Theo Yahoo Nhật Bản, họa sĩ vẽ truyện tranh Nobuhiro Watsuki đang bị sở cảnh sát Tokyo điều tra với tội danh tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em. Đây là thông tin gây chấn động truyền thông nước này và cộng đồng fan anime, manga châu Á. Ông Nobuhiro Watsuki, 47 tuổi chính là "cha đẻ" của loạt truyện tranh nổi tiếng Rurouni Kenshin (Lãng Khách Kenshin). Trong quá trình khám xét nơi làm việc của ông tại Tokyo, cảnh sát tìm thấy nhiều ấn phẩm DVD khiêu dâm chứa hình ảnh các bé gái ở độ tuổi tiểu học và trung học.

5-1511284499968.jpg3-1511284499966.jpeg

Nobuhiro Watsuki là tác giả của thương hiệu phim, truyện về samurai với vết sẹo hình chữ X nổi tiếng

Hiện tại, ông Nobuhiro đang bị tạm giam. Nếu bị tuyên án tàng trữ vật phẩm đồi trụy trẻ em, Nobuhiro có thể đối mặt với bản án 1 năm tù giam và nộp phạt lên đến 1 triệu Yên (khoảng 202 triệu Đồng).

Nhà xuất bản Shueisha, đơn vị phát hành tựa truyện tranh Rurouni Kenshin đã có công bố chính thức về vụ việc này. Vì Nobuhiro đang bị điều tra, phần truyện mới nhất với tên gọi Hokkaido sẽ bị hủy kế hoạch đăng tải trên chuyên trang Jump SQ vào tháng 12. Đại diện của nhà xuất bản cũng bày tỏ ý định sẽ xử lý scandal này với thái độ nghiêm túc và bày tỏ sự thất vọng nặng nề đối với Nobuhiro. Các ấn phẩm truyện tranh khác của Nobuhiro hiện đã in theo kế hoạch cũng đang được xem xét vì mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Mặt khác, Rurouni Kenshin là tựa truyện manga đã bán ra hơn 60 triệu bản in và được nhiều lần được chuyển thể thành anime, phim điện ảnh anime, nhạc kịch và nhất là loạt trilogy live-action cực kỳ thành công do nam diễn viên Sato Takeru đóng chính với tổng doanh thu ấn tượng hơn 61 triệu USD trên toàn cầu. Theo Daily Sports, phần phim kế tiếp của loạt live-action này đang trong kế hoạch sản xuất, nhưng hầu hết giới truyền thông đều lo ngại về tính khả thi của dự án sau khi scandal tàng trữ phim ấu dâm của tác giả Nobuhiro Watsuki bùng nổ.

2-1511284499963.jpg

Dự án kế tiếp của bom tấn live-action Rurouni Kenshin liệu có thể tiến hành?

Rurouni Kenshin xoay quanh cuộc đời của một cựu sát thủ tên Kenshin Himura (Sato Takeru đóng). Anh ta được nhận diện với vết sẹo hình chữ X bên má và những tội ác tàn bạo trong quá khứ. Kenshin quyết định làm lại cuộc đời và bắt đầu hành trình đi khắp nước Nhật, cứu giúp những thường dân chịu áp bức. Sau 23 năm phát hành, cuộc hành trình của nhân vật samurai trẻ này vẫn chưa kết thúc, phần truyện sắp sửa phát hành vào tháng 12 năm nay với tên gọi Hokkaido cũng khiến người hâm mộ mong chờ sau một khoảng thời gian dài Nobuhiro tạm ngưng sáng tác về Kenshin.

Đáng tiếc thay, lần này không chỉ bộ truyện, mà ngay cả các dự án phim ảnh kế tiếp về cuộc đời của Himura Kenshin dường như sẽ tiếp tục lỡ hẹn với khán giả trong một thời gian dài nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022