Chào Hồng Đăng, những ngày giáp Tết này, anh đã chuẩn bị được nhiều cho gia đình nhỏ của mình chưa?

Thời gian để tôi chuẩn bị Tết cho gia đình không nhiều. Thường mọi việc bắt đầu từ khoảng 27 Tết, khi đó, tôi sẽ cùng gia đình về quê, ở đó, gia đình tôi có một khu nuôi trồng thực phẩm sạch đáp ứng nhu cầu của nội bộ gia đình, vì vậy, tôi cũng thường xuyên lái xe về đấy lấy thực phẩm, mang lên dùng ở Hà Nội.

Thường vào dịp Tết, năm nào tôi cũng lái xe chở cả gia đình về quê trên Yên Bái, đưa theo cả các con. Đường xá bây giờ rất thuận lợi, tới Yên Bái, cả gia đình sẽ cùng ngồi quây quần gói bánh chưng, luộc bánh chưng, lấy thực phẩm, rồi mang trở về Hà Nội.

Từng nhận mình là người đàn ông không có nhiều sự lãng mạn, anh có dự định sẽ mang đến điều gì đặc biệt cho vợ trong dịp Tết này?

Tết là nét văn hóa truyền thông của người Việt, không phải như dịp lễ Valentine để chúng ta có thể dành riêng tình cảm cho một người. Tết gắn với gia đình, chúng ta đã bận bịu cả năm, Tết là lúc để ở bên nhau, quây quần cả gia đình, tôi không nghĩ mình sẽ có điều gì đặc biệt để dành riêng cho vợ, và theo tôi, câu chuyện lãng mạn không phải để dành cho ngày Tết.

Đối với tôi, đây là lúc để thể hiện tình cảm gia đình, trong năm bận rộn, thì đến ngày Tết, chúng ta có thể quây quần ngồi ăn với nhau, mâm cơm đầy đủ mọi người, có nhiều thời gian ngồi với nhau, cùng xem Táo Quân, cùng đi lễ đầu năm… Quãng thời gian ấy, cả gia đình ở bên nhau nhiều nhất, cũng là những giây phút ấm áp nhất trong năm.

2-1484466751912.jpg
3-1484466751915.jpg

Ngày hôm nay, gặp anh ở sự kiện giới thiệu một dòng xe mới ra mắt, anh có thể chia sẻ gì về mối quan tâm của mình?

Đầu tiên phải nói rằng xe cộ đối với tôi là sở thích. Sở thích lớn nhất của tôi chính là xe, xe mô tô, xe ô tô. Từ khi kiếm ra tiền, từ khi sở hữu chiếc xe hơi đầu tiên của riêng mình hồi năm 2010, kể từ đó, tôi đã đổi qua nhiều đời xe, đây là sở thích khá tốn kém.

Sau khi nghe được thông tin về dòng xe Fortuner Thế hệ đột phá 2017 mới ra mắt, tôi muốn tới xem sự thay đổi đột phá tới mức nào. Đây là một thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và cá tính. Nội thất xe rộng rãi, phù hợp với gia đình nhiều thành viên. Xe có khả năng vận hành trên nhiều địa hình chắc chắn là một thế mạnh. Có vẻ đây là mục tiêu cho năm 2017 của tôi.

4-1484466751917.jpg
5-1484466751919.jpg

Anh thường hay mua xe, đổi xe như vậy, vợ anh có bao giờ lên tiếng về sở thích tốn kém này không?

Có lên tiếng đấy. Vì vậy nhiều khi tôi thường “khai man”, giảm mức giá thực của chiếc xe mình vừa mua cho vợ bớt xót. Nói chung, các bà vợ hay xót tiền, mình sẽ phải làm tâm lý cho vợ, để vợ hiểu là xe luôn có giá của nó, khi mình không còn nhu cầu sử dụng, hoàn toàn có thể bán lại. Giúp vợ hiểu rồi thì sẽ không phàn nàn gì nữa.

Có thể vợ anh lo lắng chăng, rằng một người đàn ông điển trai, khi xuất hiện bên xe đẹp, sẽ dễ cuốn hút các cô gái?

Vợ tôi biết rất rõ xe cộ là sở thích của tôi, không phải mua để “làm màu” gì cả. Mỗi khi lấy xe ra để đi, đa phần những chuyến đi của tôi đều là với gia đình, hiếm khi tôi đi một mình.

6-1484466751921.jpg
7-1484466751923.jpg

Có bao giờ vợ anh “ghen” với tình yêu mà anh dành cho xe?

Từ khi còn là sinh viên, khả năng tài chính không có, tôi đã ước mơ có một chiếc mô tô phân khối lớn, dù cũ cũng được, sau này, tôi nỗ lực phấn đấu trong công việc để có tiền mua được chiếc xe mình thích, cho đến giờ đã hoàn thành được ước mơ ngày ấy. Vì là ước mơ, nên khi đạt được, tôi thấy xe cũng như… cô vợ của tôi.

Bởi tôi cũng phải “lam lũ, vất vả” làm lụng mới cưới được vợ, xe cũng vậy, đổ nhiều công sức mới có tài chính mua được, nên có được xe mình thích thì yêu nó… không khác yêu vợ, chăm sóc lắm. Đi xe thấy có tiếng kêu lạ là phải tìm ra nguyên do, nhiều khi mất hàng tháng mới tìm ra, hay sau chuyến đi dài, lại chăm chút, mua thêm phụ kiện cho nó.

Luôn luôn phải chăm sóc xe để cảm giác xe đang ở chất lượng tốt, với vợ cũng vậy, có khi chẳng là ngày gì, tôi vẫn muốn hai vợ chồng cùng đi spa, mua trang sức, mua túi xách… Đàn ông lãng mạn thì thường xuyên lãng mạn, với vợ, tôi thường đột xuất lãng mạn. Góp phần “làm mới” cô vợ của mình, tôi lại cảm thấy yêu vợ hơn.

8-1484466751925.jpg
9-1484466751926.jpg

Trên phim, các nhân vật của anh có tính cách điềm đạm, nét tính cách này có trùng hợp với cá tính con người anh trong thực tế?

Cũng giống, bởi thực ra, khi thể hiện tính cách một nhân vật, luôn có cá tính của chính người diễn viên trong đó, cũng có những nét không phải của mình, nhưng theo cảm nhận của tôi, tất cả các nhân vật mà tôi đảm nhiệm đều có 50% tính cách con người tôi.

Khi phải đi quay phim trong những ngày cận Tết, anh có bao giờ trải qua cảm giác nóng lòng muốn trở về nhà?

Có chứ. Cách đây 2-3 năm, có lần tôi phải quay phim sát Tết, các anh em khi đó đều cố hoàn thành những cảnh quay cuối cùng trước Tết, để không bị bôi sang năm sau, chúng tôi làm đến khoảng tầm 28-29 Tết.

Ngay cả công việc ở nhà hát cũng đòi hỏi chúng tôi nhiều khi phải thực hiện phần diễn của mình trong những ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết. Tính chất công việc là vậy, mình phải chấp nhận.

10-1484466751927.jpg

Bộ phim “Tuổi thanh xuân” phần 2 không có nhiều đất diễn dành cho anh, nhưng trong quá trình tham gia bộ phim, dù với những cảnh quay ít ỏi, anh có kỷ niệm nào với các bạn diễn đã từng gắn bó ở phần 1?

Phần 2 tôi không xuất hiện nhiều, nhưng phản hồi từ khán giả cho thấy tôi vẫn được mong chờ, đó là một điều rất vui đối với cá nhân tôi. Các bạn diễn thân thuộc ở phần 1 đều cảm thấy tiếc nuối vì chúng tôi không có nhiều thời gian đóng chung nữa. Ở phần 1, chúng tôi đã có quãng thời gian 6 tháng làm việc cùng nhau, trong đó có 2 tháng làm việc tại Hàn.

Sự gắn bó với bạn diễn người Việt và người Hàn đều rất đặc biệt, bởi đã có 2 tháng, chúng tôi chỉ loanh quanh sống cùng nhau. Tiến độ làm việc ở nước ngoài rất nhanh, một ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, còn lại đa phần là làm việc, khi đó, chúng tôi thân thiết như anh em trong nhà.

Phần 2, tôi tham gia ít, mọi người đều tiếc, cá nhân tôi cũng tiếc. Những ngày đến quay với mọi người, tôi đều tranh thủ đến sớm trước khi bấm máy, cùng mọi người uống cà phê, quay xong, nếu rảnh thì rủ nhau đi ăn. Tất cả đều phải tranh thủ thời gian, vì tất cả đều kín lịch.

1-1484466751910.jpg

Năm 2016, anh có nhiều giải thưởng về diễn xuất, trong đó có giải Diễn viên ấn tượng do VTV Award trao, anh tổng kết thế nào về năm 2016 của mình?

Năm 2016, để nói về nghề là một năm rất thành công với tôi, thành công cả về mặt sân khấu và truyền hình. Dấu ấn lớn nhất ở mảng truyền hình, đó là giải VTV Award, khi tôi nhận được giải do khán giả bình chọn. Theo quan niệm của tôi, đó là giải cao quý nhất mà mình có thể đạt được, bởi nghề của tôi là phục vụ công chúng.

Được công chúng nhớ đến, yêu quý, bình chọn, đó là cái đích mà bất cứ người nào làm nghệ thuật cũng đều hướng đến. Qua đây, tôi xin cảm ơn quý khán giả đã đồng hành, ủng hộ cho Hồng Đăng. Kính chúc mọi người một xuân Đinh Dậu nhiều niềm vui và may mắn!

Cảm ơn anh, cũng xin chúc anh và gia đình một xuân mới nhiều niềm vui!

P.N

Tag :, , , , , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022