Không khóc lóc ỉ ôi, không ngớ ngẩn đến độ yêu ai không rõ, ghét ai chẳng hay, các nữ chính phim Trung đang ngày càng lột xác với hình mẫu "thiên hạ này là của chị em chúng mình". Dám yêu dám hận, có thù phải trả, quyết đoán dứt khoát đang trở thành hình mẫu mà nhiều đạo diễn, biên kịch muốn xây dựng cho đứa con tinh thần của mình. Nhìn 6 nữ chính dưới đây để biết rằng, "nữ quyền, nữ cường" luôn ăn đứt các cô nàng "tiểu bạch thỏ" (hiền lành, ngây thơ) trước kia.

1. Bạch Thiển (Dương Mịch) trong "Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa"

Đường đường là Nữ quân Thanh Khâu, thượng thần vang danh tứ hải, vậy mà Bạch Thiển (Dương Mịch) đã phải chịu đủ mọi tủi nhục khi còn là người trần Tố Tố. Hết bị người của Thiên tộc coi thường, Bạch Thiển còn bị tình địch Tố Cẩm vu oán giá họa đến nỗi mất đi đôi mắt. Khán giả không khỏi thương cảm khi thấy một Tố Tố hiền lành, cam chịu mà cuối cùng lại phải nhảy xuống Tru Tiên đài.

01-1492371073154.gif

Các chị em phải nhớ, thứ gì là của mình bị người khác cướp mất thì phải cướp lại cho bằng được

May mắn thay sau khi nhảy xuống Tru Tiên đài, Bạch Thiển thăng cấp lên thượng thần sang chảnh, được tứ hải bát hoang kính trọng gọi hai tiếng "cô cô". Khi nhớ lại đôi mắt bị Tố Cẩm cướp mất, Bạch Thiển đã lập tức lên Thiên cung đòi lại thứ vốn thuộc về mình. Chẳng hề nể nang Thiên quân, cũng chẳng e dè bất cứ thế lực nào, Thiển Thiển chỉ biết phải đòi lại thứ đã mất không vào tay kẻ khác. Đáng hận hơn, kẻ đó lại là tình địch của mình nữa chứ!

02-1492371105474.jpg

Không nương tay với những kẻ phản bội và làm hại người thân của mình nhé!

Không chỉ có vậy, Bạch Thiển cũng ra tay xử gọn Huyền Nữ khi ả ta liên tiếp làm nhiều chuyện bất nhân bất nghĩa. Hủy dung chính là cách Bạch Thiển trả đũa kẻ đã phản bội và làm hại người thân của mình.

2. Lý Vị Ương (Đường Yên) trong "Cẩm Tú Vị Ương"

03-1492371136627.gif
04-1492371136628.gif

Nhớ lấy, tuyệt đối không nương tay với những kẻ đã đối xử tồi tệ với mình!

Từ một Tâm Nhi hiền lành với đôi mắt phượng hoàng khiến người người đổ gục, Đường Yên đã giúp nhân vật của mình lột xác trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ với ánh mắt cương nghị, không khuất phục. Bị ức hiếp, đánh đập và tra tấn, thậm chí chứng kiến cảnh người mình yêu kết hôn với kẻ khác, Vị Ương hiểu rằng đã đến lúc phải kiên cường và mạnh mẽ hơn. Thậm chí, nàng còn phải trở nên độc ác để đối phó những kẻ còn độc ác hơn cả mình.

3. Andy (Lưu Đào) – Phàn Thắng Mỹ (Tưởng Hân) trong "Hoan Lạc Tụng"

05-1492371413616.jpg

Mạnh mẽ, bản lĩnh và can đảm trong tình yêu, hãy như Andy!

06-1492371413619.jpg

"Con gái ấy, chỉ có lúc nói chuyện yêu đương mới có giá cao nhất" – luôn nhận thức được giá trị của bản thân như Phàn Thắng Mỹ

Hoan Lạc Tụng là lăng kính rõ nhất cho các cô gái còn đang băn khoăn tìm kiếm chính mình và nửa kia của mình. Nếu được, hãy là một Andy mạnh mẽ, giỏi giang, cương quyết đến độ cầu hôn người mình thích. Còn không, hãy là một Phàn Thắng Mỹ với châm ngôn: "Con gái ấy, chỉ có lúc nói chuyện yêu đương mới có giá cao nhất", "Ngoài bản thân mình, không ai có thể ở bên mình cả đời"…

4. Giản Dao (Mã Tư Thuần) trong "Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến"

07-1492371456629.jpg

Các gái có thể dịu dàng nhưng khí chất ẩn mình bên trong phải mạnh mẽ

Giản Dao trong miêu tả của Đinh Mặc là một cô gái có bề ngoài hiền lành, dịu dàng nhưng bên trong lại rất can đảm và mạnh mẽ. Ngay từ nhỏ, cô đã chứng kiến cảnh cha mình bị côn đồ giết hại. Sau này khi bị kẻ xấu Tạ Hàm bắt cóc, cô cũng không hề run sợ trước những lời đe dọa của tên sát nhân tâm thần. Thậm chí, Giản Dao còn rất thông minh khi để lại lời nhắn nhủ cho Bạc Cận Ngôn thông qua bức "tâm thư" tưởng chừng như không có gì. Vậy nên, không lấy làm lạ khi Phó giáo sư Bạc lại hết lòng yêu thương Giản Dao đến vậy.

5. Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như) trong "Mỹ Nhân Tâm Kế"

08-1492371626116.jpg

Thông minh cơ trí như Đậu Y Phòng thì sẽ có cả địa vị xã hội và tình yêu

Mặc dù là gián điệp được Lữ Hậu phái đến giám sát mẹ con Lưu Hằng và Bạc Cơ, nhưng bằng trí thông minh của mình, Đậu Y Phòng đã đánh lừa được người cơ trí lắm mưu như Lữ Hậu. Không chỉ vậy, nàng còn giúp chồng mình là Lưu Hằng thuận lợi giành lại được giang sơn. Sau đó, Đậu Y Phòng còn thống lĩnh hậu cung cũng như lên ngôi Hoàng hậu. Thế mới nói, phải sống "nguy hiểm" một chút như nàng ta thì các chị em tha hồ sung sướng!

6. Chân Hoàn (Tôn Lệ) trong "Hậu Cung Chân Hoàn Truyện"

09-1492371787908.jpg

Đã từng yêu chân thành rồi bị phản bội, trái tim trao đi lần nữa nhưng lại không thể đoàn viên. Chân Hoàn cho thấy hình ảnh của một người phụ nữ bị ép phải thay đổi vì thời cuộc, lột xác bởi số phận trêu ngươi

Vừa thông minh xinh đep, lại là người bản lĩnh, quyết đoán và đủ độc ác với những kẻ đã hãm hại mình, Chân Hoàn xứng đáng là nhân vật hội tụ đủ mọi đặc điểm của các "nữ cường" bên trên. Cũng như bao cô gái khác khi mới nhập cung, Chân Hoàn nếm trải đủ mùi vị đắng cay ngọt bùi - từ khi được sủng ái cho đến khi bị đối xử lạnh nhạt. Cuộc đời truân chuyên của Chân Hoàn đã khiến nàng từng bước lột xác, trở thành người phụ nữ tâm cơ quyền lực nhất chốn hậu cung.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022