Món cũ liệu có còn ngon miệng

Trên một diễn đàn phim ảnh Hàn Quốc, các fan của Jang Geun Suk lẫn Yoona khi được hỏi có tin là phim sẽ đạt rating cao không, đều trả lời rất đỗi thận trọng là cơ hội này chỉ được 50% thôi! Chẳng ai dám chắc chắn Mưa tình yêu thắng lợi. Thứ nhất, phong cách của phim đã quá cũ. Cái thời đỉnh cao của Trái tim mùa thu hay Bản tình ca mùa Đông đã cách đây 10 năm rồi, và phong cách của Mưa tình yêu thì y hệt những phim kia. Xem tóm tắt nội dung, bạn sẽ chỉ biết là phim xoay quanh hai chuyện tình cảm: Có hai người yêu nhau vào những năm 1970 mà phải chia tay, và sau đó, con cái của họ ở thời hiện đại lại “dính duyên”.

LoveRain10.jpgNgay từ hồi "Love Rain" chưa lên sóng, các fans K-drama đã lo...

Rõ ràng cái thời phim lãng mạn chỉ có yêu nhau, chia ly khóc lóc sướt mướt đã xa lắm rồi. Phim bây giờ muốn ăn khách phải kịch tính, tiết tấu nhanh, nhiều chuyện đan xen.   Thứ hai, cảm giác của fan sau khi xem teaser Mưa tình yêu vẫn chỉ dừng lại ở mức đẹp mắt. Mọi thứ đều lung linh, từ tạo hình của nhân vật chính đến khung cảnh xung quanh. Chẳng hạn như đoạn Jang Geun Suk từ phòng tranh nhìn qua cửa sổ, thấy Yoona đang đọc sách giữa ánh nắng chiều đẹp như tranh. Nhưng chính vì thế mà nhiều bạn lo lắng rằng đạo diễn chỉ tập trung làm phim cho thật đẹp, mà quên chăm chút cho nội dung. Phim quay đẹp đến mấy mà kém hấp dẫn thì cũng khó giữ chân khán giả đến phút cuối cùng.

loverain-1.jpgHình ảnh đẹp trong phim không thể níu khán giả nếu nội dung chỉ ở mức trung bình

Thứ ba, Jang Geun Suk gần đây liên tục gặp “dớp” rating. Cô nàng đẹp trai, rồi Mary đi bụi đều chỉ lẹt đẹt ở mức 10% là cùng. Cuối cùng, phim dài những 24 tập. Với nội dung chỉ có chuyện tình yêu tay ba, tay tư rồi chia tay này nọ mà tới 24 tập thì chỉ sợ nhịp phim ề à, kiểu các nhân vật cứ nửa ngày mới nói một câu.   Nhưng Mưa tình yêu vẫn còn nhiều điểm cộng khác. Chẳng hạn như trang phục của Yoona ở cả hai phiên bản đều đẹp, dù là kiểu dịu dàng nữ tính hay hiện đại, bướng bỉnh. Những chi tiết lãng mạn kinh điển trong teaser cũng khiến teen mong đợi.

Jang-geun-suk-love-rain.jpgJang Geun Suk liên tục gặp "dớp" với rating

Phiên bản 2012 của Bản tình ca mùa Đông?

Nhiều teen đã so sánh thế. Cũng là hai người bạn học yêu mến nhau, nhưng bị hoàn cảnh chia cắt. Mưa tình yêu thì đến đời con cái mới gặp lại, còn Bản tình ca mùa đông thì gặp khi chàng trai mất trí nhớ và khi ấy đã trở thành con người khác. Hai nhân vật chính đều có những cảnh quay đẹp lung linh trền khung cảnh tuyết trắng.

love-rain-japan.jpg Để quay cảnh tuyết, cả đoàn làm phim đã sang hẳn Nhật...

 Bản tình ca mùa đông rất ăn khách tại Nhật và rõ ràng đài KBS cũng đang nhắm nhe mục tiêu đó cho Mưa tình yêu. Nhất là khi Jang Geun Suk quá nổi tiếng ở Nhật. Mọi người đã sang tận Hokkaido, Nhật Bản để quay ngoại cảnh nhằm thu hút khán giả nước này, vì nếu cần tuyết trắng thì Hàn Quốc thiếu gì mà phải lặn lội đi xa? Rồi một tour du thuyền từ Nhật sang Hàn đã được mở ra, theo đó những ai mua vé tham gia sẽ có cơ hội xem một cảnh quay diễn ra ngay trên du thuyền này. Dù sao thì câu trả lời về sức hấp dẫn của phim sẽ dần lộ diện khi các tập tiếp theo lên sóng vào ngày thứ 2 và 3 đều đặn hàng tuần từ 26/3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022