Ở tập đầu tiên của Đôi bạn trời ban, khán giả đã được giới thiệu một dàn diễn viên chính lung linh. Đó là cô nàng số nhọ Thảo Mi (Kim Nhã) và người bạn thân tên Thanh Huyền (Bảo Ngọc). Nhưng nếu chỉ là chuyện của hai người này thì có vẻ tên bộ phim không được đúng cho lắm! Thật vậy, đầu mối của mọi rắc rối đã xuất hiện ngay sau đó chỉ vài phút. Cô nàng sành điệu, kiêu kì tên Lan Chi (Jun Vũ) vốn là thần tượng của Mi "trà sữa". Nhưng phải cho đến khi tiếp xúc với thần tượng thì Mi mới vỡ mộng.

Đôi bạn trời ban 1

Đôi bạn trời ban 2

Cuối tập 1, Thảo Mi đã có một buổi casting thành công và được đóng vai chính trong bộ phim có tên "Những cô gái trên cao" của đạo diễn Phan Hải (Đăng Khoa Idol) cùng với Lan Chi. Mở đầu tập 2 là buổi gặp mặt cùa toàn đoàn làm phim. Phan Hải giới thiệu và giao vai diễn cho từng người một.

anh-1-1511114062625.png

Thảo Mi sẽ vào vai một cô sơn nữ ngu ngơ, ngờ nghệch

anh-2-1511114062627.png

Ngược lại, Lan Chi vai Như Ngọc là cô thiếu nữ thành thị hiện đại

Ngoài ra còn có vai diễn Thu – giúp việc của Ngọc. Và cũng chính Thanh Huyền, người đảm nhận vai Thu là chủ nhân của chiếc điện thoại bí ấn cuối tập 1.

anh-3-1511114062629.png

Ngay sau khi quay được đoạn clip đó, Thanh Huyền đã gửi cho Thảo Mi. Nhưng Lan Chi không dừng lại ở việc tác động tới đạo diễn, cô còn lập tức lên trang cá nhân và post status "đá xoáy" Thảo Mi.

anh-4-1511114062630.png

Dòng trạng thái "Cây cao bóng mát không ngồi/Đi ra đứng nắng trách trời không râm" nhanh chóng thu hút nhiều reaction

Trong lúc đó, có vẻ như Thảo Mi đã quen với việc bị chọc ngoáy nên thản nhiên lập kế hoạch để trở thành người nổi tiếng chỉ với 2 bước sau thời gian dài đóng những vai diễn giấu mặt.

anh-5-1511114062631.png

Và dường như, kế hoạch tuyệt vời ấy đã đem đến thành công bước đầu cho Thảo Mi. Cả ekip có vẻ bằng mặt và bằng cả lòng với Thảo Mi hơn là với Lan Chi. Điều này Lan Chi cảm nhận rất rõ và cô cảm thấy khó chịu vô cùng. Thêm một lần, cô đã ra ngoài nói chuyện riêng với đạo diễn. Nhưng lần này thì có vẻ đạo diễn đã không đứng về phía của Chi nữa. Thậm chí anh còn nghiêm túc cảnh cáo "Em suy nghĩ cho kĩ về vai diễn của mình".

anh-6-1511114062633.png

Đạo diễn Phan Hải

Lan Chi liên tục gây bức xúc cho đoàn phim khi không sắp xếp được lịch cá nhân và phải nghỉ những buổi tập thoại chung, gây ảnh hưởng tới mọi người.

anh-7-1511114062634.png

Cảm xúc khi nhận được tin báo nghỉ của Lan Chi

Những vụ đấu đá không biết vô tình hay hữu ý cứ đốp chát triền miên giữa hai nhân vật chính này, và facebook chính là chiến trường. Thảo Mi đăng ảnh với dòng mô tả: "Ghế cao còn có ghế khác cao hơn" khiến cho Lan Chi nhận ra ngay đối tượng bị đá xoáy chính là mình, liền tức tốc đáp trả.

anh-8-1511114062636.png

Quay lại Thảo Mi, tốc độ nổi tiếng của cô nàng cũng tỉ lệ thuận với sự xa cách giữa cô và Thu Huyền. Bởi chính Thu Huyền cảm thấy không còn thích hợp khi đứng cạnh Thảo Mi. Trong những lần tập hay quay tại studio, mọi người chỉ để ý tới Mi, cũng chỉ Mi được lên tiếng, còn Thu Huyền chỉ là những cái vẫy tay nhẹ nhàng, những lần cười mỉm ngại ngùng.

anh-9-1511114062638.png

Những tưởng Thảo Mi cứ tiếp tục bước trên con đường mà không bị cản bước bởi Lan Chi. Nhưng quả đúng như Mi từng nói, rằng Chi sẽ luôn xuất hiện đầy bất ngờ. Trong buổi họp báo ra mắt phim, khi Thảo Mi đang nở nụ cười đầy mãn nguyện thì Chi đột nhiên đi tới với đầy vẻ nguy hiểm cùng chiếc guốc trên tay rồi phang thẳng vào màn hình.

Tập phim kết thúc. Nhưng có lẽ sẽ Lan Chi sẽ không chảy máu tung tóe như Vân Trang bị Maya đâm bằng đồ khui rượu rong Scandal: Bí mật thảm đỏ đâu, đành chờ xem tập 3 để rõ.

screen-shot-2017-11-06-at-114226-am-1509
screen-shot-2017-11-20-at-10327-am-15111

Mới chỉ qua hai tập đầu tiên, Đôi bạn trời ban thu hút khá nhiều lượng quan tâm theo dõi của khán giả, nhưng để đánh giá một cách khách quan thì dàn diễn viên chưa thực sự ấn tượng cho lắm. Biểu cảm của nữ chính Kim Nhã vẫn còn chưa được tự nhiên.

Đoạn ra mắt diễn viên trong họp báo, nụ cười mãn nguyện khi "ấn" được đối thủ xuống vẫn chưa thực sự trọn vẹn. Kim Nhã chưa thể hiện được hết cái sung sướng của người đang dễ dàng bước tới đỉnh cao. Còn với Jun Vũ, tạo hình sang chảnh rất hợp với cô, nhưng phong cách kênh kiệu và kiêu kì lại đang có vẻ hơi quá đà. Đặt cạnh Kim Nhã, điều này lại càng thể hiện rõ hơn. Và một lỗi mà tất cả các diễn viên trong phim đều đang mắc phải, đó là lỗi "đọc thoại" chứ không phải là thoại. Khán giả không cảm nhận được nét tự nhiên trong những mẩu đối thoại dù rất ngắn giữa các nhân vật.

Nhưng mặt khác, bộ phim cũng đề cập tới khá nhiều vấn đề phổ biến trong xã hội như việc đấu đá, nói mỉa nhau chỉ qua những dòng trạng thái trời ơi đất hỡi, không chỉ đích danh ai nhưng ai cũng biết là đang nói đến ai. Hoặc là hot trend thời gian qua đó là ghép mặt cặp đôi để thấy tướng phu thê, hay caption dựa theo câu thoại bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" đang nồi rần rần…

Tập 3 được giới thiệu khá lôi cuốn khi kết thúc với câu thoại gây tò mò "Toàn là diễn không à!" của Thảo Mi. Hãy tiếp tục đón xem vào Chủ Nhật tuần sau.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022