- bộ phim thứ 15 của Pixar khi ra mắt đã hoàn toàn thuyết phục người xem cùng những nhà phê bình khó tính. Inside Out kể về hành trình của những cảm xúc bên trong não bộ của cô bé gái Riley. Bên cạnh bộ sậu cảm xúc mà chúng ta từng biết, bài viết này sẽ điểm danh cả những nhân vật khác, những người tồn tại trong não Riley ở các khu vực như Nhà Máy Sản Xuất Giấc Mơ, Khu Trí Nhớ Dài Hạn,...

1. Joy - Niềm Vui

Đầu tiên không thể nhắc tới cô nàng này. Là người “già nhất” trong bộ 5 cảm xúc, xuất hiện sau khi Riley ra đời, Joy đã mặc định cho mình một nhiệm vụ là luôn giữ Riley vui vẻ và cười như lần đầu tiên Joy gặp cô bé. Cô nàng luôn cố gắng lạc quan trong mọi tình huống xấu mà Riley gặp phải như chuyển nhà, thua khúc côn cầu, ăn trúng pizza bông cải. Có khả năng lãnh đạo và nảy ra ý kiến thật nhanh cũng là đặc điểm nhận dạng của cô nàng này.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-kiThông tin thú vị về nhân vật: Riley khá giống Anna của Frozen. Cả hai đều tràn đầy năng lượng sống, vui vẻ lạc quan. Cả hai đều từng hiểu lầm một người (Joy hiểu lầm Sadness và Anns thì hiểu lầm Elsa) và mặc váy có hình dạng như bông hoa.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

2. Sadness - Buồn Bã

Là “người thừa” trong nhóm, Sadness luôn xuất hiện với bộ dạng ủ rũ buồn bã và bị Joy ngăn cấm không cho vận hành cảm xúc của Riley. Nhưng cơ bản Sadness vẫn là một cô bé đáng yêu, những gì cô muốn chỉ là tỏ ra mình có ích.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

Thông tin thú vị về nhân vật:

Sadness được đạo diễn Pete Docter phác họa theo màu sắc và dánh hình của giọt nước mắt. Ban đầu Sadness không đóng vai trò quan trọng thế này trong tác phẩm. Người được chọn đồng hành cùng Joy là Fear nhưng cuối cùng biên kịch đã chọn cô nàng “quá buồn để bước đi” này. Bên cạnh đó, cô nàng còn là fan hâm mộ của tiểu thuyết ma cà rồng yêu đương bi thảm.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki
3. Disgust - Chảnh Chọe

“Queen bee” đích thực, kiêu kì nhưng không chảnh chọe khó gần. Với Disgust, Riley được vạch ra một kế hoạch hoàn chỉnh để tỏa sáng ngay ngày đầu đến lớp. Do 2/3 phim về sau khai thác hành trình của Joy và Seadness nên Disgust đành nhường chỗ, đây sẽ là một cảm xúc siêu thú vị nếu phim dc làm tiếp phẩn 2.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

Thông tin thú vị về nhân vật:

Màu xanh lá cây và chiếc váy của Disgust là sự mô phòng chính xác của... bông cải xanh - món mà Riley cũng như Disgust ghét cay đắng còn đạo diễn Pete tại thích mê. Tại hội chợ D23 Expo năm 2013, Disgust xuất hiện lần đầu tiên trong bộ trang phục tím và tóc dài. Sau đó Disgust trong đầu Riley xuất hiện trong hình dạng chúng ta đang thấy còn Disgust trong đầu mẹ Riley thì mặc váy tím như đã giới thiệu. Ban đầu nhân vật này được định giới tính là nam, trong quá trình sản xuất toàn ekip cũng đinh ninh là thế nhưng đến cuối cùng Disgust là nữ đã được chọn.

4. Fear - Sợ Sệt

Anh chàng được chọn ban đầu để đồng hành cùng Joy có thân hình gầy guộc, lúc nào cũng run như cầy sấy và có thể.. xỉu khi mọi thứ mất kiểm soát đích thị là Fear. Không có đất diễn nhiều như Joy hay Sadness nhưng Fear là người rất quan trọng trong quá trình lớn lên của Riley. Anh là người giữ cô bé khỏi các nguy hiểm và những biểu hiện không ngoan với cha mẹ. Đứa bé nào cũng phải sợ cha mẹ ít nhiều mới ngoan được. Chính xác là vai trò của Fear trong trung tâm đầu não chỉ xếp sau Joy.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

Thông tin thú vị về nhân vật: Theo Pete Docter, hình tượng của Fear được xây dựng từ hình ảnh một dây thần kinh thông thường. Điều kì lạ là dù mang tên là Fear - Sợ Hãi nhưng anh chàng lại không ngại, khi xem những cơn ác mộng của Riley. Anh chàng còn chán và chê chúng “sến”, "nhạt nhẽo”. Có lẽ những chuyện như Riley rụng răng, xuất hiện trước lớp và mất quần chỉ có trong mơ nên chàng không hốt hoảng. Ở ngoài đời chắc quýnh quáng và... ngất xỉu luôn rồi, xấu hổ thế cơ mà.

5. Anger - Giận dữ

Gã có màu đỏ và hay kích động này “tôn sùng” sự công bằng và cực kì nhiệt tình, sốt sắng trong việc bảo đảm cho Riley được hưởng mọi quyền lợi mà cô bé nên có. Gã sẽ “bùng cháy” theo đúng nghĩa đen nếu mọi thứ không diễn ra như kế hoạch vạch sẵn. Trong phim Anger là người đã có “sáng kiến” đưa Riley trở về nhà cũ vi tin cô bé sẽ hạnh phúc hơn. Điều này dẫn đến sự hỗn loạn và làm phá hủy hai hòn đảo quan trọng là Gia Đình và Sự Thật.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

Thông tin thú vị về nhân vật: Khi Anger bị chọc giận lửa sẽ bùng lên ở đầu hắn như Hades trong Hercules. Anger cũng là cảm xúc duy nhất không có cái mũi và gã sẽ nổi điên lên khi nghe giai điệu "TripleDent Gum”.

5. Bing Bong - Người Bạn Tưởng Tượng

Được tạo ra từ kẹo bông gòn và mang hình dạng của cá heo lai với voi, Bing Bong- Người Bạn Tưởng Tượng là một điều kì lạ tồn tại trong não bộ Riley. Hồi bé Riley rất thân với người bạn này và thường chơi đùa với anh nhưng càng lớn Riley càng lơ là. Bing Bong trở thành một gã vô công rỗi nghề và đi vòng vòng để “chôm” những quả cầu kí ức. Không ai nói Bing Bong chôm những quả cầu làm gì nhưng có thể đoán được anh chàng ăn trộm chúng để nhìn ngắm và hồi tưởng lại thời gian vui vẻ với Riley.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki
Thông tin thú vị về nhân vật:

Ban đầu, Pixar muốn tạo ra một loạt nhân vật ảo như Bà Vẽ Nguệch Ngoạc, Ông Mặt Trời Trong Góc (thói quen vẽ của mọi đứa bé 3 tuổi)... Họ trở thành những người tị nạn tại “Hobo Camp” khi Riley không còn là một đứa trẻ nhỏ. Nhưng sau đó Pixar quyết định gom gọn các nhân vật và biến thành 1 nhân vật duy nhất là Bing Bong.

Bing Bong bị mù chữ, điều này chứng tỏ Riley đã làm quen với anh bạn này khi cô còn rất nhỏ. Bing Bong rơi xuống vực Lãng Quên là câu chuyện giống như lúc Woody rơi vào lò đốt trong Toy Story 1, chỉ khác là Bing Bong đã không may mắn như chàng cao bồi. Nói theo nghĩa bóng từ Bing Bong đã không còn cần thiết trong quá trình trưởng thành của Riley và biến mất, điều này tương tự với những ám ảnh của Woody hay các đồ chơi khác trong Toy Story 3.

Đuôi của Bing Bong rất giống đuôi của Cheshire Cat trong Alice in Wonderland.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki

Một cái kết có hậu hơn cho Bing Bong đã xuất hiện trong The Bing Bong Book. Đoạn kết của quyển sách là ba chàng Bing Bong cùng xuất hiện trong quyển sách mà Riley viết khi cô lớn, họ đã có một buổi tiệc trà vui vẻ với nhau. Nam diễn viên lồng tiếng cho Bing Bong, Richard Kind đã khóc khi nói những dòng cuối cùng: “Đưa cô ấy lên mặt trăng thay tôi, được không?”

5. Forgetters - Người dọn kí ức

Những anh chàng có hình dạng như viên kẹo M&M này có nhiệm vụ là thu gom những kí ức quá lâu không được nhắc lại và tống xuống vực lãng quên.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki
Thông tin thú vị về nhân vật:Các nhân này rất thích quả cầu kí ức chứa bài hát TripleDent Gum. Chúng thường đem ra chơi như thú vui và tất nhiên làm 5 người bạn trong Trung Tâm phát rồ.

6. Chú hề Jangles the Clown

Trong lúc lạc vào nơi lưu trữ những kí ức kinh khủng nhất của Riley, Joy và Sadness đã gặp Jangles the Clown. Ngủ ngon lành và có vẻ vô hại nhưng khi thức dậy Jangles the Clown là một gã hề trang điểm kinh khủng và lăm lăm cây búa to lớn trong tay. Gọi gã vào Nhà Máy Giấc Mơ là kế hoạch của Joy và Sadness nhằm đánh thức Riley dậy để hai người bạn lên chuyến tàu Suy Nghĩ để trở lại Đầu Não.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki
Thông tin thú vị về nhân vật:

Jangles the Clown được mời tới tiệc sinh nhật 3 tuổi của Riley. Make up đáng sợ và dáng vẻ to béo của chú hề đã nhanh chóng làm Riley sợ hãi và ám ảnh tới tận lúc cô bé 11 tuổi. Trong after - credit có tiết lộ Jangles the Clown học đạo diễn 6 năm nhưng không thể kiếm việc, anh đành phải hóa trang thành chú hề trong các buổi tiệc. Anh thực sự ghét công việc này.

Những cảm xúc trong đầu Jangles the Clown cũng được cho ăn mặc như những chú hề. Trong Toy Story 3 có một nhân vật hề có lối make up, hình dạng và cả cái tên cũng gần giống Jangles the Clown: Chuckles the Clown.

7. Kỳ Lân Cầu Vồng- Rainbow Unicorn

Là thần tượng của Joy, Kỳ Lân Cầu Vồng - Rainbow Unicorn là một ngôi sao trong Nhà Máy Sản Xuất Giấc Mơ.

diem-danh-cac-nhan-vat-trong-the-gioi-ki
Thông tin thú vị về nhân vật:

Joy vô cùng hâm mộ Rainbow Unicorn nhưng đối với Fear đây chỉ là một cô nàng đỏm dáng tẻ nhạt. Bên cạnh Rainbow Unicorn xuất hiện những chiếc hộp được đề là “tóc giả”. Có thể chiếc bờm cầu vồng nổi bật kia cũng không phải thật mà chỉ là một công cụ diễn. Cô nàng là nhân vật kì lân thứ 2 của Pixar. Trong Toy Story 3 có một chú kì lân khác là Buttercup.

8. Imaginary Boyfriends - Bạn Trai Tưởng Tượng

Anh chàng xuất hiện khiếng Joy và Sadness ngạc nhiên cao độ, họ không nghĩ Riley bé bỏng đã có những khao khát về một anh bạn trai hoàn hảo. Câu nói cửa miệng của anh Bạn Trai Tưởng Tượng này là “Tôi sẽ chết vì Riley!”

inside-out-harry-styles-boyfriend-gif-1-

Thông tin thú vị về nhân vật:

Không chỉ có 1 và có cả vài chục anh bạn trai như thế. Thực chất anh chàng là sản phẩm từ Cỗ Máy Tạo Bạn Trai Tưởng Tượng. 

Nhân dịp Inside Out được chiếu tại Việt Nam, hãng phát hành dành tặng khán giả 2 Tablet Case, 5 Street Ball, 2 bộ Stickers. Để giành lấy cơ hội sở hữu chúng, bạn hãy gửi cảm nhận của mình về bộ phim vào hòm thư cinegame@kenh14.vn kèm thông tin cá nhân chi tiết. Chúc bạn may mắn! 
Inside%20Out_Rev%20Tablet%20Case_Inside%
Inside%20Out_Rev%20Tablet%20Case_Logo%20
Tablet Case
Inside%20Out_Stress%20Ball_Front-c4f2b.j
Street Ball
Inside%20Out_Sticker%20Set-3eb55.jpg
Bộ Stickers hấp hẫn

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022