whenharrymetsally.jpg

1. When Harry Met Sally (1989): Là một phim hài tình cảm chính hiệu, When Harry Met Sally thu phục tình cảm khán bởi cảnh khóa môi lãng mạn đêm giao thừa. Sau nhiều năm mập mờ tình cảm, mất liên lạc, duy trì tình bạn, Harry cuối cùng cũng nhận ra Sally là tình yêu của đời anh. Sally cho rằng anh bạn mình làm vậy chỉ vì cô đơn và từ chối anh thẳng thừng.

forrestgumpnewyears.jpg

2. Forrest Gump (1994): Một trong những phim khắc họa thực tế thời khắc chờ đợi pháo hoa bắn đêm 31/12 chính xác nhất là Forrest Gump, khi Forrest (Tom Hank) và thiếu tá Dan (Gary Sinise) tham dự tiệc tại quán bar, trở về nhà với hai phụ nữ say khướt. Nhưng Forrest đã không lợi dụng họ, điều khiến tình bạn và sự nể phục của Dan dành cho anh tăng gấp bội.

ghostbusters2.jpg

3. Ghostbusters II (1989): New York lại rơi vào nguy hiểm khi linh hồn Vigo the Carpathian đến trái đất vào đêm giao thừa để bắt cóc một em bé. Ghostbusters tiếp tục chọc cười khán giả với những đoạn hội thoại hài hước hay với phân đoạn cả nhóm tranh nhau tô vẽ tượng Nữ thần Tự do và gần như phá hủy biểu tượng của nước Mỹ. Linh hồn Vigo cuối cùng thất bại vì tinh thần lạc quan của nhân dân New York trước năm mới quá cao.

thegodfatherpartII.jpg

4. The Godfather: Part II (1974): Phần 2 Bố già bắt đầu với cảnh gia đình Corleone tổ chức tiệc giao thừa tại Havana, trong đó một trong những đoạn ấn tượng là khi hai diễn viên Bố già – Michael Corleone (Al Pacino) và anh trai ông Fredo (John Cazale) nói chuyện trong nền nhạc du dương và pháo hoa giấy tung bay đầy phòng. Đây là giây phút Bố già tiết lộ ông biết Fredo chính là kẻ phản bội và sẽ chịu trừng phạt.

sexandthecity.jpg

5. Sex and the City (2008): Loạt phim Sex and the City có nhiều tập nội dung về nhóm bạn Carrie (Sarah Jessica Parker) chào đón năm mới. Có người ăn tối cùng gia đình, có người dành thời gian bên người yêu. Nhưng cũng có những cá nhân không may khi vô tình gặp người yêu cũ, ngủ quên qua thời khắc chuông đồng hồ điểm 12h hay ở một mình cô đơn trong đám đông.

200cigarettes.jpg

6. 200 Cigarettes (1999): Bộ phim kinh điển xoay quanh một nhóm thanh niên chuẩn bị tham gia tiệc năm mới tại một thành phố lớn, và họ gặp vô số rắc rối và cản trở trên đường đi. Chủ nhà Monica (Martha Plimpton) lo không ai sẽ đến, trong khi đám bạn cô người thì mải chơi quên hẹn, người thì lạc, đứa ngại gặp người cũ nên cho bạn leo cây, đứa lỡ taxi, người mãi chưa hẹn được ai đi cùng. Phim khắc họa bữa tiệc giao thừa điển hình tại Mỹ khi diễn viên diện trang phục đẹp, đầy đủ những yếu tố như khói thuốc, rượu và tình một đêm.

bridgetjonesdiary.jpg

7. Bridget Jones' Diary (Nhật ký tiểu thư Jones) (2001): Bridget (Renee Zellweger) tham dự tiệc curry gà tây của mẹ cô tổ chức vào đêm 31/12, miễn cưỡng tiếp chuyện anh chàng Mark Darcy (Colin Firth). Cô đã có tiệc giao thừa tồi tệ khi liên tục hút thuốc, uống rượu, nhưng cuối cùng lại có kết thúc có hậu với chàng luật sư Colin.

newyearsevemovie.jpg

8. New Year's Eve (2011): Cả phim xoay quanh cuộc sống của những người dân New York trong đêm cuối cùng của năm, và không phải ai cũng háo hức và lạc quan. Có người mẹ đơn thân cô đơn ăn tối một mình khi con gái không về nhà, có những người trong ngành phục vụ không được nghỉ lễ, có người ghét giao thừa và coi nó như đem thường… Phim có nhịp độ chậm nhưng ý nghĩa và gợi nhiều suy tưởng cho người xem vào mỗi dịp cuối năm.

boogienights.jpg

9. Boogie Nights (1997): Tại tiệc giao thừa năm 1980, Bill (William H. Macy) bắt tận tay vợ mình có hành vi lừa dối tại căn phòng khác. Trong khi cả bữa tiệc đang hào hứng đếm ngược về 0, Bill bình tĩnh ra ô tô lấy súng vào và kết liễu cả hai, trước khi tự sát. Một trong những đoạn phim kinh dị hiếm có về thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

alfienewyears.jpg

10. Alfie (2004): Alfie theo motif “kỳ nghỉ lãng mạn” điển hình khi kẻ sát gái Alfie (Jude Law) làm quen được với cô gái xinh đẹp Nikki (Sienna Miller) vào đêm Giáng sinh, dành thời gian vui vẻ bên nhau cho đến thời khắc giao thừa. Hai người là cặp đôi hoàn hảo cho đến khi Nikki để lộ bản tính hoang dại và tính cách thất thường khó kiểm soát.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022