Hoài Linh- “ông hoàng quyền lực và bình dân”

5
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Trong giới showbiz nói chung, làng hài nói riêng, Hoài Linh từ lâu đã được phong tặng bằng những danh xưng không một nghệ sĩ nào có được: “ông trùm”, thậm chí thi thoảng là “bố già”. Giới nghệ sĩ vẫn rỉ tai nhau rằng chỉ một lời nói của Hoài Linh có thể khiến cho một người vô danh tiểu tốt trở thành sao, một người không ai biết đến thành người không ai không biết đến. Những tên tuổi có sức hút trong làng giải trí hiện tại như Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Hoài Lâm, … đều có được sự nghiệp riêng, thành công nhờ sự đỡ đầu của Hoài Linh.

Sau này, ông hoàng của làng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng đã không ít lần lên báo bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng của mình dành cho Hoài Linh. “Danh hài của năm 2015” Trường Giang cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ đàn anh trong những ngày đầu lập nghiệp. Anh từng trải lòng rằng Hoài Linh luôn đứng vị trí quan trọng trong sự nghiệp và cuộc sống của anh, là mẫu hình “nghệ sĩ không scandal” mà anh đang hướng tới. Anh nhớ mãi câu nói của Hoài Linh: “Càng cao danh vọng thì càng nhiều gian nan, nhưng sống phải luôn nhớ có cái tâm là được”.

Quyền lực của Hoài Linh còn được thể hiện ở việc: Hoài Linh sở hữu một số lượng fan khổng lồ không có đối thủ ở Việt Nam; Lịch quay các bộ phim hay chiến dịch quảng cáo anh tham gia đều được sắp xếp trùng khớp với thời gian biểu của danh hài. Nếu Hoài Linh bận, cả ê-kíp sẽ tạm nghỉ và chờ đợi; Các diễn viên khác cũng phải “căn” lịch của mình theo thời gian biểu của Hoài Linh khi cùng cộng tác. Các bầu show, những người phải theo đuôi ông để có được chữ ký bạc triệu vào hợp đồng, có lẽ không bao giờ thấy phí công sức bởi từ lâu Hoài Linh đã là gương mặt bảo chứng tỉ suất người xem (rating) cho rất nhiều chương trình truyền hình.

Vì vậy, rất nhiều nhà tổ chức gameshow đã tìm mọi cách mời cho được danh hài này vào vị trí ban giám khảo, dù phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Chỉ nhìn độ “phủ sóng” khủng khiếp của Hoài Linh trên sóng truyền hình năm 2015 vừa qua thấy rõ điều này, từ “Ơn giời Cậu đây rồi”, “Gương mặt thân quen” (cả 2 phiên bản nhí và người lớn), “The Winner Is”, “Người bí ẩn”, “Bí mật đêm chủ nhật”… Theo tiết lộ của ban tổ chức “Tôi là người chiến thắng – The Winner Is”, từ khi Hoài Linh làm giám khảo, rating của chương trình tăng gấp đôi so với trước đó. “Gương mặt thân quen” được đánh giá là chương trình truyền hình thuộc hàng hot nhất ở Việt Nam thời gian qua một phần cũng nhờ vào sự tham gia của nam danh hài này.

Trên địa hạt điện ảnh, Hoài Linh từ lâu cũng đã được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé”. Thực tế nhiều mùa phim Tết đã qua đã chứng minh cho các nhà sản xuất thấy: chỉ cần nhận được chữ ký của Hoài Linh trong hợp đồng, hầu hết các bộ phim lớn nhỏ đều nắm trong tay phần thắng về mặt doanh thu. Cách đây 3 năm, nhà sản xuất phim “Nhà có 5 nàng tiên” từng thú nhận, sau khi nhận được cái gật đầu của Hoài Linh, họ mới mạnh dạn đầu tư sản xuất. Đồng thời để có thể giữ được “của báu” này, họ cũng phải ký hợp đồng độc quyền “ép” danh hài không tham gia bất cứ phim nào khác trong dịp Tết năm đó. Quyền lực là vậy nhưng dường như “ông trùm” Hoài Linh chưa bao giờ cố thể hiện quyền lực ấy, thậm chí còn nổi tiếng là rất mực bình dân, chân chất và kín tiếng.

Trường Giang- “chàng nhà quê quyền lực”

6
Nghệ sĩ Trường Giang.

Nhiều tờ báo đã không ngần ngại đánh giá Trường Giang là danh hài nổi bật nhất trong năm 2015. Không riêng gì sân khấu hài ở TP.HCM, mà có thể cả nước hiện nay, tên Trường Giang chỉ đứng sau tên tuổi của hai danh hài Hoài Linh, Chí Tài. Thậm chí, nếu so về độ nóng, có thể nói Trường Giang đang thắng cả MC Trấn Thành. Tại sân khấu Nụ Cười Mới, TP.HCM, Trường Giang là cái tên khán giả thường xuyên hỏi khi mua vé xem kịch.

Nhưng sóng truyền hình mới nơi có thể nhận diện rõ độ “phủ sóng” dày đến choáng ngợp của Trường Giang, từ “Ơn giời, cậu đây rồi”, “Hội ngộ danh hài”, “Bí mật đêm chủ nhật”, “Hóa đơn may mắn”. “Chung sức”, “Thiên đường ẩm thực”… Sau Hoài Linh, Việt Hương…  thì Trường Giang đang là một trong những danh hài lấn sân sang điện ảnh thành công nhất. Nhà sản xuất của phim 49 ngày phải thú nhận, nhân tố lôi kéo khán giả ra rạp chính là sự xuất hiện của danh hài Trường Giang. Cũng nhờ Trường Giang, “Sơn đẹp trai”, “Lật mặt”, “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”… cũng đã, đang thu hút lượng khán giả khủng tới phòng vé. Năm 2015, chàng Mười Khó còn ghi dấu ấn với Liveshow “Trường Giang: Chàng hề xứ Quảng” thành công ngoài mong đợi ở cả Việt Nam và Mỹ.

Theo đánh giá của đạo diễn Lê Quốc Nam (đạo diễn cho các tiểu phẩm hài chương trình Cười xuyên Việt), Trấn Thành và Trường Giang là hai tên tuổi nổi bật hiện nay với hai phong cách diễn đối lập. Họ đối lập nhau như màu đen và màu trắng. Nếu ở Trấn Thành là sự nhanh nhạy, thông minh, ở Trường Giang là sự chậm rãi, duyên dáng. Đạo diễn Lê Quốc Nam đánh giá, Trường Giang có tương lai và có sức đi đường dài, bởi ngoài khả năng diễn xuất, Trường Giang còn có khả năng sáng tác kịch bản. Còn nhà báo Dương Bình Nguyên thì nhận xét: “Trường Giang được xem là người đang đứng ở đỉnh cao phong độ với đầy đủ các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

Sự xuất hiện của Trường Giang ở sân khấu kịch hay màn ảnh đều mang đến cảm giác rất dễ chịu cho người thưởng thức bởi sự cộng hưởng của cả 2 yếu tố tài năng và sự duyên dáng đúng thời điểm”. Được đánh giá cao là thế, thậm chí được xếp vào “Bộ tứ quyền lực” cùng với Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, phủ sóng khắp các kênh truyền hình với mức cát-xê ngất ngưởng. Tuy nhiên, Trường Giang trải lòng, danh xưng “Bộ tứ quyền lực” không những không làm anh vui mà còn thấy… sợ bởi anh quan niệm “Người quê mùa, chất phác như tôi, lấy đâu ra quyền lực? Tôi chỉ là một diễn viên hài được khán giả thương, thế thôi”.

Trường Giang trải lòng, anh chưa hề hài lòng với những gì đã qua, anh còn nhiều lắm những ước mơ: sân khấu Nụ Cười Mới an cư lạc nghiệp hoài để tôi cứ đóng chung với anh Linh, anh Tài. Trong đó mơ ước lớn nhất là cuộc đời cứ bình yên, đừng sóng gió, khỏe như trâu để.. cày lo cho mái ấm của mình và có thêm nhiều vai diễn ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa.

Việt Hương- “quái kiệt” của làng hài

7
Nghệ sĩ việt Hương.

2 năm 2014, 2015 là 2 năm thành công vượt bậc của nghệ sĩ hài Việt Hương khi chị phủ sóng dày đặc trong các chương trình hài trên truyền hình như “Người bí ẩn”, “Ơn giời cậu đây rồi”, “Hội ngộ danh hài”…, tham gia nhiều dự án phim điện ảnh và đảm nhận vai trò MC của nhiều chương trình đang rất hot như “Chuẩn cơm mẹ nấu”… Với sự hài hước và duyên dáng vốn có, Việt Hương còn được tín nhiệm ngồi “ghế nóng” của nhiều gameshow lớn như “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”.

Chính sự góp mặt dày đặc này đã giúp Việt Hương trở thành gương mặt nữ duy nhất của “Bộ tứ quyền lực”, thậm chí còn được đồn thổi là nữ diễn viên có cát sê cao nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, để có thể biến hóa khôn lường trong bất kỳ vai diễn nào, đến mức được mệnh danh là “quái kiệt”, Việt Hương đã mất tới hơn 20 năm nếm trải đủ mọi đắng cay trong nghề. Lớn lên trong tuổi thơ thiếu bóng cha, nhà nghèo, Việt Hương từ phải vừa đi học vừa phụ mẹ kiếm miếng ăn qua ngày. Nhà nghèo nhưng biết con có năng khiếu, mẹ vẫn chắt bóp cho Việt Hương đi học đàn, học nhảy.

Nhờ vậy nên ngày còn đi học, chị đã xin được đi hát ở mấy quán ăn để có đồng ra đồng vào đỡ đần cho mẹ. Hết 3 năm cấp ba, Việt Hương thi đậu vào lớp diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chị học chính kịch nhưng lại có duyên với hài kịch dưới sự dìu dắt của thầy chủ nhiệm, nghệ sĩ hài Minh Nhí. Năm 2002, khi thành lập nhóm hài và tham gia vào chương trình Gala cười của Đài truyền hình Việt Nam, cái tên Việt Hương bắt đầu trở nên đình đám.

Trấn Thành- nhiệt huyết và đam mê

8
Nghệ sĩ Trấn Thành.

Được biết đến với vai trò MC khi giành giải 3 Người dẫn chương trình truyền hình, Trấn Thành từng bước gặt hái được vô số thành công khi anh được chọn dẫn dắt hàng loạt chương trình nổi tiếng. Không dừng lại ở đó, Trấn Thành còn cho thấy khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc của mình khi thành công với vai trò diễn viên hài, diễn viên điện ảnh.  Sau chiến thắng từ cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên, sự nghiệp Trấn Thành càng “lên như diều gặp gió”. Hiện nay, Trấn Thành là một trong những cái tên nổi tiếng hàng đầu giới showbiz Việt. Không chỉ là danh hài đắt giá, anh còn là MC được đông đảo khán giả yêu mến trên sóng truyền hình.

Fanpage chính thức của Trấn Thành có gần 8 triệu lượt người yêu thích, chỉ đứng sau danh hài Hoài Linh. Cách đây 2 năm, thu nhập của Trấn Thành đã lên đến con số gần 2 tỷ/năm, gấp đôi danh hài “đàn anh” Xuân Bắc. Được biết, mỗi lần khán giả thấy sự xuất hiện của Trấn Thành ở mỗi tập trên truyền hình, anh đã thu về cho mình khoảng 30 triệu đồng. Còn với các chương trình bên ngoài, một bầu show tiết lộ để mời Trấn Thành thì cái giá lên tới 6.000 USD, chưa tính đến các hợp đồng quảng cáo lên đến vài tỷ đồng.

Hiện nay, nếu tính cả Tìm kiếm tài năng Việt – Vietnam’s Got Talent 2016, Trấn Thành (cùng Việt Hương) đang và sẽ xuất hiện cùng nhau trong 5 chương trình là Thách thức danh hài, Cười xuyên Việt, Ơn giời, cậu đây rồi! Tìm kiếm tài năng Việt, My man can – Đàn ông phải thế, trước đó vài tháng là Bí mật đêm chủ nhật. Ngoài ra, Trấn Thành còn đang đảm nhận vai trò giám khảo chương trình Hoán đổi, MC của Thử thách cùng bước nhảy; Việt Hương làm MC chương trình Àha và Chuẩn cơm mẹ nấu. Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như Trấn Thành tiếp tục phủ sóng dày đặc trên truyền hình trong năm 2016.

Mới đây nhất, sau 3 mùa tổ chức thành công, chương trình Tìm kiếm tài năng Việt NamVietnam’s Got Talent 2016- đang rầm rộ trở lại và gương mặt giám khảo đầu tiên của chương trình đã được công bố, không ai khác là MC, danh hài Trấn Thành. Với việc xác nhận ngồi ghế nóng Vietnam’s Got Talent, Trấn Thành cũng là vị giám khảo trẻ tuổi nhất của chương trình tìm kiếm tài năng phiên bản Việt. Chia sẻ về vai trò mới, Trấn Thành tự tin mình sẽ là một nguồn cảm hứng để lan tỏa nhiệt huyết và đam mê đến với các thí sinh.

Hà Anh

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022