Những nụ hôn trên màn ảnh đã không còn là điều gì mới mẻ, nếu không nói là "xưa như trái đất" trong các phim từ điện ảnh tới truyền hình. Thường thì đội ngũ đạo diễn, biên kịch, chuyên gia trang điểm và các diễn viên sẽ làm cho những cảnh khoá môi trở nên ngọt ngào và nồng nàn hơn hẳn những gì chúng ta trải nghiệm ngoài thực tế. Thế nhưng cũng có đôi lúc các nhà làm phim cố tình khiến chúng trở nên khó xử hoặc kỳ quặc.

1. Nụ hôn theo kiểu Người Nhện trong Spider-Man (2002)

tenor-15382354876071410494707.gifgiphy-1538235487605591929273.gif

Cô nàng Mary Jane thậm chí còn chưa biết anh chàng này là ai ngoại trừ việc anh ta bắn được tơ từ cổ tay và thích mặc đồ bó chạy nhảy khắp nơi.

Trong khi nó được bình chọn là một trong những cảnh phim lãng mạn nhất, thì rốt cuộc cảnh trao môi giữa Spider-Man và Mary Jane lại không có nhiều khả năng để bắt chước vì nó quá... phi thực tế. Tưởng tượng bạn bị lộn ngược, máu dồn lên não đến mức thở còn khó, nước mưa thì nhỏ thẳng vào mũi vào mồm và bạn còn phải... hôn nhiệt tình một em gái. Chỉ riêng cảnh này thôi cũng xứng đáng để trao giải cho Tobey Maguire và Kirsten Dunst rồi!

2. Màn khoá môi gượng gạo giữa Ron và Hermione trong Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (2011)

ron-hermione-kiss-1538235559394746353326.gifowtv-15382355593971822932536.gif

Chúng ta đều biết giữa Hermione Granger và Ron Weasle đã dần hình thành tình cảm qua những phần phim Harry Potter. Thế nhưng việc fan quá chờ đợi vào cao trào của mối tình này trong phần 2 của Bảo Bối Tử Thần khiến nó trở nên vô cùng kỳ quặc. Cảnh hôn nhau giữa hai nhân vật này sau khi phá huỷ được một trường sinh linh giá không những chẳng có chút lãng mạn nào mà nó còn khá... ám ảnh khi khán giả có thể thấy rõ sự mất tự nhiên của nữ diễn viên Emma Watson.

3. Cảnh trao môi có mùi loạn luân giữa Luke Skywalker và công chúa Leia trong Star Wars: The Empire Strikes Back (1980)

Đỉnh cao của trả thù: Hôn... anh trai mình.

Ron và Hermione có thể còn gượng gạo nhưng ít nhất họ không phải là hai anh em. Dù chúng ta đều biết ở mỗi thương hiệu điện ảnh lớn nào đều có một mối tình sai trái, nhưng "sai" tới mức độ này thì đúng là phá hoại tuổi thơ của fan Star Wars nhiều lắm. Cộng thêm 10 điểm sai nữa là việc đây là đòn trả đũa của công chúa Leia cho Han vì "chỉ là một gã chăn bò thiển cận".

4. Cảnh cháo lưỡi "nhiệt tình thái quá" Wet Hot American Summer (2001)

giphy-1538235775164535565828.gifgiphy-1538235775167153948281.gif16qn-1538235775168660776524.gif

Thật không biết nói gì khi thấy cảnh này...

Trại hè trong phim Wet Hot American Summer (Trại Hè Kiểu Mỹ) phục vụ cho trẻ em nghỉ hè là phụ mà cho các cố vấn trại "chim chuột" nhau là chính. Khi các trại bắt đầu lục tục rời đi thì các cố vấn cũng hối hả giải quyết cho xong những gì cần làm. Một cảnh phim đáng nhớ là khi có đứa trẻ nọ chới với trong hồ và cố gắng gọi hai cố vấn Andy và Lindsay - lúc này đang quấn lấy nhau trong vũ điệu của răng, môi và lưỡi. Không rõ chi tiết đứa trẻ chìm nghỉm sau đó hay nụ hôn quá đà kia thì cái nào đáng sợ hơn.

5. Dải nước dãi và nụ hôn kinh dị trong The Hunger Games: Catching Fire (2013)

Muốn biết tại sao Katniss Everdeen và Peeta Mellark chưa bao giờ nằm trong số những cặp đôi đáng nhớ của màn ảnh không? Vì họ có một trong những nụ hôn dở nhất quả đất. Trong Catching Fire, Katniss bị ép phải giả vờ rằng cô cứu Peeta vì cô yêu anh, sau đó là một màn hôn hít ướt át nhưng lại chẳng lãng mạn chút nào. Josh Hutcherson sau này đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng trao môi với Jennifer Lawrence: "Trong cảnh hồi sinh chúng tôi đã trao nhau một nụ hôn. Rồi tôi thấy một dòng nước dãi dính ở miệng hai đứa và thế nào đó nó lại dính cả lên mặt mình."

6. Nụ hôn "đúng người, sai thời điểm" trong Jurassic World (2015)

Nụ hôn có phông nền đẫm máu nhất lịch sử màn ảnh là đây.

Có kha khá chi tiết vô lý trong Jurassic World (Công Viên Khủng Long) từ việc điều hành một công viên khủng long to lớn đến việc nhân vật của Bryce Dallas Howard chạy như bay trên đôi giày cao gót. Một trong những khoảnh khắc khiến người xem băn khoăn tương tự là cảnh hôn nhau giữa Claire và Owen. Bản thân nụ hôn không có vấn đề gì, nhưng thời điểm mà họ thực hiện thì lại sai quá sai: công viên thì bị phá tanh bành bởi một giống loài khủng long khát máu, những con khác thì sổng chuồng chạy tơi bời khắp nơi, thậm chí khách du lịch còn bị ăn thịt ngay trước mặt.

7. Nụ hôn "đúng thời điểm nhưng sai đối tượng" trong Planet of the Apes (1968)

Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên một nhân vật người hôn (theo kiểu lãng mạn) một giống loài khác trên màn ảnh.

Cảnh phim một người một khỉ trao nhau nụ hôn trong Planet of the Apes (Hành Tinh Khỉ) là độc nhất vô nhị nhưng theo cách mà khán giả mỗi người nghĩ một kiểu. Phi hành gia George Taylor (Charlton Heston) đã nồng nàn khoá môi với nhà khoa học tinh tinh Zira (Kim Hunter) trên bãi biển. Để thêm phần kỳ quặc cho chi tiết này, Taylor trước đó đã nói rằng anh muốn gửi một nụ hôn tạm biệt và Zira đáp lại ngay: "Cũng được... nhưng anh thật quá xấu xí!".

Chứng kiến những nụ hôn quái chiêu nhất màn ảnh vừa rồi sẽ làm bạn trở nên thực tế hơn một chút, khiến ta "vỡ mộng" mà nhớ ra là chẳng phải nụ hôn nào cũng ngọt như kẹo đâu!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022