diem-danh-nhung-bo-phim-lay-nuoc-mat-kha
“Forrest Gump” là câu chuyện đầy xúc động kể về cuộc đời của cậu bé Forrest Gump, ngay từ khi sinh ra đã không có cha, hơn nữa Forrest còn bị thiểu năng và luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc. Trải qua bao sóng gió, tưởng như cuối cùng Forrest đã có thể hạnh phúc bên người bạn gái từ thuở ấu thơ Jenny thì anh lại vĩnh viễn mất đi tình yêu của đời mình. Diễn xuất tuyệt vời của Tom Hanks thực sự đã biến Forrest Gump thành một biểu tượng cũng như khiến cho bộ phim chạm tới trái tim từng khán giả.
diem-danh-nhung-bo-phim-lay-nuoc-mat-kha
“Marley & me” kể về những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc đời chú chó Marley và những sự cố mà chú chó này gây ra cho gia đình chủ. Nhưng trên hết, tình yêu mà Marley mang đến cho gia đình cũng như sự trung thành không suy tính của chú chó này đã khiến không ít người xem phải rơi nước mắt.
diem-danh-nhung-bo-phim-lay-nuoc-mat-kha
“Dead poets society” lấy bối cảnh tại trường Welton Vermont, một trong những trường phổ thông dành cho nam sinh nổi tiếng với phương pháp dạy học cổ điển và cứng nhắc. John Keating, một giáo viên tiếng Anh có tư tưởng cấp tiến, đã đấu tranh để truyền niềm cảm hứng mới cho các học sinh và trở thành người thầy, người cha, người thủ lĩnh tiên phong cho các cậu thiếu niên tưởng như ngỗ nghịch không thể thay đổi nổi. Chuyện phim là một bài học hay về giáo dục, về cách làm người và ca ngợi tình thầy trò theo cách tự nhiên nhất mà cũng hào hùng nhất.
diem-danh-nhung-bo-phim-lay-nuoc-mat-kha
“Big fish” là hành trình tìm lại tuổi thơ của William Bloom. Như bao đứa trẻ, Will lớn lên trong những câu chuyện cổ tích của người cha nhưng theo thời gian anh không còn tin vào chúng mà ngày càng xa cách với cha. Chỉ đến khi người cha già đã hấp hối, Will mới trở về và một lần nữa sống lại trong những câu chuyện cũ của cha mình. Bộ phim đưa người xem bước vào một chuyến phiêu lưu đầy kì thú và hấp dẫn với hai thế giới, một hiện thực với những mâu thuẫn tâm lý, và một tưởng tượng được cường điệu hóa theo cách mượt mà nhất. Thông qua bộ phim, những nhà làm phim còn gửi đến mỗi đứa trẻ một giấc mơ tuổi thơ ngọt ngào, một thông điệp về tình yêu thương, sự thấu hiểu và sẻ chia.
diem-danh-nhung-bo-phim-lay-nuoc-mat-kha
Trong phim “Up”, vợ chồng Carl và Ellie là bạn thân từ nhỏ. Họ ao ước những chuyến phiêu lưu chinh phục các vùng đất kỳ vĩ nhưng đến tận khi Ellie qua đời, ước mơ của cả hai vẫn không thành sự thật. Carl đã kết những chùm bóng bay đưa cả căn nhà bay lên với ước mơ có thể đặt chân đến ngọn thác Thiên Đường đúng như di nguyện của vợ. Vô tình, chú bé hướng đạo sinh vụng về Russell cũng bị gắn chặt vào chuyến phiêu lưu này. Giản dị, bất ngờ mà vẫn thấm đẫm trong từng khoảnh khắc, “Up” không chỉ là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu mà còn là bài học thức tỉnh mỗi con người về niềm hạnh phúc thật sự trong cuộc đời.

Dung Nhi

Theo posu

Xem thêm :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022