Có những tác phẩm như Blade hay Watchmen đã thành công khi mang nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên chúng lại chưa đủ khiến người xem thoả mãn, hoặc từ lúc phim ra mắt tới nay cũng đã quá lâu. Bên cạnh đó, không ít những series hoặc bộ phim chuyển thể khủng khiếp tới mức chỉ nghe tới tên thôi người ta đã muốn đổi nhà sản xuất và thay từ dàn diễn viên tới đạo diễn. Dù hay dở ra sao, thì mong muốn chung của người xem ở những nhân vật truyện tranh này là một tác phẩm chuyển thể tử tế  trong tương lai.

1. John Constantine
1-61789.jpg

Anh chàng trừ quỷ diệt ma này vốn không phải là một nhân vật thuộc hàng “sừng sỏ” trong giới comic. Là một người đến từ địa ngục, Constantine xuất hiện đầu tiên trong tập truyện Swamp Thing của Alan Moore từ những năm 1985. Tuy nhiên phải đợi đến tập truyện Hellblazer người ta mới biết nhiều hơn tới pháp sư có tài trừ quỷ này. 

constantine01-2e707.jpg
Keanu Reeves trong vai Constantine

Năm 2005, bộ phim Constantine trong đó vào vai chính thu hút được sự chú ý của công chúng, tuy nhiên nhanh chóng gây thất vọng vì màn trình diễn nghèo nàn của ngôi sao The Matrix một thời. Người hâm mộ thì phàn nàn về những sự khác biệt quá lớn giữa truyện tranh và phim ảnh (ví dụ như Constantine trong phim là anh chàng Mĩ quốc tóc đen, còn theonguyên tác là tóc vàng và là người Anh). 

Phiên bản truyền hình năm 2014 của kênh NBC do Matt Ryan thủ vai chính ít nhất đã đem lại một Constantine có ngoại hình tương tự trong truyện tranh. Series có màn ra mắt thuận lợi nhưng càng về sau càng cho thấy sự đuối sức trong việc thu hút người xem. Tuy vậy, quyết định không làm tiếp series về Constantine của nhà sản xuất đã khiến nhiều người hụt hẫng. 

JS33732383JPG-7fb07.jpg
Diễn viên Matt Ryan

Trong trailer mới đây của series Arrow, hy vọng được thấy Constantine trở lại màn ảnh nhỏ của người hâm mộ đã được đền đáp khi cho thấy sự xuất hiện của nhân vật này, hứa hẹn một vai trò quan trọng trong mùa thứ 4 của series thuộc đài CW. Tuy vậy, nếu Constantine có cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh lớn, đó sẽ là cơ hội cho Matt Ryan “sửa sai” với màn trình diễn hụt hơi của anh trong phiên bản truyền hình. Ngoài ra đây sẽ là câu đáp trả của DC cho bộ phim điện ảnh Doctor Strange của Marvel Cinematic Universe (Vũ trụ điện ảnh Marvel/ MCU) khi cả hai nhân vật Constantine và Doctor Strange đều là những siêu anh hùng liên quan tới phép thuật.

2. Ghost Rider
2-9ae89.jpg

Trong thập kỉ này chúng ta đã được chứng kiến tới hai bộ phim về Ma tốc độ ra mắt, từ Ghost Rider (2007) cho tới Spirit of Vengeance (2012). Trong cả hai phim, diễn viên chính đều là , người từng tuyên bố đã “dứt tình” với vai Ghost Rider. 

Không ngạc nhiên là hầu hết mọi người ủng hộ quyết định này của Nicolas Cage sau khi chứng kiến những gì mà diễn viên này đã làm đối với nhân vật trong phim. Giờ bản quyền của Ghost Rider đã được trao về cho Marvel, và người ta đang mong ngày MCU sẽ cân nhắc tới việc đem nhân vật này lên màn ảnh một lần nữa.

Ghost-Rider-xe-va-phong-cach-d-d54c7.jpg
Nicolas Cage trong vai "Ghost Rider"

Với Doctor Strange năm 2016, có vẻ như MCU sẽ dành một vị trí không nhỏ cho thế giới của ma quỷ, phép thuật và tại sao không đem Ma tốc độ sống lại trên màn ảnh sau “thảm hoạ” mang tên Nicolas Cage?

3. The Spirit
3-818cc.jpg

“Đây là ai?” là câu hỏi mà mọi người thắc mắc khi bộ phim mang tên The Spirit ra mắt năm 2008. Ngay cả đối với những fan truyện tranh, The Spirit vẫn là một nhân vật lạ lẫm. Dưới bàn tay dẫn dắt của đạo diễn Frank Miller, tuy nhiên The Spirit lại thành ra một tác phẩm đáng thất vọng. The Spirit/Denny Colt vốn là một viên cảnh sát trẻ tuổi và đầy tham vọng, chẳng may bị chết trong khi làm nhiệm vụ rồi bằng một cách nào đó sống lại và tồn tại như một bóng ma để bảo vệ thành phố. The Spirit là tuyến nhân vật có thể đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả. Thử tưởng tượng một bộ phim hành động mà bạn không thể đoán trước điều gì sẽ xảy tới, điều đó thật thú vị.

4. The Green Hornet
4-44406.jpg
"Green Hornet" năm 2011

Tiếp tục những bộ phim đáng buồn về các nhân vật siêu anh hùng thì khó có thể không điểm qua The Green Hornet, mặc dù Seth Rogen là một diễn viên tài năng nhưng vai diễn của anh trong phim thật hài nhảm và lười biếng. 

222845-8c030.jpg

Trong phiên bản truyện tranh, The Green Hornet được miêu tả là một thám tử bậc thầy với trí thông minh kiệt xuất. Mô típ xây dựng nhân vật nhập nhằng giữa thiện – ác, là vùng xám chuyển tiếp giữa ánh sáng của công lý và bóng tối của tội phạm ở Green Hornet chính là điều mà nhiều tác phẩm siêu anh hùng hiện nay còn thiếu. Chưa kể nhân vật này còn là một bậc thầy võ thuật, không hiếm cảnh chiến đấu trong truyện không khác gì một bộ phim Kill Bill trên giấy. Có thể nếu nhân vật này rơi vào tay đạo diễn Quentin Tarantino thì mọi chuyện sẽ khác.

5. Blade
5-2ce1c.png
Nhân vật Blade do Wesley Snipes thể hiện

Sau hàng loạt những bộ phim về ma cà rồng không mấy xuất sắc và thường xuyên bị đem ra làm trò cười, thì có lẽ đã tới lúc quay lại với những thợ săn ma cà rồng hùng mạnh. Blade là một ví dụ. Ba phần phim về thợ săn ma cà rồng này gặt hái được thành công từ những năm 90 thế kỉ trước, tuy vậy chẳng phải là đã tới lúc Marvel nên làm gì đó với nhân vật “bá đạo” này sao? Anh ta là thợ săn siêu hạng, mang trong mình dòng máu nửa người nửa ma cà rồng, đi cùng một bộ đồ hợp mốt. Quá đủ để đem lại một điều gì đó cách tân cho dòng phim Marvel đang trên đà “vui tươi” như hiện nay.

6. The Phantom
6-8e669.jpg

Đầu tiên, bạn nhìn ngay vào bộ đồ màu tím và thắc mắc tại sao một kẻ bảnh choẹ như vậy lại có mặt trong danh sách xứng đáng có phim riêng trong thời gian tới. Đúng là The Phantom là một kẻ thích khoa trương, nhưng cũng là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất thời bấy giờ. Những năm 1930, người ta nhắc nhiều tới The Phantom hơn cả Batman hay Superman khi đó còn là những nhân vật non trẻ. Liệu một bộ phim làm sống lại nhân vật từng nổi đình nổi đám gần một thế kỉ trước trong giới truyện tranh có phải là một nhiệm vụ khó nhằn đối với DC?

7. The League of Extraordinary Gentlemen (Liên minh các quý ông đột biến)
7-54dd6.jpg

Chúng ta có một tác phẩm mang tên The League of Extraordinary Gentlemen ra mắt năm 2003. Ngoài việc có mỗi âm mưu đen tối của kẻ phản diện mang tiếng là bí mật nhưng đã được rêu rao khắp nơi, bộ phim còn cho thấy sự mờ nhạt của dàn diễn viên mà ai cũng nghĩ mình là nhân vật trung tâm. 

aavavry5ccg7oo7kvnjbgn4t5t6-5d70e.jpg
Phiên bản năm 2003 có sự tham gia của diễn viên gạo cội Sean Connery

Allan Moore đã tạo ra một nguyên tác truyện tranh xuất sắc, nhưng bộ phim chuyển thể đã thất bại khi ai đó không có tài nghệ được như ông đảm nhận phần truyền tải kịch bản lên màn ảnh. Nếu The League of Extraordinary Gentlemen mà thành công, biết đâu chúng ta sẽ có hẳn một series về từng nhân vật trong cả Liên minh hùng mạnh này.

8. Jonah Hex
8-7465f.jpg

Một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của DC Comics, lấy bối cảnh miền Tây hoang dại, có sự góp mặt của Michael Fassbender, Josh Brolin, Megan Fox…Nghe qua thì có vẻ thú vị nhưng thật sự đây là một tác phẩm không hề như kì vọng. Sự yếu kém trong khâu chỉ đạo, tính khuôn sáo đồng thời thế kỉ 21 cũng là thời kì thoái trào của dòng phim viễn tây khiến “Jonah Hex” để lại quá nhiều tiếc nuối cho người xem. 

Jonah-Hex-2010-b8074.jpg
"Jonah Hex" phiên bản 2010

Nếu có thể làm lại bộ phim khác về Jonah Hex, có lẽ sẽ phù hợp hơn nếu để nhân vật phát triển theo hướng bạo lực nhưng vẫn cài cắm sự hài hước trong đó. Điều này phù hợp với thực tế đây không phải là một anh hùng, mà là một phản anh hùng, thợ săn tiền thưởng và có quan niệm về đạo đức phóng khoáng. Deadpool đã được làm lại với phiên bản gắn nhãn đỏ, vậy chẳng có lí gì mà người hâm mộ không được quyền mơ về một ngày chứng kiến Jonah Hex tái xuất màn ảnh trong một bộ phim đúng chất máu me không khoan nhượng của miền Tây.

9. Watchmen
9-0d9a1.jpg

Là một trong những tác phẩm tiếng tăm và có sức ảnh hưởng lớn tới điện ảnh thế giới đương đại, Watchmen xứng đáng có được những phần phim tiếp theo về từng nhân vật. Có cảm tưởng như sức nặng mà thông điệp của Watchmen muốn gửi gắm là quá lớn, và sẽ không thừa nếu phát triển chúng thành từng phần phim riêng về các nhân vật, mà đáng nói nhất phải kể tới Rorschach và Nite Owl. 

Watchmen1-cf103.jpg
Phiên bản năm 2010 do Zack Snyder đạo diễn

Nếu điều này thành hiện thực, người ta sẽ nghĩ ngay tới ý tưởng phát triển từng nhân vật theo từng thể loại phim khác nhau, như Rorschach dành cho dòng phim noir, Nite Owl – hành động phiêu lưu, phim thuộc thể loại chiến tranh hài kịch châm biếm nói về The Comedian… tuy nhiên để làm được điều này vì tác giả Allan Moore hầu hết đều căm ghét những những bộ phim chuyển thể từ những nguyên tác của mình. 

10. The Fantastic Four
10-33d42.jpg

Có quá nhiều điều để nói về sự thất bại thảm hại của phiên bản 2015. Ngay cả phiên bản trước đó là hai phần F4 trong năm 2005 và 2007 vốn bị đánh giá là thất vọng thì khi đặt cạnh Fantastic Four 2015 cũng sẵn sàng ngẩng cao đầu tự hào. 

fantastic-four-reboot-original-e043d.jpg

Fox đã làm tốt với X-Men, nhất là sau bom xịt X-Men Origins: Wolverine, tuy nhiên tới Bộ tứ siêu đẳng thì niềm tin của người hâm mộ với hãng này đang đặt một dấu hỏi lớn. Không phải vô cớ mọi người kêu gọi Fox hãy trả lại bản quyền của F4 cho Marvel, với niềm tin hãng Marvel sẽ sửa được những sai lầm (quá nhiều) mà Fox đã gây ra với Bộ tứ siêu đẳng. Hy vọng sau mùa phim đáng quên này, Fox sẽ chú ý với và ra mắt vào năm 2016.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022