gạt con dâu.

Về phía Công (Hoàng Anh), anh vẫn nhớ lời hứa với Tường (Thanh Thức) nên bàn với em gái việc đưa mẹ rời khỏi nhà Hương, ra ngoài sống. Nghe Trinh (Puka) nói muốn dọn ra ở chung với mẹ, Công từ chối thẳng. Đồng thời, anh khuyên em gái hãy bỏ thói lười biếng, sống yên ổn ở nhà chồng…

Trong khi đó, bà Linh (Thiên Hương) chăm chỉ sửa soạn, làm đẹp và ra ngoài nhiều hơn. Người bà hẹn hò không ai khác là ông Lực (Tuấn Anh). Sau lần chạm mặt tình cờ ở công viên, cả hai thường xuyên gặp nhau và trò chuyện hợp ý.

Trở lại với Tường, anh không chỉ là chỗ dựa tin cậy của Hương (Lê Phương) mà còn trở thành bạn tâm giao của chú Quang (Ngọc Thuận). Anh định trợ giúp chú bạn gái mở lại quán bún đậu. Tuy nhiên, chú Quang kiên quyết từ chối sự giúp đỡ, muốn tự mình gầy dựng tất cả.

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_84_14.JPG
Tường bất ngờ bị choáng váng khi đi dạo với Hương.

Lúc này, Tường còn khuyến khích Hương học thêm để nâng cấp bản thân và tìm cơ hội thăng tiến. Giữa lúc cả hai đang đi dạo thì Tường bị choáng, không thể đứng vững.

Tuy nhiên, khi bước ra từ phòng khám, Tường trấn an Hương rằng mình chỉ bị tụt huyết áp do làm việc quá sức.

Bà Mai quyết đi đánh ghen thay con gái

Tại nhà bà Mai, trong khi mọi người vất vả giúp chú Quang làm đậu phụ, mắm tôm giao cho khách thì Trinh thoải mái ngồi chơi. Chú Quang định mở xe hàng rong nhưng bị Trinh phản đối. Cô cho rằng bán hàng rong là công việc của phụ nữ nên không phù hợp với chồng.

Cuối tập 84 mang đến cho khán giả một tình huống bất ngờ. Trong khi Kiệt (Trung Dũng) nhờ Phúc (Thùy Trang) đến nhà giúp chuẩn bị sinh nhật cho con trai thì bà Mai gọi điện. Tình cờ nghe được giọng phụ nữ, bà Mai vội vã đến nhà Kiệt điều tra. 

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_84_23.JPG
Bà Mai tát Phúc vì ghen thay con gái.

Nhìn thấy Phúc mở cổng, bà quát: "Cô làm gì ở nhà con rể tôi?". Không để cho Phúc giải thích, bà Mai đổ mọi tội lỗi cho cô. Bà tát Phúc và mắng cô là người lăng loàn, cướp chồng của Hân.

Quá uất ức, Phúc bỏ đi trong nước mắt. Khi Kiệt trở về nhà, bà Mai cũng mắng và tát anh. Bà bức xúc nói: "Từ nay về sau, mày đừng bao giờ xuất hiện ở nhà tao nữa".

Về nhà, bà kể tội Kiệt với chồng và mẹ chồng. Bà bắt ông Vương phải xử Kiệt. Kiệt đã giải thích với ông Vương rằng Phúc là người yêu cũ của mình. Anh thề là Phúc không liên quan đến chuyện ly dị Hân. Tuy vậy anh vẫn giấu nguyên nhân của việc ly dị xuất phát từ chuyện Hân ngoại tình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022