Hoàn toàn trùng hợp

Lễ vu quy “có 1 không 2” của 3 người con gái ông Trần Quang Thanh (53 tuổi, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) diễn ra hôm 13/4. Bốn ngày đã trôi qua nhưng dư âm của lễ cưới vẫn xôn xao dư luận địa phương cũng như cộng đồng mạng.

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến 3 người con gái của ông Thanh được gả đi cùng lúc. 

dam-cuoi-1.jpgBa chị em Kiều Nhi làm lễ vu quy chung 1 ngày. Ảnh: Cin Wedding

Trần Ngọc Kiều Nhi (28 tuổi) là 1 trong 3 cô dâu của lễ cưới đặc biệt. Cô xác nhận: “Tôi là chị lớn của 2 cô dâu còn lại. Gia đình không cố ý tạo ấn tượng hoặc nổi tiếng bằng lễ cưới độc lạ. Ba chị em kết hôn, lấy chồng cùng lúc là hoàn toàn trùng hợp".

Nhi và 2 người em gái quen bạn trai, đưa về nhà ra mắt bố mẹ cùng thời điểm. Sau đó, cả 3 xin bố mẹ cho phép làm lễ cưới trong năm 2024. 

dam-cuoi-2.jpgẢnh: Cin Wedding

Ban đầu, mọi người nói đùa 3 chị em cưới cùng ngày cho vui. Lời nói đùa đó vô tình phù hợp với hoàn cảnh chị em nhà Kiều Nhi.

Kiều Nhi chia sẻ: “Chị em tôi cũng đến tuổi lấy chồng, nhưng ông bà xưa kiêng 1 năm gả 2 người con gái. Thế nên, mẹ tôi đưa ra 2 phương án để cả nhà cùng thảo luận. Đó là mỗi năm gả 1 người, hoặc tổ chức cho cả 3 chung 1 ngày.

Chị em tôi thấy lấy chồng chung 1 ngày cũng vui và ý nghĩa. Vì vậy, 3 chị em đồng ý tổ chức chung 1 lễ cưới”.

Sau khi thống nhất, bố mẹ Kiều Nhi thưa chuyện và may mắn được cả 3 nhà trai ủng hộ tổ chức cưới chung ngày.

dam-cuoi-3.jpg3 gia đình nhà trai nhất trí tổ chức lễ cưới chung. Ảnh: Cin Wedding

Ông Thanh nói: “Nhà trai đã rất rộng lượng, đồng lòng cùng gia đình tôi tổ chức lễ cưới tập thể. Chỉ cần 1 nhà trai không đồng ý, thì lễ cưới của 3 con gái tôi đâu thể diễn ra suôn sẻ”.

Không chỉ ủng hộ, các nhà trai còn hưởng ứng, giúp đỡ nhà gái chuẩn bị đám cưới xưa nay hiếm có.

Ngủ chung phòng từ bé đến lớn

Chẳng phải ngẫu nhiên mà 3 chị em Kiều Nhi đồng lòng tổ chức lễ cưới cùng một ngày. Sự đoàn kết có được đều nhờ công lao dạy dỗ của bố mẹ.

Kiều Nhi tiết lộ, từ bé đến lớn, 3 chị em cô ngủ chung một phòng, ăn uống, học hành đều làm cùng nhau. Dù nhà khá rộng, có nhiều phòng nhưng cả 3 được bố mẹ khuyên nên ngủ chung phòng.

dam-cuoi-4.jpg3 chị em Kiều Nhi được bố mẹ dạy yêu thương, đoàn kết. Ảnh: NVCC

Bố mẹ muốn chị em Kiều Nhi gắn kết tình chị em và dành nhiều thời gian gần gũi, chăm sóc lẫn nhau. Bởi, 3 người rồi sẽ theo chồng. Khi ấy, mỗi người sống một nhà, không còn gặp nhau thường xuyên.

“Bố mẹ xây cho chúng tôi một phòng thật rộng lớn, đủ kê 3 chiếc giường. Từ nhỏ, chúng tôi đã sống hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau. Cả 3 đều quen nếp sống yêu thương, không xảy ra xích mích dù là rất nhỏ”, Kiều Nhi cho biết.

Tình chị em của họ còn thể hiện qua việc chung sức chung lòng chuẩn bị lễ cưới. Ba chị em chia nhau các công việc như in thiệp cưới, chụp hình, trang trí nhà cửa, hôn trường… Mỗi người chịu trách nhiệm một vài việc và tin tưởng chị em gái mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

dam-cuoi-5.jpg3 cặp đôi cùng thực hiện các nghi thức của tiệc cưới. Ảnh: Cin Wedding

Gia đình Kiều Nhi theo đạo Công giáo, lễ cưới diễn ra ở nhà thờ trước lễ vu quy 1 ngày. Tại buổi lễ, 3 cặp đôi cùng trao lời thề nguyện, trao nhẫn cưới trong sự chúc phúc của người thân, khách mời.

Hôm sau, 3 cặp đôi bước vào các nghi thức của lễ vu quy. Mỗi cặp đôi được sắp xếp thứ tự theo vai vế từ lớn đến nhỏ, làm lễ vào khung giờ khác nhau. Đến hơn 11h cùng ngày, tất cả cùng đến hôn trường để tham gia tiệc cưới.

Dù tổ chức đơn giản, chỉ mời người thân, hàng xóm, bạn bè và khách mời nhà trai nhưng tiệc cưới của 3 chị em Nhi phải trên 80 bàn.

dam-cuoi-6.jpg3 chị em Kiều Nhi may mắn được chồng đồng tình, thực hiện lễ cưới hiếm có. Ảnh: Cin Wedding

Kiều Nhi kể, lúc mời cưới, mọi người thường đùa: “Tiệc cưới này phải bỏ phong bì nhân 3”. Dù biết mọi người trêu cho vui nhưng gia đình Kiều Nhi nói rõ quan điểm, chỉ cần người thân, bạn bè đến chung vui, không quan trọng tiền mừng.

dam-cuoi-77.jpgKhách mời tham dự tiệc cưới rất bất ngờ và thích thú. Ảnh: Cin Wedding

Điều chị em Kiều Nhi quan tâm, lo lắng nhất chính là bố mẹ. Ba chị em cô cùng đi lấy chồng, chỉ còn bố mẹ ở nhà. 

Dù vậy, các cô thấy may mắn khi có đến 2 chị em lấy chồng ở Bảo Lộc. Họ sẽ trở thành chỗ dựa lúc bố mẹ già đi.

quang-hai.jpg?width=150Yolo
Sau đám cưới, Quang Hải - Chu Thanh Huyền ngọt ngào hơn 3 năm hẹn hò cộng lại

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022