Trish Lương hát hit Cẩm Ly

Gây sự chú ý nhất ở tập cuối “Phiên bản hoàn hảo” phát sóng tối ngày 14/6 là Trish Lương, cô gái cá tính đem đến nhiều bất ngờ. Xuất hiện trong đoạn clip giới thiệu là một cô gái trong trang phục áo bà ba, đội nón lá hát nhép theo ca khúc “Sầu đâu quê ngoại” của Cẩm Ly, Trish Lương khiến giám khảo tò mò suy đoán.

Trong khi đạo diễn Quang Dũng cảm thấy thí sinh rất quen thuộc thì Mỹ Tâm cứ ngỡ cô nàng là “đàn chị” Phi Nhung. Đồng tình với ý kiến của “họa mi tóc nâu” nhưng Đại Nghĩa cho rằng hơi “sai trái” khi có gương mặt giống Phi Nhung mà hát giọng…Cẩm Ly khiến giám khảo bật cười.

trish-luong-1497486571452.jpg
Ưng Hoàng Phúc, Mỹ Tâm thích thú với cô nàng tomboy hát hit Cẩm Ly.

Dựa vào đặc điểm gương mặt góc cạnh, Mỹ Tâm dự đoán thí sinh sẽ hát nhạc pop. Sau khi nghe Đại Nghĩa phân tích, Mỹ Tâm chọn thể loại rock. Giọng hát “Cây đàn sinh viên” còn hóm hỉnh đùa nếu như chọn sai đáp án thì đó là lỗi của Đại Nghĩa khiến nam MC “cạn lời”. Còn đối với đạo diễn “Nụ hôn thần chết”, anh dự đoán thể loại hip hop.

Khác hẳn với cô gái trong clip giới thiệu, đứng trên sân khấu là một cô nàng tóc ngắn cực cá tính trong trang phục đậm chất tomboy. Nếu như ca khúc “Chồng xa” của Cẩm Ly mang đậm âm hưởng dân ca, thì thí sinh lại cover theo phong cách hip hop. Bên cạnh đó, cô gái còn trổ tài “bắn rap” khiến Mỹ Tâm cười ngất. Những động tác vũ đạo sôi động của thí sinh còn khiến đạo diễn Quang Dũng thích thú lắc lư theo.

Cô gái cá tính này chính là Trish Lương, thí sinh trong một cuộc thi âm nhạc mà Mỹ Tâm và Quang Dũng từng là ban giám khảo. Trish Lương bày tỏ cảm giác hoang mang khi gặp lại ca sĩ Mỹ Tâm và không muốn làm nữ giám khảo thất vọng. Sau khi nhận ra người quen, đạo diễn “Dạ cổ hoài lang” đánh giá cao sự thông minh của Trish Lương khi chọn được dòng nhạc phù hợp với giọng hát, cũng như tính cách của cô nàng.

“Em đã tìm ra được phong cách riêng. Anh nghĩ rằng hợp với em, hợp với khả năng và cá tính của em. Anh thấy phần biểu diễn rất đáng yêu, dễ thương”, đạo diễn Quang Dũng nói. Bên cạnh đó, anh góp ý cho nữ thí sinh nên thể hiện phần rap nhiều hơn trong bản cover.

Mỹ Tâm cũng chia sẻ: “Ở những cuộc thi trước, em không thể hiện cá tính nhiều. Nhưng lần này lại khác. Chị cảm thấy em đang đi đúng và rất dễ thương, làm cho người ta thấy nhớ về tiết mục này”.

Còn đối với Ưng Hoàng Phúc, anh cảm thấy thích chất giọng dễ thương khi hát dân ca của Trish Lương. Phần trình diễn của Trish Lương đem về cho Quang Dũng một điểm dự đoán.

giam-khao-phien-ban-hoan-hao-14974865637
Từ trái qua: Ưng Hoàng Phúc, Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng.

Không chỉ gây ngạc nhiên khi hát ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca theo phong cách hip hop, Trish Lương còn mang đến một bản phối sôi động, “máu lửa” khác hẳn so với bản gốc khi thể hiện ca khúc gây bão một thời của giám khảo khách mời Ưng Hoàng Phúc, “Người ta từng nói”.

Cô nàng cá tính còn tiếp tục phát huy thế mạnh đọc rap khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Ở cuối tiết mục, Trish Lương còn mashup thêm một đoạn nhạc “Timber” của nữ ca sĩ Ke$ha.

Với màn biểu diễn ấn tượng, Trish Lương đã được Ưng Hoàng Phúc quyết định trao giải nhất 50 triệu đồng. Về vị trí thứ hai là nhóm thí sinh Army.

Xuất hiện trên sân khấu, các thành viên nam trổ tài chơi nhạc cụ siêu ngầu. Mở màn, một thành viên nam vừa đàn guitar vừa thể hiện chất giọng sâu lắng qua ca khúc “Thương quá Việt Nam”. Tiếp đến, ca khúc được đẩy lên tiết tấu nhanh, sôi động hơn. Ban giám giảo còn ấn tượng với phần giả tiếng chim hót tạo nên bởi chiếc sáo rút của một thành viên nữ. Chưa dừng ở đó, nhóm Army còn mashup thêm với ca khúc “Nhạc rừng” với sự phối bè hòa quyện, mượt mà của hai thành viên nữ.

army-1497486566636.jpg
Nhóm thí sinh Army.

Nhận xét về tiết mục của nhóm thí sinh, Quang Dũng cho biết đã lâu anh mới có dịp nghe lại những ca khúc quen thuộc này. Tuy đánh giá phần trình diễn chưa thật sự mới mẻ nhưng anh dành lời khen cho tinh thần trẻ trung mà nhóm mang tới cho chương trình.

Ưng Hoàng Phúc cho biết khả năng chơi nhạc cụ và phối bè đầy ăn ý của nhóm thí sinh khiến anh muốn nhún nhảy theo cả tiết mục. Còn đối với “hoạ mi tóc nâu”, chị nhận xét nhóm thí sinh có khoảng lặng trong phần trình diễn hơi nhiều nên không tạo được cảm giác bất ngờ cho khán giả.

Ngoài hai phần biểu diễn ấn tượng trên, nhóm thí sinh Acousoul và thí sinh Quốc Sơn, Minh Triết cũng đem lại những tiết mục âm nhạc thú vị.

Nguyễn Hằng

Tag :,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022