Tiếp nối phần trước, cùng điểm thêm 10 phim cổ trang Hoa ngữ nằm lòng của các thế hệ khán giả 8x, 9x Việt Nam trong quá khứ thuộc thể loại kiếm hiệp và thần thoại.

21. Thiên Long Bát Bộ

Diễn viên: Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Trần Hảo, Tưởng Hân, Hồ Quân…

Thời gian phát sóng: 2003.

Số tập: 40 tập.

Nội dung của Thiên Long Bát Bộ xoay quanh câu chuyện về ba huynh đệ kết nghĩa đến từ nhiều tộc khác nhau: Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc. Thời Bắc Tống, hai tộc Hán – Liêu đối đầu gay gắt. Bang chủ Cái Bang Kiều Phong vì từ chối tình cảm của vợ phó bang chủ - Khang Mẫn, nên bị ả vạch trần thân phận là người Khiết Đan, từ đó bị người trong võ Lâm Trung Nguyên chối bỏ. Trong lúc điều tra về thân thế của mình, Kiều Phong gặp được thế tử Đại Lý là Đoàn Dự và hòa thượng Hư Trúc, ba người kết nghĩa anh em.

Kiều Phong gặp gỡ và đem lòng yêu A Châu, nhưng nàng lại là con gái của Đoàn Chính Thuần, người được cho là kẻ đã hại chết cha mẹ ruột của Kiều Phong. Đứng giữa tình yêu và đạo hiếu, A Châu đã cải trang thành Đoàn Chính Thuần để rồi bị Kiều Phong giết chết.

2-1508727897027.jpg

Kiều Phong gặp gỡ và đem lòng yêu A Châu

Đoàn Dự là một chàng trai khôi ngô tuấn tú, tính tình phóng khoáng, thích ngao du sơn thủy. Tuy không có đam mê với võ thuật, nhưng chàng lại vô tình có được bí kíp Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ, trở thành một người có nội công thâm hậu.

4-1508727897030.jpgv

Đoàn Dự tuấn tú nên rất đào hoa

Đoàn Dự vừa gặp đã đem lòng yêu "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên, sau đó lại vướng vào mối quan hệ phức tạp với Mộc Uyển Thanh. Ba người Mộc Uyển Thanh - Đoàn Dự - Vương Ngữ Yên tạo thành một chuyện tình tam giác dây dưa không dứt.

5-1508727897032.jpg

Đoàn Dự trúng tiếng sét ái tình với thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên

6-1508727897034.jpg

Thế nhưng, anh lại vướng vào mối quan hệ oan trái với Mộc Uyển Thanh

22. Anh Hùng Xạ Điêu

Diễn viên: Châu Tấn, Lý Á Bằng, Châu Kiệt, Tưởng Cần Cần…

Thời gian phát sóng: 2003.

Số tập: 42 tập.

Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên vốn là bạn bè thân thiết, khi vợ hai người mang thai, họ quen biết Khưu Xứ Cơ của Toàn Chân Giáo. Ông đã đặt tên cho hai đứa trẻ chưa chào đời là Dương Khang và Quách Tĩnh theo niên hiệu của vua tiền triều Tĩnh Khang để ghi nhớ mối thù mất nước. Không ngờ chính Khưu Xứ Cơ lại mang đến họa sát thân cho hai gia đình. Quách Khiếu Thiên qua đời, Dương Thiết Tâm trọng thương, vợ ông là Bao Tích Nhược bị lừa đi mất.

7-1508727897036.jpg

Hai nhà Dương – Quách hứa hẹn với nhau, khi con của hai người lớn lên, nếu đều là con trai thì cho kết làm huynh đệ, nếu đều là con gái thì cho kết làm tỉ muội, nếu là một trai một gái thì cho kết làm vợ chồng.

Dương Khang lớn lên trong Kim Vương Phủ, được Hoàn Nhan Hồng Liệt đối xử như con trai ruột. Quách Tĩnh được mẹ đưa đến đại mạc nuôi lớn, tính tình thật thà, có chút khờ khạo nhưng được Giang Nam Lục Quái truyền dạy võ nghệ, lại được Thiết Mộc Chân hứa gả con gái Hoa Tranh cho.

8-1508727897037.jpg

Quách Tĩnh đã được Thiết Mộc Chân hứa gả con gái Hoa Tranh cho

Trên đường Quách Tĩnh cùng sư phụ đến Giang Nam tìm kiếm Dương Thiết Tâm đã gặp được Hoàng Dung, hai người tiếp xúc lâu ngày và có tình cảm với nhau. Lúc này Dương Thiết Tâm và con gái nuôi là Mục Niệm Từ xuất hiện trên giang hồ. Mục Niệm Từ vừa gặp đã yêu Dương Khang, nhưng Dương Khang lại chấp nhận nhận giặc làm cha, dần dấn thân vào tà đạo.

9-1508727897039.jpg

Nhưng sau này chàng đã gặp được tình yêu của đời mình - Hoàng Dung

Trong quá trình Quách Tĩnh cùng Hoàng Dung chu du giang hồ đã gặp được rất nhiều kỳ nhân dị sỹ như Hồng Thất Công, Âu Dương Phong, Âu Dương Khắc, Mai Siêu Phong… Cuối cùng, Quách Tĩnh luyện được thần công Giáng Long Thập Bát Chưởng, Cửu Âm Chân Kinh… Hoàng Dung trở thành bang chủ Cái Bang, hai người là đôi đại hiệp có địa vị trong giang hồ.

23. Thần Điêu Hiệp Lữ

Diễn viên: Lý Nhược Đồng, Cổ Thiên Lạc, Lý Kỷ Hồng, Lưu Đan, Trương Khả Di…

Thời gian phát sóng: 1995.

Số tập: 32 tập.

Thần Điêu Hiệp Lữ xoay quanh chuyện tình yêu của Dương Quá và Tiểu Long Nữ nảy nở vào lúc mâu thuẫn giang hồ trở nên gay gắt. Dương Quá được vợ chồng Quách Tĩnh – Hoàng Dung đưa lên Toàn Chân Giáo, trong một lần tình cờ lạc vào Cổ Mộ và gặp được Tiểu Long Nữ rồi bái nàng làm sư phụ. Tiểu Long Nữ truyền thụ võ công cho Dương Quá, tiếp xúc lâu ngày hai người dần có tình cảm với nhau.

Sau này, Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình làm nhục nhưng lại nghĩ là Dương Quá nên muốn làm vợ chàng. Dương Quá không đồng ý vì làm vậy là trái với đạo nghĩa giang hồ, Tiểu Long Nữ tức giận bỏ đi. Dương Quá gặp lại Tiểu Long Nữ tại tuyệt tình cốc, ngăn cả nàng gả cho Công Tôn Chỉ.

11-1508727897041.jpg

Tiểu Long Nữ và Dương Quá của Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc đã trở thành tượng đài trong lòng khán giả, rất nhiều phiên bản làm lại sau này đều không thể sánh bằng

Lý Mạc Sầu muốn ép Tiểu Long Nữ giao bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh ra nên bắt cóc con gái mới sinh cùa Hoàng Dung vì nghĩ đó là con của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Sau đó, Tiểu Long Nữ lại hiểu lầm và bỏ đi lần nữa, Dương Quá bị Quách Phù chặt đứt một cánh tay, được thần điêu cứu và vô tình học được võ công của Độc Cô Cầu Bại.

13-1508727897043.jpg

Dương Quá vô tình gặp được thần điêu và học được võ công tuyệt thế

Tiểu Long Nữ biết được người làm nhục mình là Doãn Chí Bình nên tìm đến Toàn Chân Giáo trả thù và bị trọng thương. Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ bái đường thành thân rồi trở về Cổ Mộ. Tiểu Long Nữ trọng thương, Dương Quá trúng độc hoa tình, hai người đưa nhau trở lại Tuyệt Tình Cốc.

Tiểu Long Nữ biết mình khó qua khỏi, quyết định nhảy vực tử vẫn để Dương Quá không phải thấy mình chết đi. Hoàng Dung lo sợ Dương Quá sẽ đi theo bước Tiểu Long Nữ nên lừa chàng rằng nàng đã được một cao nhân đưa đi chữa trị. Mười sáu năm sau, hai người một lần nữa trùng phùng tại Tuyệt Tình Cốc.

14-1508727897044.jpg

Dương Quá đợi chờ 16 năm, cuối cùng cũng gặp lại người thương

24. Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Diễn viên: Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn, Cao Viên Viên…

Thời gian phát sóng: 2003.

Số tập: 40 tập.

Nội dung Ỷ Thiên Đồ Long Ký kể lại chuyện tình yêu tay năm của chàng trai đào hoa Trương Vô Kỵ và những âm mưu trên giang hồ để giành lấy hai bảo vật Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm. Cuối đời Nguyên, giang hồ tương truyền ai có được Đồ Long đao sẽ có thể hiệu lệnh thiên hạ, các bang phái võ lâm đều thi nhau tranh đoạt thanh bảo đao.

Đệ tử Võ Đang Trương Thúy Sơn nhận lệnh Trương Tam Phong xuống núi giúp đỡ những người gặp khó khăn. Chàng gặp và yêu Ân Tố Tố, người của Thiên Ưng giáo. Trong lúc loạn lạc, Trương Thúy Sơn, Ân Tố Tố và Tạ Tốn bị lạc đến một hòn đảo hoang. Tại đây, Trương Thúy Sơn kết nghĩa anh em với Tạ Tốn và cưới Ân Tố Tố làm vợ, sinh hạ Trương Vô Kỵ.

15-1508727897045.jpg
16-1508727897047.jpg

Trương Vô Kỵ được rất nhiều cô gái mến mộ

Mười năm sau, bốn người trở lại đất liền, không ngờ Đồ Long đao cùng tung tích của Tạ Tốn đang là thứ khiến giang hồ dậy sóng. Vợ chồng Trương Thúy Sơn vì không muốn tiết lộ tung tích của Đồ Long đao lẫn Tạ Tốn nên lần lượt tự vẫn. Trương Vô Kỵ tận mắt nhìn thấy cha mẹ mình chết, lại bị Huyền Minh Nhị Lão đánh trọng thương và nhiễm hàn độc nguy hiểm tính mạng. Trương Tam Phong phải đưa cậu lên Thiếu Lâm nhờ họ dùng Dịch Cân Kinh cứu mạng qua ngày nhưng vẫn không thể khỏi. Sau đó, Trương Vô Kỵ tùm đến Điệp cốc Y tiên Hồ Thanh Ngưu vì nghe nói chỉ mình gã có thể trị dứt hàn độc. Thế nhưng vì Hồ Thanh Ngưu là người của Minh Giáo nên khi Vô Kỵ ra đi, Trương Tam Phong luôn canh cánh nỗi lo cậu sẽ trở thành người của tà giáo.

Nhờ tính kiên trì, thật thà, Trương Vô Kỵ học được y thuật cao siêu của Hồ Thanh Ngưu, lại vô tình có được Cửu Dương Thần Công, giải trừ hàn độc trong người. Nhờ võ nghệ cao cường, anh đã hòa giải trận quyết chiến trên đỉnh Quang Minh của lục đại phái, trở thành giáo chủ Minh Giáo, học được bí pháp Càn Khôn Đại Nã Di.

Thế nhưng, Trương Vô Kỵ lại là một kẻ nhu nhược trong tình cảm. Anh cùng lúc được 4 người đẹp yêu mến. Từ quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn, cô bạn thuở nhỏ Chu Chỉ Nhược, đến cô em họ Ân Ly và a hoàn Tiểu Chiêu… Người thì quyết liệt, kẻ thì nham hiểm, cũng có người chỉ dám chôn chặt tình yêu vào lòng khiến cho cuộc đời Trương Vô Kỵ không chỉ sóng gió chốn giang hồ mà còn long đong tình ái.

17-1508727897049.jpg

Chu Chỉ Nhược

Chu Chỉ Nhược được sư phụ là Diệt Tuyệt Sư Thái truyền lại chức trưởng môn phái Nga Mi và bí mật của Ỷ Thiên Kiếm. Để đoạt được bảo kiếm, Chu Chỉ Nhược đã bày kế hãm hại Triệu Mẫn, giết chết Ân Ly, thành công chiếm được bí kíp Cửu Âm Chân Kinh giấu trong Ỷ Thiên Kiếm và khiến Trương Vô Kỵ hiểu lầm Triệu Mẫn. Đến cuối cùng, âm mưu của Chu Chỉ Nhược không thành, Trương Vô Kỵ vẫn quay về bên Triệu Mẫn.

18-1508727897051.jpg

Cuối cùng Trương Vô Kỵ vẫn chọn Triệu Mẫn

25. Chí Tôn Hồng Nhan

Diễn viên: Giả Tịnh Văn, Triệu Văn Trác, Tôn Hưng, Bảo Kiếm Phong…

Thời gian phát sóng: 2003.

Số tập: 52 tập.

Võ Mỵ Nương khi vừa được sinh ra đã được người xem tướng và phán "Đứa trẻ này sau này sẽ đứng đầu thiên hạ.". Cha nàng vẫn luôn thấp thỏm lo sợ, con gái sao có thể trở thành hoàng đế? Cuối cùng, Mỵ Nương vẫn được triệu vào cung làm phi tần của hoàng đế. Lý Quân Tiễn chịu trách nhiệm hộ tống Mỵ Nương lên kinh, trên đường đi hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau. Vì lễ quân thần, Mỵ Nương chỉ có thể từ bỏ mối tình này, Lý Quân Tiễn vẫn âm thầm ở bên cạnh bảo vệ và giúp đỡ mỗi khi nàng cần.

19-1508727897052.jpg

Võ Mỵ Nương và Lý Quân Tiễn yêu nhau nhưng không đến được với nhau

Đối mặt với những âm mưu tranh đoạt quyền lực trong cung, Võ Mỵ Nương từ một cô gái hoạt bát lương thiện, từng bước học được cách bảo vệ mình, giành lấy quyền lực. Cuối cùng, nàng đã thành công ngồi lên ngai vàng, trở thành nữ hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.

20-1508727897053.jpg

Cuối cùng, Mỵ Nương đã thành công ngôi lên ngai vị đứng đầu thiên hạ, lưu danh sử sách

26. Bôn Nguyệt – Truyền Thuyết Hằng Nga

Diễn viên: Lý Minh Thuận, Phạm Văn Phương,

Thời gian phát sóng: 2003.

Số tập: 30 tập.

Bôn Nguyệt - Truyền Thuyết Hằng Nga kể lại câu chuyện tình đẫm nước mắt của cặp đôi Hằng Nga – Hậu Nghệ. Được tin Giao Long sắp được thả ra, lo sợ nó sẽ gây họa cho nhân gian nên Hậu Nghệ lên thiên đình tìm Thiên Đế để bàn bạc đối sách và tình cờ gặp được Hằng Nga. Lúc ban đầu hai người chẳng ưa gì nhau. Hằng Nga thường xuyên nghe kể về những câu chuyện dưới nhân gian nên nảy ra ý nghĩ xuống phàm trần dạo chơi.

21-1508727897055.jpg

Cặp đôi Hằng Nga – Hậu Nghệ

22-1508727897056.jpg

Hai người kết làm phu thê trước sự chứng kiến của Thiên Đế

Xuống đến phàm trần, Hằng Nga được đưa về tá tục tại nhà họ Phùng, nhà mẹ nuôi của Hậu Nghệ, mẹ Phùng xem Hằng Nga như con dâu để đối đãi. Trong khoảng thời gian sinh sống tại đây, Hằng Nga và Hậu Nghệ dần phải lòng nhau. Sau nhiều trắc trở, hai người cũng được kết tóc làm phu thê.

Trên trời bỗng xuất hiện một lúc 10 mặt trời, khiến cho hạn hán nghiêm trọng, sinh linh lầm than. Hậu Nghệ dùng tài nghệ của mình bắn hạ 9 mặt trời, tuy cứu được thiên hạ chúng sinh, nhưng phải trả giá bằng sự chia cắt với Hằng Nga. Cuối cùng, Hằng Nga phải một mình quay về trời, Hậu Nghệ vĩnh viễn nằm lại nơi mặt đất chốn phàm trần.

23-1508727897057.jpg

Mười mặt trời cũng là mười đứa con trai của Thiên Đế đã bị Hậu Nghệ bắn hạ

27. Bảng Phong Thần

Diễn viên: Mã Cảnh Đào, Phạm Băng Băng, Châu Kiệt, Lưu Đức Khải, Quan Kiệt Lễ…

Thời gian phát sóng: 2006.

Số tập: 38 tập.

24-1508727897058.jpg

Bảng Phong Thần là cuộc chiến trường kỳ giữa hai thế lực đối đầu. Trong trận chiến, có rất nhiều kì nhân dị sỹ từ khắp nơi được chiêu mộ đến như Na Tra, Thiên Lý Nhãn, Thuận Phong Nhĩ, Lôi Thần, Điện Mẫu… Hồ Ly Tinh chiếm đoạt thân xác Tô Đác Kỷ, vào cung mê hoặc Trụ Vương, gây ra nhiều chuyện hoang đường. Khương Tử Nha dưới danh nghĩa Tây Bá Hầu Cơ Xương dẫn binh phạt Trụ.

25-1508727897059.jpg

Thiên hạ đệ nhất yêu cơ và hôn quân khiến người người căm ghét

28. Tân Liêu Trai Chí Dị

Diễn viên: Lâm Chí Dĩnh, Lý Băng Băng, Giang Hoa, Hồ Ca, Dương Mịch, Dương Thừa Lâm…

Thời gian phát sóng: 2005.

Số tập: 36 tập.

Liêu Trai Chí Dị là tập hợp những chuyện tình giữa người phàm và yêu ma như Họa Bì, Tiểu Thúy, Tiểu Thiên, Tiểu Tạ, Lục Phán… Tiểu Thúy thay mẹ báo ân nên được gả cho con trai là Nguyên Phong, chàng trai khờ khạo, ngốc ngếch. Khi Nguyên Phong còn mang trí óc của một đứa trẻ thì vô cùng hiều lành chất phát, nhưng khi có được trí thông minh lại trở thành một con người hoàn toàn khác.

27-1508727897061.jpg
28-1508727897062.jpg

Mai Tam Nương vốn là người yêu cũ của Vương An Húc, bị phản bội nên đã tìm đến cái chết. Oán hận trong lòng quá nặng, Mai Tam Nương đã nhập vào bức họa da người do chính tay Vương An Húc vẽ để tìm cơ hội trả thù.

29-1508727897063.jpg

Chàng thư sinh Đào Vọng Tam đi vào ngôi nhà ma và quen biết với hai ma nữ Tiểu Tạ và Thu Dung. Tiểu Tạ và Đào Vọng Tam có tình cảm với nhau, ban đầu Thu Dung không đồng ý vì cảm thấy Đào Vọng Tam tính tình gian manh, không đáng tin tưởng. Nhưng cuối cùng Thu Dung đã từ bỏ cơ hội được hoàn dương để cho Tiểu Tạ và Đào Vọng Tam có thể đến với nhau.

30-1508727897065.jpg

Tiểu Thiện là chuyện tình giữa chàng thư sinh Ninh Thái Thần và hồ ly Nhiếp Tiểu Thiện. Ban đầu Tiểu Thiên muốn câu đi hồn phách của Ninh Thái Thần nhưng không thành, ngược lại rơi vào lưới tình với chàng. Chuyện tình của hai người bị Lão Lão ngăn trở. Trong lúc đó, Hắc Sơn Lão Yêu lại muốn cưới nàng về làm vợ. Ninh Thái Thần dẫn theo đạo trưởng Yến Xích Hà đến giải cứu.

29. Thanh Xà Bạch Xà

Diễn viên: Lý Minh Thuận, Phạm Văn Phương, Tiêu Ân Tuấn, Trương Ngọc Yến…

Thời gian phát sóng: 2001.

Số tập: 46 tập.

Thanh Xà, Bạch Xà được viết dựa trên truyền thuyết dân gian nổi tiếng của Trung Quốc về một con rắn trắng thành tinh và lấy chồng người. Về nội dung, Bạch Xà kiếp trước là Tây Thi, vì hại Ngô vương Phù Sai mất nước nên bị trời phạt đầu thai thành rắn. Nay muốn tu luyện thành tiên, trước tiên phải tìm được Phù Sai để bù đắp cho sai lầm kiếp trước. Thế nên Bạch Xà hóa thân thành hình người, lấy tên là Bạch Tố Trinh đi tìm kiếp sau của Phù Sai.

31-1508727897066.jpg

Trong lúc tìm kiếm kiếp sau của Phù Sai, Bạch Tố Trinh gặp được Miêu Quân Bảo - đệ tử tục gia của Kim Sơn Tự - và Thanh Xà. Sau nhiều lần giao đấu với Thanh Xà, Bạch Tố Trinh đã tìm ra người mà Phù Sai đầu thai thành - Hứa Tiên. Hứa Tiên là người ham chơi, biếng làm, Bạch Tố Trinh quyết định sẽ bù đắp sai lầm trong kiếp trước bằng cách uốn nắn anh chàng này thành tài. Hứa Tiên đem lòng yêu Bạch Tố Trinh và ra sức theo đuổi, cuối cùng cũng khiến Tố Trinh cảm động. Hai người thành thân và sinh ra Hứa Sĩ Lâm.

33-1508727897070.jpg

Miêu Quân Bảo xuống tóc lấy pháp hiệu là Pháp Hải, muốn thu phục Bạch Xà. Bạch Tố Trinh làm cho nước ngập Kim Sơn Tự, phạm vào luật trời nên bị phạt nhốt vào Lôi Phong Tháp. Hai mươi năm sau, con trai của Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh đã giúp hai người hóa giải nghiệp chướng gây ra năm xưa. Bạch Xà và Hứa Tiên thành đôi thần tiên về trời.

30. Hoa Cô Tử

Diễn viên: Trương Đình, Vương Diễm, Khưu Tâm Chí, Trầm Hiểu Hải…

Thời gian phát sóng: 2004.

Số tập: 33 tập.

Hoa Cô Tử là hươu tu luyện thành tinh, đem lòng yêu chàng thư sinh nghèo hiền lành An Ấu Dư - ân nhân cứu mạng của gia đình mình. Tuy nhiên, người phàm và yêu quái đến với nhau là vi phạm luật trời nên Hoa Cô Tử đã xóa hết ký ức để An Ấu Dư quên mình đi.

35-1508727897074.jpg

Nhưng không ngờ An Ấu Dư lại một lần nữa đem lòng yêu Hoa Cô Tử. Lần này, hai người quyết định không rời xa nhau nữa. An Ấu Dư tìm cách để Hoa Cô Tử có thể tu luyện thành người, nhưng đổi lại tuổi thọ của nàng sẽ rất ngắn. An Ấu Dư do dự, Hoa Cô Tử lại kiên quyết tu thành người, hai người sống hạnh phúc bên nhau. Cuối cùng hai người vẫn không thể ở bên nhau đến khi bạc đầu.

(Còn tiếp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022