Kể từ khi thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi được đăng tải, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả lên tiếng kêu gọi ủng hộ cho cô. Nhiều người bày tỏ sự xót xa cho số phận éo le của Mai Phương khi cô vừa phải làm mẹ đơn thân, giờ lại mắc bệnh hiểm nghèo.
Ốc Thanh Vân cũng đã có những chia sẻ về bệnh tình của nữ diễn viên sinh năm 1985 ngay tại bệnh viện nơi Mai Phương điều trị. Bà mẹ ba con vẫn luôn thường xuyên túc trực để cùng với gia đình và bạn bè, người thân thay phiên chăm sóc cho Mai Phương. Được biết, con gái Lavie của nữ diễn viên Hai lúa lên đời được Ốc Thanh Vân chăm sóc và cho bé đi học để Mai Phương yên tâm điều trị. Ốc Thanh Vân cho biết bé hiểu và nhận thức được mẹ đang bệnh dù bé chỉ mới 5 tuổi. "Bé đón sinh nhật 5 tuổi trong bệnh viện cùng mẹ vào ngày 21.8. Mọi người chuẩn bị bánh kem và quà cho bé vui bên mẹ", Ốc Thanh Vân chia sẻ. 
mp2_jcrv.jpg
Nghệ sĩ Đức Hải: “Thầy vào thăm để được nhìn thấy nụ cười của con”
Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
“Phương thực sự không muốn “bán bệnh”, nhưng trên thực tế những người thân cận nhất với Phương hiểu rằng phải có chi phí rất nhiều để điều trị. Thực sự bệnh của Phương rất nặng, nhưng Phương vẫn luôn rất lạc quan. Thỉnh thoảng nghe đến điều gì đó Phương tủi thân và khóc nhưng lát sau lại cười ngay. Phương không bị suy sụp tinh thần, thật sự nếu Phương suy sụp chắc mình cũng suy sụp theo. Trong thời điểm này, Phương không phải là người bệnh nằm liệt và không biết gì. Phương vẫn hoàn toàn tỉnh táo, khi đau quá thì Phương buộc phải dùng thuốc giảm đau thôi. Ốc cũng thấy mừng khi người ta vào thăm, vẫn thấy em vui vẻ và đặc biệt em rất mạnh mẽ. Điều đó làm cho những người thân cận như mình hoặc là người thân, bạn bè và gia đình cảm thấy có niềm tin”, Ốc Thanh Vân chia sẻ.
Theo lời nữ MC Bước nhảy hoàn vũ, bệnh của Mai Phương là ung thư phổi và phổi trái của cô đã hỏng, gần như không hoạt động được làm cho dung tích phổi giảm khoảng 30% khiến cô thường xuyên cảm thấy khó thở. Khối u đã xâm lấn gây ra tình trạng tràn dịch màng phổi, khiến nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng hụt hơi và ho rất nhiều khi thay đổi tư thế vì phổi bị ứ dịch. Ốc Thanh Vân cho biết phải chờ chẩn đoán của bác sĩ nếu dịch phổi không hút được thì phải mổ. Hiện tại Mai Phương phải xạ trị để triệt tiêu các điểm có dấu hiệu di căn trong xương. Cũng theo nữ diễn viên sinh năm 1984, giọng ca Tiếng dương cầm trong đêm bị đau buốt trong xương và phải thường xuyên dùng thuốc giảm đau. Trong vòng hai tuần cô phải xạ trị mười lần.
Mai Phương rất hợp tác với bác sĩ trong quá trình điều trị, hiện luôn phải truyền thuốc chống hủy xương để tránh gãy. Nữ diễn viên sinh năm 1985 đi lại rất khó khăn, những lúc đau dường như không thể di chuyển được, phải ngồi xe lăn. Hai vị trí nặng nhất là cổ xương đùi hai bên và đốt sống lưng nên cô phải xạ trị vào hai điểm này. Gan của Phương vẫn ổn nên việc ăn uống thuận lợi. Một người chị tốt bụng đã lo việc nấu cho Phương ngày ba bữa, đem đến tận nơi, nên yên tâm khoản này. Ốc Thanh Vân cho biết đây là những thông tin chuẩn xác nhất mà cô được tiếp nhận từ phía bác sĩ.
Nữ diễn viên Cao thủ ẩn danh chia sẻ thêm: “Trong y khoa, đây là giai đoạn 4B tức là rất nặng. Tuy nhiên, Phương thuộc nhóm người có đột biến gen có thể thích ứng với một loại thuốc được đánh giá là tiên tiến nhất cho bệnh nhân ung thư phổi trong vài năm đổ lại đây. Chỉ có một số người mới có đột biến gen này và may mắn là Phương nằm trong số đó. Tên gọi của thuốc này theo cách gọi của bác sĩ là thuốc “nhắm đích”, có nghĩa là khi truyền thuốc vào sẽ trúng chỗ mình cần trị. Khi người có đột biến gen tương thích với thuốc, thuốc sẽ phát huy tác dụng hạn chế được sự phát triển của tế bào ác tính một cách nhẹ nhàng nhất cho bệnh nhân. Đây là một tin vui nên Vân tin vẫn còn cơ hội để kéo dài quá trình điều trị và tất nhiên là kéo dài sự sống của Mai Phương. Nhiều người khi tương thích tốt với thuốc có thể sống vài năm, thậm chí có người sống được hơn mười năm như một kỳ tích. Tuy nhiên trong y khoa thì mọi thứ không thể chắc chắn 100%. Trong lúc này vẫn có hi vọng phép màu đến nếu như Phương phước phần. Sự thật là ung thư phổi không thể hết hoàn toàn được, có người đỡ trong một hai năm nhưng bệnh vẫn quay trở lại, hoặc có tình trạng kháng thuốc. Theo Ốc biết thì đây chỉ là viên thuốc rất nhỏ nhưng có tác dụng rất tốt, dù có những tác dụng phụ như nóng, nổi mụn nhưng điều đó không quan trọng, sức khỏe của Phương vẫn là quan trọng nhất. Mà có nổi mụn thì Mai Phương cũng vẫn rất xinh”.
mp3_fgsm.jpg
Phòng bệnh nơi diễn viên Mai Phương đang điều trị có rất đông các đồng nghiệp, bạn bè cũng như người hâm mộ biết tin đến thăm cô
Ảnh: Hiền Trần
Cô còn cho biết các bác sĩ đều rất lo cho bệnh của Mai Phương. Ở thời điểm này, vì sức khỏe yếu nên Mai Phương không thể sang nước ngoài điều trị. Theo lời bác sĩ, dù trang thiết bị có thể không tốt bằng nhưng thuốc dành để điều trị cho cô cũng tương đương với thuốc đang sử dụng bên Mỹ. “Thay mặt Mai Phương, Ốc cũng xin cảm ơn tấm lòng của khán giả. Rất nhiều khán giả cũng gửi những bài thuốc, địa chỉ chữa bệnh. Tuy nhiên có quá nhiều lời chỉ dẫn nhưng vì đã theo bệnh viện và các bác sĩ đã chăm lo tận tình nên với nhiều phương pháp và loại thuốc khác nhau sẽ loãng. Dù rất cảm ơn tấm lòng của mọi người nhưng phải theo liệu trình điều trị ở đây và một chút tâm linh. Bác sĩ có nói đến đột biến gen là may mắn, nhưng dẫu sao vẫn phải chờ đợi một phép màu. Những Phật tử, chư tăng khi nghe tin cũng thường xuyên cầu nguyện cho Phương, đó cũng là phước phần khi Phương được mọi người yêu mến. Biết là mọi người thương, nhưng vì quá nhiều người đến thăm cũng gây ảnh hưởng đến những bệnh nhân xung quanh đang điều trị ở đây nên Ốc cũng mong mọi người hạn chế và thông cảm cho Phương. Mong là ơn trên sẽ che chở cho Phương vượt qua cơn đại nạn này”, bà mẹ ba con bày tỏ.
Theo lời mẹ diễn viên Mai Phương, có rất đông anh em nghệ sĩ, người thân, bạn bè và người hâm mộ khi biết tin cũng đến thăm và động viên tinh thần cho Mai Phương. Tuy nhiên sức khỏe của Mai Phương đang yếu nên cô không thể nói chuyện nhiều và rất cần được nghỉ ngơi. Ngoài ra vì có rất nhiều khán giả, người nhà bệnh nhân hiếu kỳ đến xem cũng gây ảnh hưởng đến những người bệnh nằm ở gần đó. Nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Cát Phượng, Đại Nghĩa... bày tỏ sự xót xa khi nghe tin Mai Phương bị ung thư. Họ lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hỗ trợ nữ diễn viên trên trang cá nhân và đến thăm hỏi động viên. Chiều 20.8, rất nhiều nghệ sĩ như Thanh Nam, Cát Phượng, Đức Hải, Kinh Quốc, Trường Thịnh, Cát Tường, Trịnh Tú Trung, Thùy Dương, vợ chồng diễn viên Linh Tí - Bích Trâm, Hòa Hiệp, Bá Thắng, MC Anh Khoa, Anh Quân, Thảo Hugo… đã đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe của cô. Ốc Thanh Vân cho biết hôm nay ca sĩ Nhật Tinh Anh và hai người bạn trực tiếp trao gửi Mai Phương 50 triệu đồng. Nghệ sĩ Việt Hương cũng đã gửi vào tài khoản của Ốc 50 triệu đồng và mẹ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã đến thăm và gửi Mai Phương 50 triệu đồng. “Hiện tại tài khoản của anh Đại Nghĩa và của Ốc đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người. Đây thật sự là nguồn cổ vũ lớn lao cho em Mai Phương trong cuộc chiến này. Em không đơn độc”, Ốc Thanh Vân xúc động. Vợ chồng diễn viên Bích Trâm cho biết: “Tinh thần của Mai Phương khá lắm, vẫn luôn cười. Bệnh này 80% là tinh thần, nếu tinh thần mình vững thì mình sẽ vượt qua và mình nghĩ Phương sẽ vượt qua được vì tất cả mọi người đều rất yêu thương Phương. Mọi người đều mong chờ phép màu và mình nghĩ chắc chắn sẽ có phép màu đến với Phương”.
Nghệ sĩ Đức Hải cũng đã có mặt ở bệnh viện nơi diễn viên Mai Phương đang điều trị để thăm hỏi và động viên tinh thần. Ngoài ra anh còn mang theo thuốc đến với hi vọng sẽ giúp được trong quá trình điều trị của cô. “Ngày hôm qua tôi mới biết tin qua bạn bè và mạng xã hội. Hôm nay tôi đến thăm không phải với mục đích xem bệnh như thế nào mà mục đích chính là “còn nước còn tát”. Tôi có những người bạn đem những loại thuốc tốt từ Nhật Bản về để giúp cho Mai Phương. Tôi mang đến đây niềm hi vọng, bên cạnh đấy Mai Phương là một cô bé rất dễ thương, tình cảm, lễ độ và yêu nghề mà tôi rất mến. Những ngày còn học trong trường hoặc khi đi diễn, tôi thấy Phương thực sự thân thiện và dễ thương. Những điều đó là một trong những động lực để tôi nhanh chóng thu xếp mọi việc để vào đây. Tôi thấy Mai Phương đã rất nỗ lực, nhưng chúng ta phải can đảm nhìn thẳng vào sự thật là khi đã vướng vào căn bệnh ung thư, cái kết ai cũng đã nhìn thấy. Ai cũng bảo ung thư biết sớm trị lành, phát hiện ra sớm thì trị sớm nhưng Phương thì không phải là sớm nữa nhưng còn nước còn tát. Tôi hi vọng với nghị lực, tinh thần vui vẻ và dùng những loại thuốc tốt thì sẽ tiến triển như mong muốn”, nghệ sĩ Đức Hải chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022