Sau khi tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? mùa hai, cặp bố con Minh Đỗ - Tốt Ti được nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Doanh nhân Minh Đỗ chia sẻ, cả ba con trai là fan của show truyền hình này từ khi được xem phiên bản Hàn Quốc. Đến khi nhận lời mời của chương trình, các nhóc tỳ đều hào hứng nhưng Tốt Ti (con trai giữa - PV) được ê-kíp chọn vì ở độ tuổi phù hợp. 

Ông bố ba con tâm sự: "Lúc đầu tôi nghĩ có camera theo sát 24/24 nên sẽ không thoải mái, tự nhiên. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, mọi người đều vượt qua cảm giác đó. Tôi thấy rất vui và thoải mái". 

Video

Doanh nhân Minh Đỗ nói về Bố ơi, mình đi đâu thế?

Ông bố ba con chia sẻ, sau chương trình, anh có cảm giác mình và con trai Tốt Ti giống như đồng chí.

Tại nhà hàng Bữa trưa vui vẻ, doanh nhân Minh Đỗ dành nhiều thời gian chia sẻ với MC Quang Minh và khán giả về vai trò của người bố trong gia đình cũng như phương pháp dạy con. Anh tự nhận xét mình khá gần gũi các con dù không được giống hệt như trong Bố ơi, mình đi đâu thế?. 

"Bình thường tôi cũng chơi với các con, đưa con ra ngoài chơi, khuyến khích con tham gia các hoạt động thể thao, gần gũi thiên nhiên... Nhưng chỉ khi tham gia chương trình, tôi mới làm những công việc mà người mẹ hay làm như tắm cho con, đưa con đi ngủ. Thật sự vai trò của người mẹ rất khó thay thế" - ông bố đại gia chia sẻ. 

Video

Tốt Ti rụt rè trên sóng truyền hình

Doanh nhân Minh Đỗ nhắc nhở ngay lập tức khi con trai trả lời trống không MC Quang Minh.

Nói về cách nuôi dạy con, doanh nhân cho biết phương pháp của anh là "không dạy nhiều và bắt ép nhiều". Thay vào đó, anh luôn động viên theo hướng nếu con muốn làm gì và trở thành ai thì nên tin vào điều đó. 

"Hầu hết các bậc cha mẹ châu Á, đặc biệt ở Việt Nam, đều nghĩ 'Yêu cho roi cho vọt', phải khắt khe thì con sẽ cố gắng hơn. Nhưng tôi tin vào điều ngược lại. Một phần là vì tôi cũng tìm hiểu về tâm lý trẻ con. Tôi thấy có một nguyên tắc gọi là ám thị, khi mình tin mình làm được điều gì, chắc chắn mình có nhiều khả năng thực hiện" - Minh Đỗ tâm sự trên sóng truyền hình trực tiếp. 

Tuy từng mắng Tốt Ti gay gắt ở tập 10 Bố ơi, mình đi đâu thế?, khiến cậu bé khóc nấc nhưng doanh nhân lại tiết lộ trong gia đình vợ anh mới là người đóng vai "cảnh sát trưởng" vì nguyên tắc và kỷ luật hơn. Còn anh tự nhận mình là "kiểu người khá tự do". 

minhdo.jpgDoanh nhân Minh Đỗ cùng hai con trai ở nhà hàng Bữa trưa vui vẻ. Ảnh: BTVV

Khi MC Quang Minh đề cập đến khái niệm ông bố lý tưởng, doanh nhân Minh Đỗ chia sẻ: "Một người cha lý tưởng quan trọng nhất là hiểu và tôn trọng sự khác biệt của con, cũng như hiểu thế mạnh - thế yếu của con để giúp con phát triển". Với vai trò bố của ba cậu nhóc, anh thấy mình đạt 70% tiêu chuẩn và vụ mắng Tốt Ti khóc là một ví dụ của 30% chưa trọn vẹn, cần phải sửa. 

 "Về mặt lý thuyết, tôi biết tôi phải làm gì. Nhưng nhiều khi trong thực tế, tôi không làm được" - anh bộc bạch. 

Video

Doanh nhân Minh Đỗ định nghĩa người cha lý tưởng

Doanh nhân tự nhận mình có 70% tiêu chuẩn của ông bố hoàn hảo.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022