Trung tâm Giáo dục Đào tạo Viettel nằm trong khuôn viên Tổ hợp đào tạo tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cách Hà Nội khoảng 30 km. Công trình nằm giữa một không gian đầy màu xanh, những hồ nước và cảnh quan tuyệt đẹp nên có khí hậu khá thoáng mát. Vị trí của Trung tâm Giáo dục ở ngay giữa khuôn viên Tổ hợp do đó việc đi lại từ khối nội trú và các cơ sở khác trở nên dễ dàng thuận tiện. Công trình được thiết kế nhằm tạo ra một không gian yên tĩnh và an bình cho các học viên tập trung nghiên cứu, tránh xa những bận rộn và hối hả của cuộc sống đô thị. Công trình cũng cung cấp khu nội trú và các khóa học ngắn hạn cho nhân viên của Tập đoàn Viettel, nhà khai thác mạng di động lớn nhất Việt Nam.  

ViettelAcademy01.jpg

Viettel Academy Educational CentreCông ty kiến trúc: Công ty TNHH Võ Trọng NghĩaKiến trúc sư chính: Võ Trọng NghĩaNhóm thiết kế: Ngô Thùy Dương, Đỗ Minh Thái, Đỗ Hữu TâmKhách hàng: Tập đoàn viễn thông Viettel Nhà thầu: Tập đoàn xây dựng DeltaHiện trạng: Đang thi côngHạng mục: Cơ sở giáo dụcĐịa điểm: Thạch Thất, Hà Nội, Việt NamDiện tích khu đất: 9.026 m2Tổng diện tích sàn: 2.651 m2Hình ảnh: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 

ViettelAcademy02.jpg

ViettelAcademy03.jpg

Trung tâm Giáo dục bao gồm 12 khối nhà với nhiều phòng học mở, phòng họp, hội trường và văn phòng. Các khối chính được thiết kế từ 4 đến 5 tầng trong khi các khối còn lại chỉ cao từ 2 đến 3 tầng. Một hồ bơi tràn bao quanh khối nhà không chỉ phản chiếu nét đẹp của tòa nhà với cảnh quan xung quanh mà còn giúp cải thiện khí hậu. 

Các khối kết nối với nhau bằng những con đường xuyên suốt, nhiều tầng lớp như hành lang, dốc và cầu thang; từ đó tạo ra nhiều cảnh quan thú vị và nhiều khu vực yên tĩnh đa dạng để học tập, nghiên cứu. Do khi hậu Hà Nội là dạng nhiệt đới ẩm, mái bằng bê tông nhẹ được sử dụng để che phù phần lớn không gian bán ngoài trời và đồng thời cũng là một lối đi bộ trên cao. Ngoài ra mái cũng giúp làm giảm bức xạ trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Hệ thống vườn cây tại tầng trệt được sắp xếp xen kẽ giữa các khối nhà, tạo một môi trường thân thiện cho học viên và đưa họ tới gần hơn với thiên nhiên. Vườn mái ở các tầng khác nhau tạo thành chuỗi vườn treo cho học viên một không gian tương tác thư giãn giữa giờ giải lao. 

ViettelAcademy04.jpg

ViettelAcademy05.jpg

Gạch truyền thống được sử dụng làm vật liệu hoàn thiện, dựng lên một mặt tiền gạch đỏ ấn tượng cho toàn bộ công trình. Mặt tiền nguyên khối thể hiện sự mạnh mẽ mà mộc mạc. Mặt tiền dày 300-400 mm bằng 2 lớp tường gạch với một khoảng không ở giữa có tác dụng cách nhiệt để giảm tiêu thụ năng lượng. Các mặt tiền bằng gạch trở thành bối cảnh cho các sự kiện được tổ chức xung quanh khối nhà, đem những trải nghiệm mạnh mẽ trong quá trình đào tạo cho người tham gia. Sự kết hợp của mặt tiền gạch đỏ với cảnh quan xanh mướt sẽ mang lại một bầu không khí hài hòa với thiên nhiên. 

ViettelAcademy06.jpg

ViettelAcademy07.jpg

ViettelAcademy08.jpg

ViettelAcademy09.jpg

ViettelAcademy10.jpg

ViettelAcademy11.jpg

Công trình đang được thi công và dự kiến hoàn thành cuối năm 2017. 

Kim Hoàn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022