Các phim truyền hình trong năm nay đem đến cho chúng ta rất nhiều đề tài thú vị: từ phiêu lưu – giả tưởng cho đến hiện thực cuộc sống, từ tâm lý tội phạm cho đến tâm lý của siêu anh hùng, từ các bà nội trợ cho đến cuộc sống của một nữ hoàng...

1-1514135548244.jpg

Với sự đầu tư lớn từ các đài truyền hình truyền thống, cùng sự cạnh tranh quyết liệt từ các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu và Amazon, mảng phim truyền hình đang là mảnh đất màu mỡ cho các biên kịch thỏa sức sáng tạo, là nơi để các diễn viên điện ảnh khẳng định bản thân. Và cuối cùng, là đem đến cho khán giả những lựa chọn mới đầy hấp dẫn.

1. 13 Reasons Why (Netflix)

Bộ phim tâm lý tuổi vị thành niên được chuyển thể từ tiểu thuyết của Jay Asher đã làm dấy lên một trong những tranh cãi lớn trong cộng đồng khán giả yêu phim trong năm nay. Bên cạnh những ý kiến tranh luận chưa có hồi kết, 13 Reasons Why vẫn là một tác phẩm đáng xem. Nó giúp chúng ta hiểu hơn về tâm sinh lý "thay đổi chóng mặt" của các cô cậu thiếu niên, về nạn bắt nạt học đường và về việc những lời nói, hành động tưởng vô hại vẫn có thể… giết người.

2-1514135548245.jpg

Tựa đề phim được lấy từ tên của 13 cuộn băng ghi âm lại 13 lý do lẫn con người khiến cho nhân vật chính, cô nàng học sinh trung học Hannah Baker chọn cách kết liễu cuộc sống của bản thân. Katherine Langsford tỏa sáng ngay trong vai diễn chính đầu tiên của cuộc đời và cô sẽ tiếp tục trở lại trong phần 2 sắp tới.

2. Twin Peaks

Sau 25 năm, đạo diễn kỳ tài David Lynch quyết định kể tiếp câu chuyện nhiều bí ẩn về thị trấn Núi Đôi. Ra mắt từ năm 1990 đến 1991, Twin Peaks được xem là một trong những series làm thay đổi cách kể chuyện của các phim truyền hình Mỹ lúc bấy giờ.

3-1514135548245.jpg

Giống như mùa phim đầu tiên, phần 3 sau nhiều năm ngắt quãng của Twin Peak được chính David Lynch trực tiếp thực hiện. Phim có thể khiến số đông khán giả cảm thấy bối rối, hoảng sợ, điên rồ và khá khó hiểu. Nhưng nếu tập trung theo dõi, chịu khó căng não suy nghĩ, thì Twin Peaks vẫn là một tác phẩm truyền hình tuyệt vời, phá vỡ mọi ranh giới mà ta nghĩ đến.

3. American Gods (Starz/Amazon)

Chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng, chuyên viết truyện kỳ ảo Neil Gaiman, American Gods là bộ phim "đẹp từ gỗ cho đến nước sơn". Phim nói về cuộc chiến không khoan nhượng giữa các vị thần cổ xưa với các vị tân thần trong việc giành giật đức tin của con người. Phim đặt ra câu hỏi: Thần linh tạo ra con người hay con người mới là kẻ tạo ra thần linh?

4-1514135548246.jpg

Phim có những khuôn hình đẹp lộng lẫy, giàu tính biểu tượng cũng như những phân cảnh khiến cho thính giác và thị giác của người xem bị choáng ngợp.

4. Legion (FX)

Nội dung phim xoay quanh David Haller – một chàng trai bị chuẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt. Nhưng vài sự kiện lạ lùng ập đến khiến anh khám phá ra bản thân mình đang sở hữu một năng lực đặc biệt có khả năng thay đổi thế giới. David chính là con trai của nhân vật X-Men nổi tiếng - Xavier Charles.

5-1514135548247.jpg

Tuy là phim về siêu anh hùng, nhưng nội dung và cách kể chuyện của phim đào sâu vào yếu tố tâm lý, đen tối và trưởng thành hơn so với các tác phẩm điện ảnh cùng chủ đề.

5. Big Little Lies (HBO)

Sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng của làng điện ảnh như Reese Witherspoon, Shailene Woodley, Nicole Kidman, Alexander Skargard… khiến cho bộ phim tâm lý, bí ẩn về các bà nội trợ giàu có tại một thị trấn ven biển trở nên thu hút, hấp dẫn ngay từ phút đầu tiên cho đến giây cuối cùng.

6-1514135548247.jpg

Phim đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá như Emmy dành cho Phim truyện ngắn hay nhất, Nữ diễn viên chính và Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Nicole Kidman và Alexander Skargard là sự bảo chứng tuyệt vời để bạn dành hơn 6 tiếng để thưởng thức tác phẩm này.

6. The Handmai’s Tale (Hulu/Channel 4)

Chuyển thể từ tiểu thuyết của văn sỹ Margaret Atwood, phim đem đến cho khán giả cái nhìn lạnh lùng, tàn nhẫn về thế giới hậu tận thế - nơi mà phụ nữ trở thành những cỗ máy sinh nở, những nàng hầu gái chỉ biết phục tùng trong các gia đình giàu có. Và đàn ông trở thành kẻ thống trị tuyệt đối.

7-1514135548248.jpg

Phim có những chi tiết táo bạo, hoang đường như lại phản ánh phần nào đó chính xác thế giới hiện thực mà chúng ta đang sống. The Handmain’s Tale cũng chính là tác phẩm được giải thưởng cao nhất của làng truyền hình - Emmy lựa chọn là Phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2017.

7. Mindhunter (Netflix)

Bậc thầy kể chuyện tâm lý, trinh thám bí ẩn David Fincher (người từng tạo nên các tác phẩm như Zodiac, Gone Girl, Se7n…) đem đến cho khán giả của Netflix một câu chuyện thật đến rợn người. Phim dựa trên câu chuyện có thật về hai chuyên gia FBI – những người tiên phong trong việc nghiên cứu tâm lý của những tên giết người hàng loạt để tìm cách phá án.

8-1514135548249.jpg

Phim không có nhiều cảnh giết chóc ghê rợn, chủ yếu chi là những đoạn thoại, trao đổi qua lại giữa các nhân vật những vẫn tạo cảm giác kinh hãi, ám ảnh cho người xem.

8. Stranger Things 2 (Netflix)

Sau thành công của phần 1, câu chuyện về những sự kiện kỳ lạ diễn ra tại thị trấn Hawkins, Indiana trong những năm 1980 tiếp tục trở lại với nhiều bí ẩn cũng như kẻ thù nguy hiểm hơn vạn phần. Cậu bé Will trở lại nhưng không còn là chính mình, cô bé có siêu năng lực Eleven mất tích, nhiều nhân vật mới xuất hiện và quái vật khổng lồ lần đầu lộ diện.

9-1514135548250.jpg

Không đi theo hướng bí hiểm như phần 1, phần 2 chọn đào sâu vào việc phát triển tâm lý nhân vật cũng như các mối quan hệ. Phim có nhiều cảnh hành động hơn, cảm động hơn và dĩ nhiên, đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả một cách tuyệt vời.

9. Punisher (Netflix)

Tiếp nối loạt phim hợp tác giữa Marvel và Netflix, Punisher là chuyện về Frank Castle – một cựu binh sau biến cố mất vợ, mất con đã quyết định trở thành kẻ "thay trời hành đạo", sử dụng bạo lực để tiêu diệt kẻ xấu. Phim khai thác yếu tố tâm lý, kinh dị trong môi trường quân đội, các cảnh hành động chân thật (dù khá bạo lực và máu me) cùng diễn xuất tuyệt vời của Jon Bernthal là một trong những lý do khiến Punisher trở thành một trong những phim mà bạn nên xem trong năm nay.

10-1514135548252.jpg

10. GLOW (Netflix)

Đây là một series phim hài xoay quanh câu chuyện về một nhóm những đô vật nữ ở Los Angeles. Phim kết hợp nhiều yếu tố thể thao, nữ quyền cũng như phản ánh sự phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc trong hành trình đấu tranh vì đam mê của các cô gái dám theo đuổi bộ môn đô vật.

11-1514135548255.jpg

Phim đã được Hiệp hội Diễn viên Mỹ trao đến 4 đề cử, trong đó có hạng mục Dàn diễn viên xuất sắc trong thể loại phim hài. Nữ diễn viên Alison Brie được Quả Cầu Vàng gọi tên trong bảng đề cử hạng mục Nữ chính xuất sắc trong phim ca nhạc/hài.

11. Dark (Netflix)

Ra mắt vào đầu tháng 12, nhưng series Dark do Đức sản xuất đã kịp khiến khán giả "nổ não" theo cách vô cùng đặc biệt. Phim được quảng cáo là phiên bản trưởng thành, đen tối của Stranger Things với chuyện những cậu bé trong một thị trấn Winden yên bình. Từ đó, nhiều bí mật kinh hoàng liên quan tới 4 gia đình được hé lộ, làm khán giả không khỏi sững sờ.

12-1514135548257.jpg

Nhịp phim chậm nhưng hấp dẫn, mang theo những lý thuyết hay về không thời gian. Đây là bộ phim đầu tiên mà Netflix hợp tác sản xuất với Đức, bổ sung vào nguồn tài nguyên phim ảnh của họ nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn.

12. Taboo (BBC One)

13-1514135548258.jpg

Series phim do tài tử Anh Tom Hardy sản xuất và đóng chính. Kịch bản phim do biên kịch Steven Kinght, Tom và cha ruột của anh, Chips Hardy cùng thực hiện. Phim mang đến bầu không khí thần bí của ma thuật châu Phi cùng những màn đấu đá, cạnh tranh khốc liệt trên thương trường Luân Đôn, Anh những năm 1814. Ngoài ra, Taboo còn có chi tiết gây sốc không kém gì mối quan hệ trái ngang giữa chị em nhà Lannister hay cô cháu nhà Targaryen trong series Game of Thrones.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022