Theo diễn biến của tập 2 phim "Cả một đời ân oán", Phong (Hồng Đăng) đồng ý về Vũ gia làm, nhưng không bao giờ tha thứ cho ông Quang, nên chưa sẵn sàng để nhận cha.

Trong ngày đầu tiên đi làm, Phong được bố tin tưởng giao trọng trách làm phó giám đốc. Điều này khiến cho Khôi (Thanh Sơn) thực sự tức giận. Hơn nữa, trong cuộc nói chuyện về công việc, ông Quang lại không hề phân công công việc cho Khôi. Anh tức tối, rời khỏi phòng họp với những lời hằn học dành cho Phong. Không để Khôi bỏ đi, Phong đột ngột hỏi size chân của Khôi, để chắc chắn sẽ bước qua chứ không dẫm lên chân anh ta.

anh-1-1513785607240.jpg

Việc Phong được bổ nhiệm chức Phó giám đốc, ít nhiều sẽ khiến công ty xáo trộn và có điều tiếng. Nhưng quan điểm của ông Quang, đó là không quan tâm đến thị phi để tập trung vào công việc.

anh-2-1513785575694.jpg

Vẫn nối tiếp tập phim trước, Diệu (Lan Phương) được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh của Add Home, và gặp lại Phong trong tình huống là đối tác đàm phán công việc. Điều này khiến Diệu ít nhiều ngại ngùng. Rồi cô nàng lại tỏ ra thông minh khi bác bỏ ý kiến của Phong, ai ngờ gặp ngay cao thủ “hack não” ngồi trước mặt.

anh-3-1513785575700.jpg

Bông đùa vui vẻ đã đủ, Phong lập tức quay lại chủ đề chính. Anh vẫn liên tục nắm thế thượng phong, khi trong tay có bài báo rằng Cát Dương và Add Home đã kí hợp đồng, điều này sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận của Vũ gia. Sau đó, anh làm Diệu khốn đốn khi nhất quyết không chịu gặp mặt và nói chuyện dù Diệu đã đến tận Vũ gia để đợi

anh-4-1513785575703.jpg

Mặt khác, Phong cũng ghi điểm tuyệt đối trong mắt Đăng (Mạnh Trường). Vô tình khi đi ngang qua phòng họp, Đăng đã nghe được cách điều phối và đàm phán của Phong với mọi người. Anh biết rằng bố đã lựa chọn đúng.

Nếu Đăng đã phụ giúp ông Quang trong công việc, thì Dung (Hồng Diễm) lại ở nhà để đả thông tâm lý cho mẹ chồng. Cô nấu nồi cháo để dành mẹ ăn những lúc đói, nhưng cũng không quên nhắc mẹ rằng bố chồng mấy hôm nay vẫn ngồi ở phòng đọc sách để suy nghĩ rất lâu. Rồi lại nhanh chóng bẻ lời nói của mẹ thành mẹ chừa cháo cho bố chứ không phải là cô. Thêm cả sự tấn công tâm lí từ Đăng, bà Lan (Mỹ Uyên) đã xuống nước, chuẩn bị cả thuốc vì sợ chồng bị ốm.

anh-5-1513785575710.jpg

Chuyện gì rồi cũng có lúc nguôi ngoai, vì với bà Lan, hai vợ chồng đều đã có tuổi, không thể nay giận, mai dỗi. Cuối cùng vợ chồng ông Quang cũng giải quyết được một phần khúc mắc. Họ "cố ý" gặp gỡ trong buổi tập thể dục sáng. Ông Quang đã trổ tài hát hò để lấy lòng vợ. Bà Lan dẫu vẫn còn mặt nặng mày nhẹ, vẫn có những câu nói mát nhưng trong lòng đã bình yên hơn.

anh-6-1513785575715.jpg

Nhưng đúng là người ta chỉ có thể giúp được người khác, chứ không giúp được cho chính mình. Trong đầu Dung luôn canh cánh vấn đề về Phong. Cô rất sợ sẽ bị chồng cùng gia đình chồng phát hiện chuyện quá khứ của mình. Trong lúc sơ sảy, cô đã làm hỏng chiếc áo của chồng. Đăng bắt đầu nghi ngờ vì thấy vợ có những biểu hiện lạ. Nhưng vì quá yêu "bảo bối", nên anh chỉ nghĩ vợ mệt do làm việc nhà.

anh-7-1513785575719.jpg

Khôi tiếp tục rượu chè bê tha. Sau khi tỉnh dậy với một cô gái lạ hoắc cùng giường, anh đến công ty trong bộ dạng xộc xệch. Bố anh rất khó chịu vì chuyện này, và cả Đăng cũng đã cảnh báo, nếu ông Quang nổi nóng thì cả nhà sẽ không ai cứu được Khôi cả.

anh-8-1513785575724.jpg

Nhưng không ý thức được việc này, Khôi lại tiếp tục chọc giận ông Quang bằng cách đòi về hưu non, để không bị so sánh với Phong mỗi ngày đi làm. Hơn thế, anh nhất quyết không "tiêu hóa" khái niệm con riêng của bố.

Diệu và Dung vô tình gặp lại nhau ở cửa Vũ gia. Hai người bạn thân cũ liền đi cà phê để hàn huyên. Trong cuộc nói chuyện đó, có một số thông tin đặc biệt quan trọng được tiết lộ. Hóa ra, Dung là vợ lẽ, còn vợ cả của Đăng đã mất. Nhưng điều sốc hơn, lại dành cho Diệu, rằng Dung là con dâu của Vũ gia. Diệu vốn đã lộ diện là người thông minh hết phần người khác từ khi còn đi học, nên ngay lập tức đã chớp lấy cơ hội này, nhờ vả Dung sắp xếp cho một cuộc hẹn để bàn về hợp đồng của Add Home.

anh-9-1513785575728.jpg

Về phía Dung, cuộc sống đang tươi đẹp bỗng có ngày nổi bão từ sáng sớm. Rõ ràng Dung nấu phở gà rất thơm, rất ngon, nhưng lại không ai chịu ăn, đặc biệt là con riêng của Đăng. Rồi bà Lan lại trách móc vì khóm hồng của mình không được chăm sóc kĩ lưỡng. Có vẻ, người đàn bà quyền lực này đã nghi ngờ gì đó về cô con dâu này rồi !

Tập 3 kết thúc với những câu chuyện đang bắt đầu hé lộ. Sau cuộc nói chuyện với Dung, liệu Diệu có cơ hội lại gần Phong hay không? Liệu Dung có bại lộ bí mật về quá khứ với Phong hay không ? Hãy đón xem tập 4 vào 21h50 ngày mai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022