Theo Tân Hoa Xã, giải thưởng Mâm xôi vàng Trung Quốc - Cây chổi vàng đã công bố đề cử cho 6 hạng mục chính. Không bất ngờ khi những dự án bị giới phê bình chê bai như Tiểu thời đại 4, Thiên sứ ác ôn, Bên nhau trọn đời… lọt vào các hạng mục chính.

Trong hạng mục Nữ diễn viên gây thất vọng nhất, Dương Mịch và Angelababy trở thành hai diễn viên có nguy cơ “ẵm” giải cao nhất khi mỗi người có hai phim bị lọt Top.

1449485503duongmichlangsaoeva3.jpgAngelababy và Dương Mịch có nguy cơ ẵm giải cao nhất vì có tới 2 phim bị đề cử. Ảnh: Sina.

Angelababy bị đánh giá thấp với dự án Đại chiến cô dâu, Running Man. Trong khi đó, Dương Mịch gây thất vọng với diễn xuất trong Tiểu thời đại 4, Bên nhau trọn đời bản điện ảnh. Dương Mịch từng nhận giải Cây chổi vàng, với việc lọt tiếp đề cử, cô có nguy cơ trở thành Nữ diễn viên gây thất vọng nhiều năm của màn ảnh Hoa ngữ.

3 diễn viên còn lại trong hạng mục: Phạm Băng Băng với sự thể hiện trong Vương triều nữ nhân Dương Quý Phi, Tôn Lệ - Thiên sứ ác ma, Lý Tiểu Lộ - Đứa con từ trên trời rơi xuống.

Ở hạng mục Nam diễn viên gây thất vọng, Đặng Siêu bất ngờ bị đề cử vì vai diễn thiếu thuyết phục trong Thiên sứ ác ma. Trịnh Khải, Trương Hàn, Trần Học Đông, Bao Bối Nhĩ là những ứng viên tiếp theo ở đề cử này.

water_534e4c871da53_1.jpgPhạm Băng Băng gây thất vọng vì vai Dương Quý Phi. Ảnh: CBK.

Hạng mục gây tranh cãi nhất - Phim gây thât vọng có tới 9 phim bị xướng tên: Thiên sứ ác ma (Đặng Siêu, Tôn Lệ), Vương triều nữ nhân (Phạm Băng Băng, Lê Minh), Đứa trẻ từ trên trời rơi xuống (Lý Tiểu Lộ), Dành Dành nở hoa (Lý Dịch Phong), Bên nhau trọn đời (Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch), Tiểu thời đại 4 (Dương Mịch), Ma thổi đèn (Diêu Thần, Đường Yên), Vạn vạn không ngờ tới, Đại chiến cô dâu (Angelababy, Nghê Ni).

Tương tự như giải Mâm xôi vàng tại Hollywood, Trung Quốc có giải Cây chổi vàng. Giải được tổ chức thường niên từ năm 2009 với tiêu chí bình chọn những dự án phim, diễn viên gây thất vọng. Tuy nhiên, giải thưởng này chưa bao giờ được nghệ sĩ đón nhận. Ngay cả các nhà tài trợ cũng chẳng mặn mà.

12832317_1744899689088170_79261885434204Những bom tấn điện ảnh được quảng cáo ầm ĩ nhưng lọt đề cử Cây chổi vàng. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trình Thanh Tùng, Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook - đơn vị tổ chức giải Cây chổi vàng - kiên quyết tổ chức đến cùng, dù đối diện không ít khó khăn.

“7 năm qua, chúng tôi gặp vô vàn khó khăn trong khâu tổ chức. Cây chổi vàng chưa bao giờ có nhà tài trợ. Các đơn vị lớn không hứng thú với một giải thưởng phê bình nghệ sĩ và phim ảnh vì theo họ đây chẳng phải chuyện tốt lành” - Trình Thanh Tùng nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022