sw1.jpg

Thần lực là gì?: Thần lực (The Force) là trường năng lượng kết nối tất cả thực thể sống trong vũ trụ và những ai cảm nhận được nguồn sức mạnh ấy đều có thể sử dụng nó. Người dùng Thần lực có khả năng di chuyển vật chất, thôi miên hoặc tiên đoán tương lai. Đối với phe bóng tối (Darkside), Thần lực mạnh mẽ hơn, nhưng lại khiến người sử dụng trở nên điên cuồng. Tông đồ của Darkside có thể sử dụng Thần lực để phóng sét, hoặc hút kiệt sinh lực đối thủ.

sw2.jpg

Darth Vader là ai?: Darth Vader là nhân vật phản diện chính trong ba tập phim gốc IV, V và VI, đồng thời là nhân vật chính ở ba phần tiền truyện I, II, III. Hắn từng là hiệp sĩ Jedi với tên thật là Anakin Skywalker, nhưng sau đó phản bội và trở thành Sith Lord dưới quyền Hoàng đế Palpatine của Đế chế Thiên hà. Darth Vader sở hữu bộ dạng cao lớn, cùng giọng nói khò khè đặc trưng. Gã đồng thời là cha đẻ của Luke Skywalker và công chúa Leia Organa. Dù ở phe Bóng tối, Darth Vader hồi tâm và quyết định hy sinh tính mạng để cứu con trai trong Star Wars Episode VI: Return of the Jedi.

sw3.gif

“May the Force be with you” nghĩa là gì?: “Cầu mong Thần lực sẽ ở bên bạn” là câu tạm biệt và lời chúc may mắn thường xuyên xuất hiện trong Star Wars. Ở series khoa học viễn tưởng nổi tiếng khác là Star Trek cũng xuất hiện câu nói mang tính chất tương tự là “Live long and prosper” (Chúc người trường thọ và phồn vinh).

sw4.gif

Nguồn năng lượng của kiếm sáng là gì?: Kiếm ánh sáng (lightsaber) là thứ vũ khí tiêu biểu của những cá nhân biết sử dụng Thần lực. Lưỡi kiếm là dòng năng lượng được tạo thành từ tia plasma tinh khiết. Kiếm ánh sáng có nhiều màu sắc và biến thể khác nhau: phe ánh sáng thường sử dụng các màu xanh lá, xanh dương, tía; còn phe bóng tối chỉ sử dụng màu đặc trưng duy nhất là đỏ. Vũ khí có thể cắt được mọi thứ vật chất, nên thứ duy nhất có thể đối đầu với nó là một thanh kiếm ánh sáng khác.

sw5.jpg

Mốc thời gian của Star Wars: The Force Awakens?: Bối cảnh thời gian của Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh do đạo diễn J.J. Abrams thực hiện là khoảng 35 năm sau phần VI. Đế chế chưa bị diệt vong sau cái chết của Thống chế Palpatine. Trái lại, chiến tranh vẫn tiếp diễn giữa hai phe The First Order và The Resistance (Quân nổi dậy), khiến hàng triệu sinh mạng diệt vong.

sw6.jpg

Nhân vật cũ nào sẽ trở lại?: Công chúa Leia (Carrie Fisher) xuất hiện trong vai trò mới là Chỉ huy trưởng của Quân nổi dậy. Chàng phi công phớt đời Han Solo (Harrison Ford) cùng người bạn lông lá trung thành Chewbacca cũng góp mặt trong bom tấn, với vai trò là người chỉ đường dẫn lối cho thế hệ anh hùng trẻ. Dĩ nhiên, hai chú người máy vui tính C-3PO và R2-D2 không thể vắng mặt. Điều khiến khán giả tò mò là Luke Skywalker (Mark Hamill) - người hùng ở phần IV, V, VI. Nhân vật chắc chắn trở lại, nhưng chưa rõ lần này sẽ theo phe thiện hay ác.

sw7.jpg

Những anh hùng thế hệ mới là ai?: Star Wars: The Force Awakens giới thiệu tới khán giả ba người hùng trẻ tuổi, bao gồm Poe Dameron (Oscar Isaac), Rey (Daisy Ridley) và Finn (John Boyega). Poe là một viên phi công điêu luyện của Quân nổi dậy. Rey là cô nàng chuyên mót đồ trên sa mạc Jakku xa xôi. Cuối cùng, Finn là chàng lính Stormtrooper đào ngũ, có khả năng cảm nhận Thần lực. Họ tên đầy đủ của Rey và Finn hiện chưa được tiết lộ do họ có thể liên quan tới nhóm nhân vật trong loạt phim cũ.

sw8.jpg

The First Order liên quan gì tới Đế chế Thiên hà cũ?: The First Order là cơ sở quân đội và chính trị được điều hành bởi gã độc tài Snoke, với lực lượng tướng lĩnh là tàn dư của Đế chế Thiên hà. Được thành lập để thống trị ngân hà và tiêu diệt Quân nổi dậy, The First Order đặt trụ sở tại Starkiller Base - thứ vũ khí mới và nguy hiểm hơn cả Death Star.

starwarstheforceawakenskyloren.jpg

Nhân vật phản diện chính của Star Wars: The Force Awakens là ai?: Dẫn đầu lực lượng tấn công của The First Order là tên Kylo Ren (Adam Driver). Gã là hiệp sĩ bóng tối, thuộc dị giáo mang tên The Knights of Ren. Không chỉ phục tùng The First Order, hắn chiến đầu còn vì mục đích riêng, mang tham vọng tiếp bước bá nghiệp còn dang dở của Darth Vader trước đó ba thập kỷ.

sw9.jpg

Death Star thực chất là gì?: Death Star là thứ vũ khí tối thượng được xây dựng bởi Đế chế Thiên hà ngày trước. Nó mang kích cỡ tương đương với mặt trăng, cùng hỏa lực cực mạnh đủ để thổi tung một hành tinh qua một lần bắn. Nó từng gieo rắc nỗi sợ hãi trên toàn cõi thiên hà trong ba tập IV, V, VI và dự kiến trở lại ở Star Wars: The Force Awakens.

sw11.jpg

Lực lượng lính Stormtrooper giờ là ai?: Stormtrooper là những quân nhân phục vụ cho Đế chế cũ và The First Order. Trước đây, chúng là sản phẩm nhân bản vô tính. Nhưng do không mang lại hiệu quả, Đế chế Thiên hà quyết định chuyển sang tuyển mộ khắt khe từ những binh sĩ ưu tú nhất cho lực lượng.

sw10.jpg

Captain Phasma là ai?: Chỉ huy mới của binh đoàn Stormtrooper dưới quyền The First Order là Captain Phasma - nữ chiến binh tinh nhuệ và đầy bí ẩn (Gwendoline Christie). Nhân vật gây ấn tượng bởi phục trang cách điệu và hứa hẹn là đối thủ đáng gờm không kém gì Kylo Ren đối với Quân nổi dậy.

Nhân dịp Star Wars: The Force Awakens chuẩn bị khởi chiếu từ 18/12, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim tại Việt Nam gửi tặng độc giả 4 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại TP HCM vào tối 17/12 và tại Hà Nội vào sáng 18/12.

Video

Trailer cuối cùng của 'Star Wars: Thần lực thức tỉnh'

"Star Wars: The Force Awakens" là tập thứ bảy của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất mọi thời đại "Chiến tranh giữa các vì sao".

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. Những đáp án đúng và nhanh nhất sẽ có cơ hội nhận được vé.

Câu hỏi: Hãy kể tên đầy đủ sáu tập phim điện ảnh Star Wars trong quá khứ và thời điểm ra mắt của chúng.

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 9h sáng 16/12 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022