Tuần trước, ảnh khỏa thân của Huỳnh Tông Trạch (Bosco Wong) bị một tờ tạp chí đăng lên trang nhất. Bức ảnh được chụp khi nam diễn viên không mảnh vải che thân, đi lại trong căn hộ với cửa sổ mở toang. Anh còn ra cửa sổ đứng hút thuốc khiến các thợ săn ảnh thoải mái chụp lia lịa. Sau đó, bạn gái Huỳnh Tông Trạch là Hồ Hạnh Nhi (Myolie Wu) đến chơi, lúc đó cả hai mới kéo rèm cửa để có những giây phút riêng tư.

Sau khi bị đăng ảnh khỏa thân lên trang nhất tạp chí, cả Huỳnh Tông Trạch và đài TVB đều phản ứng dữ dội, cho rằng các phóng viên ảnh đã xâm phạm đời sống riêng của anh. Bản thân nam diễn viên còn giải thích, khỏa thân ở nhà sau khi tắm là thói quen của anh, còn việc mở cửa sổ là để “đón ánh nắng mặt trời”. Còn đài TVB tuyên bố: “Chúng tôi rất bất bình vì hành động này, thiết tha kêu gọi các cơ quan truyền thông hãy coi trọng tiêu chuẩn và đạo đức của ngành nghề”.

Huynh_Tong_Trach_1.jpg Ảnh khỏa thân của Huỳnh Tông Trạch bị đăng chi chít trên một trang tạp chí. Ảnh: hc360.

Bài báo phản bác Huỳnh Tông Trạch được tờ Ming Pao đăng hôm 20/6, không trực tiếp nhắc tên nam diễn viên nhưng rõ ràng đề cập đến vụ lộ ảnh khỏa thân của anh. Phóng viên tờ này cho rằng, mỗi khi có một nghệ sĩ bị chụp trộm ảnh tại nhà riêng, bao giờ người ta cũng thắc mắc: “Tại sao họ không chịu che rèm hoặc đóng cửa sổ, đến khi bị lộ ảnh không mong muốn thì lại kêu trời?”. Nghệ sĩ có thể có 100 lý do khiến họ không kéo rèm, nhưng những lý do đó chẳng có ý nghĩa gì đối với thợ săn ảnh.

Bất kể thợ săn ảnh tự tiện chụp ảnh riêng tư của nghệ sĩ là có hợp pháp hay không, đến khi bị lộ ảnh khỏa thân, nghệ sĩ nếu muốn thợ săn ảnh bị phạt chỉ còn cách khởi kiện. Mà kiện cáo vốn rất rắc rối. Trong khi thợ săn ảnh cũng có những tổ chức truyền thông bảo trợ và đảm nhận giải quyết rắc rối pháp lý cho họ. Vì thế, theo tờ báo này, để tránh mọi rắc rối có thể xảy đến, ngay từ đầu nghệ sĩ nên cố gắng bảo vệ mình để những khoảnh khắc riêng tư, thậm chí xấu xí, khó lọt vào ống kính thợ săn ảnh.

Hơn thế nữa, nhà riêng của nghệ sĩ luôn là nơi hút thợ săn ảnh, cho dù ngày nay thợ săn ảnh không còn điên cuồng và săn ảnh bằng mọi giá, bằng mọi thủ đoạn như trước đây. Dù thế, nghệ sĩ vẫn không nên mất cảnh giác, chỉ vì nhà của họ ở tầng cao hay có vị trí khuất. “Ngày nay, với máy ảnh có ống kính dài và xịn, ai cũng có thể đứng từ Kowloon, Hong Kong để zoom ra tận đảo Hong Kong mà hình ảnh trong máy vẫn khá rõ nét. Và đó còn chưa phải những thiết bị công nghệ tiên tiến nhất”, tờ Ming Pao khẳng định. Người ta cũng có thể dùng Google Maps để định vị và chụp lại đúng những gì đang xảy ra tại một địa điểm.

huynh_tong_trach_2.jpg Huỳnh Tông Trạch và bạn gái Hồ Hạnh Nhi.

Người nổi tiếng có quyền sở hữu không gian riêng tư, còn việc chụp trộm ảnh riêng tư hoàn toàn sai trái. Nhưng sự thực là những trường hợp đó vẫn xảy ra và ngày càng nhiều hơn. Và khi điều đó xảy ra, dư luận thường đứng về phía người nổi tiếng, bởi các thợ săn ảnh chưa bao giờ là nhân vật được công chúng yêu quý. Các công ty quản lý cũng sẽ luôn xoay xở sao cho ngôi sao bị lộ ảnh đó trở thành nạn nhân đáng được thông cảm trong mắt công chúng.

Mặc dù vậy, điều đó vẫn không thể làm lu mờ sự thật rằng, nhiều khi các ngôi sao chỉ cần che rèm, đóng cửa sổ là có thể ngăn chặn được nhiều tai tiếng không cần thiết. Những người nổi tiếng nên nghe theo lời khuyên này, trừ khi có người thực sự muốn bị chụp ảnh riêng tư.

Huỳnh Tông Trạch 31 tuổi, thuộc nhóm “Tân Ngũ Hổ Tướng” của TVB cùng với Lâm Phong, Huỳnh Trần Kiện Phong, Ngô Trác Hy và Mã Quốc Minh. Rất nhiều phim truyền hình của anh đã được chiếu tại Việt Nam, như Mẹ chồng khó tính, Sóng gió gia tộc, Chuyện chàng Vượng…

Theo vnxpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022