Cùng ra mắt vào một thời điểm, cùng sở hữu những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí xứ Hàn nhưng Hồi ức Alhambra (Memories of the Alhambra) với sự góp mặt của Hyun Bin và Park Shin Hye đang nhận về những lời khen áp đảo so với Gặp Gỡ (Encounter) của cặp đối thử Song Hye Kyo và Park Bo Gum. Nếu như cặp đôi chị em trong Encounter công khai thả thính nhau cực ngọt ngay từ tập đầu thì cặp đôi Hyun Bin – Park Shin Hye cho đến giờ vẫn chưa có màn yêu đương hẹn hò nào cho "ra hồn", ngoài những tình huống "chặt chém" nhau chan chát.

Với nội dung "hack não" người xem, Hồi ức Alhambra liên tục dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có vẻ như trong phim, tình yêu với game mới là chân ái, tình cảm nam nữ mới là phù du. Trong những tập mới đây, quá khứ đau buồn với những cuộc hôn nhân tan vỡ của Hyun Bin đã dần được hé lộ.

photo-1-1544609260818324716922.jpg

Hyun Bin và Park Shin Hye cực đẹp đôi trong Hồi ức Alhambra.

Hyun Bin như là con cáo còn Park Shin Hye là chùm nho xanh

Trong Hồi ức Alhambra, Hyun Bin vào vai Yoo Jin Woo, CEO một tập đoàn đầu tư lớn của Hàn Quốc, còn Park Shin Hye vào vai Jung Hee Joo, chủ nhà nghỉ Bonita, người đang phải kiêm nhiều nghề khác nhau để nuôi cả gia đình. Cả hai có cuộc gặp gỡ định mệnh ở Granada, Tây Ban Nha. Jin Woo tiếp cận Hee Joo chỉ vì muốn có được bản quyền của game AR mới mà Se Joo (Chanyeol) em trai của Hee Joo là tác giả. Chẳng có tình huống lãng mạn nào cả, nam nữ chính còn liên tục cho nhau "ăn hành" và đối đáp nhau bằng tốc độ "bắn rap".

Jin Woo là người đàn ông từng trải, qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh chẳng còn lại được bao nhiêu niềm tin vào tình yêu. Hee Joo thì lại quá bận rộn, bận gánh vác cả gia đình, bận bươn trải với cuộc sống quá khó khăn đúng kiểu "chị tôi chưa lấy chồng" nên cũng chẳng có thời gian để yêu đương, hò hẹn. Khi Jin Woo hỏi Hee Joo đã từng yêu ai chưa, có thoáng bất ngờ rồi trả lời rằng mình chưa có bạn trai. Với vẻ tự tin của một người từng trải giàu kinh nghiệm, Jin Woo mạnh miệng khuyên Hee Joo rằng yêu thôi đừng cưới vì hôn nhân chán lắm.

photo-1-1544609262961192965025.jpg

Chưa gì Hyun Bin đã khuyên Park Shin Hye đừng lấy chồng.

Hôn nhân của Hyun Bin trong phim chán đến mức nào?

Chưa thấy ai nhọ như Jin Woo trong Hồi ức Alhambra. Vợ đầu thì nắm tay bạn thân rủ nhau phản bội anh và dứt áo ra đi sau khi đã để lại cho anh một cái sừng to tướng. Vợ thứ thì là một kẻ đào mỏ chính hiệu, đang nằng nặc đòi ly hôn để được chia một nửa gia tài. Ở trong hoàn cảnh của Jin Woo, ai chẳng vỡ vụn niềm tin về cái thứ gọi là tình yêu hay hôn nhân.

photo-2-15446092629631327528821.jpg

Jin Woo bị vợ cũ và bạn thân cũ phản bội.

Cha Hyung Seok (Park Hoon) – bạn thân và cũng là một trong hai kẻ phản bội đã quy kết Jin Woo là người đàn ông tồi, phải thảm bại đến mức nào mới có hai cuộc hôn nhân "nát" đến thế. Anh ta khẳng định mình không cướp vợ bạn mà chỉ là ra tay nghĩa hiệp "giải cứu" cuộc đời một người phụ nữ khốn khổ thôi. Thế nhưng hai kẻ phản bội đó cũng chẳng được sống hạnh phúc, yên ổn khi lúc nào cũng mang nặng tâm trạng dằn vặt. Soo Jin (Lee Si Won), vợ cũ của Jin Woo và là vợ hiện tại của Hyung Seok không thể giữ được bình tĩnh Hyung Seok tra hỏi về cuộc gặp tình cờ với người chồng cũ. Người phụ nữ đó sống đau khổ, dằn vặt khi mắc kẹt giữa hai người đàn ông vốn từng là bạn thân.

photo-3-1544609262965701237328.jpg

Vợ cũ của Jin Woo cũng sống dằn vặt và không hề hạnh phúc.

Sau cái chết bí ẩn của Hyung Seok (hậu quả từ màn "huynh đệ tương tàn" trong game), Soo Jin đã tra hổi Jin Woo đã nói gì với chồng mình. Cô bất ngờ tiết lộ rằng hai vợ chồng họ không ngày nào được sống thanh thản. Tối nào Hyung Seok cũng uống rượu và vẫn đang tìm cơ hội để làm lành với Jin Woo. Thân làm phụ nữ, trải qua hai lần đò, lại trở thành góa phụ khi bụng mang dạ chử, có lẽ Jin Woo đã phải chịu sự đả kích quá lớn. Jin Woo cũng khó có thể sống thanh thản khi gián tiếp gây ra bi kịch cho gia đình bạn chỉ vì muốn "trả nợ cũ".

Liệu Park Shin Hye có thể sưởi ấm cho trái tim băng giá của Hyun Bin?

Nuôi dưỡng sự hận thù và bị trò chơi ảo dẫn dắt, Jin Woo càng ngày càng đánh mất chính mình, trượt dài và lạc lối giữa ranh giới hai bờ thực ảo. Cho đến hiện tại, Jin Woo và Hee Joo vẫn chưa thật sự rung động với nhau. Jin Woo chỉ chợt xao động trước tạo hình quá xinh đẹp của Hee Joo trong game, chưa rõ đó là cảm xúc dành cho Hee Joo hay với nhân vật trong game.

photo-4-15446092629661428305090.jpg

Tạo hình quá xinh đẹp của Park Shin Hye trong game

.Có lẽ định mệnh đã sắp đặt hai con người với những khiếm khuyết trong tâm hồn ở bên cạnh nhau để họ có thể sưởi ấm cho nhau, giúp hàn gắn những vết thương trong nhau. Jin Woo có thể sẽ có một mái ấm gia đình hạnh phúc, Hee Joo cũng thoát khỏi gánh nặng nhọc nhằn về kinh tế gia đình để được tự do theo đuổi đam mê âm nhạc.

photo-5-15446092629681758573045.jpg

Liệu Jin Woo có nghĩ lại mà cưới Hee Joo làm người vợ thứ ba của mình?

Liệu giữa Jin Woo và Hee Joo có chớm nở một mối tình lãng mạn? Liệu Hee Joo có giúp Jin Woo quay trở về cuộc sống thật khi anh đang ngày một lạc lối? Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp theo của Hồi ức Alhambra, đang được chiếu vào 19:00 (giờ Việt Nam), tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022