1. YongpalNàng công chúa ngủ trong rừng

yong_palpng.png

 

Yongpal bắt đầu bằng cảnh nhân vật Han Yeo Jin nằm hôn mê trong bệnh viện. Chiếc váy trắng cùng với gương mặt đẹp như thiên thần của Kim Tae Hee khiến cô trông giống công chúa hơn là bệnh nhân. 

Tình trạng của Yeo Jin không phải do lời nguyền của bà tiên ác mà là do sự ám hại của chính người anh trai nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Yeo Jin cũng có chàng hoàng tử của riêng mình và người đó là bác sĩ Kim Tae Hyun.

2. Cheongdamdong AliceAlice ở xứ sở diệu kỳ

cheongdamdong_590x330jpg.jpg

Han Se Gyung là một cô gái chăm chỉ, luôn nỗ lực phấn đấu nhưng lại gặp quá nhiều biến cố: gia đình bị phá sản, nhà bị tịch thu, người yêu buôn hàng trái phép, lấy toàn bộ tiền tiết kiệm của cô lên đường sang Brazil, công việc không như ý. 

Sự dồn nén đã khiến Han Se Gyung quyết tâm bắt chước cách sống mà cô từng căm ghét, biến mình thành Alice để tự lạc vào xứ sở thần tiên - khu Cheongdam-dong phồn hoa của giới nhà giàu.

3. MaskNgười đẹp và quái vật

mask.jpg

Để nam chính khoác lên mình chiếc mặt nạ, che giấu đi những nỗi đau sâu thẳm và một trái tim mềm yếu, ấm áp là một mô típ quen thuộc của phim Hàn. Trong Mask, Joo Ji Hoon vào vai một chàng giám đốc bị nghi giết hôn thê. Còn nhân vật của Soo Ae là cô nàng bị đẩy vào cuộc hôn nhân với chàng giám đốc kia vì món nợ của cha. 

Sự dịu dàng của Soo Ae đã giúp Joo Ji Hoon gỡ bỏ lớp vỏ ngoài xù xì, đáng ghét để trở về là một chàng hoàng tử đích thực.

4. PinocchioPinocchio

pinocchio0400798a.jpg

 

Trong Pinocchio phiên bản Hàn, Park Shin Hye không thể nói dối. Mũi cô không dài ra như chú bé gỗ nhưng cô sẽ nói lắp. Tuy nhiên, Park Shin Hye sống vui vẻ với điều tưởng như bất lợi của mình, cô chọn cách luôn nói thật, bất chấp sự thật đau đớn hay xấu hổ đến thế nào. Cũng chính vì lý do này mà Park Shin Hye chọn nghề báo vì cho rằng báo chí chỉ nói sự thật. 

Rắc rối chỉ đến với Park Shin Hye khi cô có tình cảm với Dal Po.

5. Hoàng cungLọ Lem

princess.jpg

 

Lọ Lem cưới hoàng tử cũng là một mô típ quen thuộc của phim Hàn. Gần đây nhất là High Society, Park Hyung Sik vào vai anh chàng con nhà giàu còn Lim Ji Yeon là một cô gái nghèo. Tuy nhiên, dẫn chứng sát nhất cho dòng phim nay chính là Hoàng cung, trong đó, Yoon Eun Hye cưới một hoàng tử thực sự.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022