AkzoNobel – Tập đoàn hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux và Maxilite, chính thức công bố những dự đoán về Xu hướng màu sắc của năm 2018 (ColourFuturesTM 2018).  

Hồng Tim Gỗ (Heart Wood) được giới thiệu là Màu của Năm 2018 dựa vào những nghiên cứu chuyên sâu về xu hướng và sự hiểu biết sâu sắc hành vi của người tiêu dùng.  

colourfutures1.jpgÔng Jeremy Rowe – Giám đốc Phụ trách Sơn trang trí AkzoNobel khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông công bố Màu của năm 2018 – Heart Wood Hồng Tim Gỗ. 

Mang sắc hồng trầm tĩnh, ấm áp được phác họa từ cảm xúc của giác quan với gỗ tự nhiên và da thuộc, Màu của Năm 2018 giúp mang lại sự thoải mái & dễ dàng đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng về một nơi trú ẩn cho tâm hồn và tạo nên một “Ngôi Nhà Thân Thuộc”. 

Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia màu sắc tại Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu của AkzoNobel hợp tác cùng 11 chuyên gia thiết kế quốc tế, nhằm đưa ra xu hướng bao quát toàn diện về nhu cầu của người tiêu dùng muốn biến đổi ngôi nhà thành không gian tách biệt với thế giới bên ngoài.

Ông Jeremy Rowe – Giám đốc Phụ trách Sơn trang trí AkzoNobel khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông chia sẻ: “Khi nhịp sống ngày càng trở nên gấp gáp và hối hả, thì đây là thời điểm mà tất cả chúng ta nên ấn nút “tạm dừng”. Ngôi nhà mà bạn cần phải là nơi bạn có thể “tắt” được mọi tiếng ồn của cuộc sống, là nơi nuôi dưỡng những giá trị của bản thân và giúp tái tạo năng lượng cho ngày mới. Màu sắc bên trong ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp chúng ta cân bằng cuộc sống giữa thế giới náo nhiệt bên ngoài và sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

Màu của Năm 2018 của AkzoNobel thực sự nắm bắt tâm trạng con người tại mọi thời điểm. Hồng Tim Gỗ (còn được biết đến với tên gọi khác là Pictured Rock 10YR 28/072) với bốn bảng màu đi kèm sẽ giúp người tiêu dùng có được một Ngôi Nhà Thân Thuộc đúng nghĩa, mang lại cảm giác an tâm và bình yên”, ông Jeremy miêu tả thêm. 

colourfutures2.jpgSự kiện công bố Màu của Năm 2018 đánh dấu 15 năm nghiên cứu toàn cầu về Xu hướng Màu sắc hàng năm của AkzoNobel 

Biến hóa ngôi nhà thành thiên đường của bạn

Những nghiên cứu sâu rộng về xã hội, kinh tế và xu hướng thiết kế cho thấy chúng ta đang sống trong một thế giới với những điều không thể dự đoán, sự bùng nổ thông tin và quá nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm để chúng ta tìm về sự thoải mái của ngôi nhà, nơi mà chúng ta có thể giảm bớt sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài và nuông chiều bản thân nhiều hơn.

Vì vậy, người tiêu dùng luôn cần một ngôi nhà mang đến sự thoải mái và nơi trú ẩn cho tâm hồn. Bằng cách khám phá và phát triển xu hướng tổng thể với chủ đề chính là “A Welcome Home - Ngôi nhà thân thuộc”, Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu của AkzoNobel đã dự đoán Hồng Tim Gỗ là màu sắc dẫn đầu năm 2018. Đây chính là sắc màu kết nối tâm trạng con người ở mọi thời điểm và mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho ngôi nhà.

Một không gian hài hòa, thoải mái và bình yên dành cho tất cả mọi người

Một ngôi nhà thân thuộc với màu Hồng Tim Gỗ có thể kết hợp các sắc thái nhẹ nhàng của xám-hồng, xanh dương và màu ca cao nhạt và sắc đậm của màu xanh mực hoặc tím sẫm, được lấy cảm hứng từ cảm xúc với gỗ tự nhiên và sự thoải mái của da thuộc – các chất liệu mà người dùng đều biết nhưng chưa từng nghĩ đến. Với khả năng làm dịu và phục hồi tinh thần, Hồng Tim Gỗ mang đến cảm giác kết nối giữa không gian bên trong ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Bảng màu của Ngôi Nhà Thân Thuộc – Màu Hồng Tim Gỗ phối hợp hài hòa với các chất liệu đã tạo nên cảm hứng cho Xu hướng Màu sắc năm 2018. 

Bởi vì “Ngôi nhà thân thuộc” mang lại những ý nghĩa khác nhau cho từng mẫu người khác nhau, nên ba bảng màu bổ sung cho màu Hồng Tim Gỗ sẽ giúp giúp cân bằng giữa các sắc thái nhẹ nhàng và những tông màu đậm hơn. 

colourfutures3.jpgHồng Tim Gỗ và bốn bảng màu bổ trợ được ứng dụng vô cùng tinh tế trong từng kiểu thiết kế không gian nội thất khác nhau, mang đến sự cân bằng hoàn hảo cho ngôi nhà của chúng ta.

Ngôi nhà Bình yên: là không gian giúp tái tạo năng lượng và làm dịu tâm trí. Ngôi nhà Bình yên giống như nơi che chở, vỗ về mỗi khi bạn trở về. Tông màu đất ấm áp tràn ngập ngôi nhà, hòa quyện cùng màu đất sét và sắc hồng đỏ mang lại sự điềm tĩnh cho tinh thần, làm dịu các giác quan và ngăn cách tiếng ồn. Các chất liệu phong phú như lụa và nhung còn tạo ra một không gian tác động mạnh lên cảm xúc.

Đây là một không gian mà mẫu người tiêu dùng nồng hậu đang tìm kiếm để kết nối lại với chính mình. Sử dụng công nghệ tối giản, mẫu người này thích mang thiên nhiên vào nhà một cách có kiểm soát và cân bằng vẻ đẹp thẩm mỹ với các thiết kế nội thất mà họ lựa chọn. Các vật dụng bằng gỗ và các chất liệu vải là yếu tố tạo nên sự thoải mái.

Ngôi nhà Sum họp: Mang lại cuộc sống thoải mái và tiện lợi cho những người đang phương thức củng cố mối quan hệ và sự gắn kết với gia đình và bạn bè. Màu xanh dương gợi lên sự tiếp cận rõ ràng với cuộc sống, trong khi màu trung tính và xanh non hỗ trợ nhu cầu kết nối với thế giới bên ngoài. Và màu phấn nhẹ nhàng được tôn lên bởi màu than và xanh mực.

Thông thường, không gian để chia sẻ khoảng khắc là một nơi lý tưởng cho những người cởi mở. Đó là không gian mọi người có thể sum họp với gia đình, bạn bè một cách thoải mái thông qua sự tương tác. Yếu tố công nghệ được hạn chế ở đây để các thành viên có thể kết nối nhau và không có ranh giới khoảng cách. Không gian mở được thiết kế nằm ngay trung tâm của ngôi nhà, các chất liệu vải tự nhiên sẽ mang lại cảm giác an toàn.

Ngôi nhà Vui vẻ: Tạo ra một không gian truyền cảm hứng và kích thích các giác quan. Tông màu vàng chanh và vàng đồng giúp tạo phản xạ tích cực lên các dây thần kinh và thúc đẩy sự tiếp cận sáng tạo trong cuộc sống. Các màu sắc nổi bật pha trộn với nhau mang đến sự vui vẻ và tạo ra năng lượng, trong khi việc sử dụng màu sắc một cách thông minh có thể giúp tạo nên nhiều khu vực khác nhau trong các không gian nhỏ hơn.

Ngôi nhà này dành cho những người lạc quan, có tính cách năng động, hay khám phá, thích mạo hiểm và có khả năng thích nghi. Trong cuộc sống, mẫu người này hướng ngoại, chủ động và thích đối mặt với thế giới bên ngoài. Những người sớm tích hợp công nghệ vào trong ngôi nhà của mình thường có xu hướng tìm kiếm năng lượng, sự trải nghiệm và tính sáng tạo thông qua các hoạt động ngoài trời. Các không gian làm việc đa chức năng nhỏ gọn sẽ kết hợp hài hòa với các kết cấu tự nhiên và các mẫu thiết kế vui nhộn.

Sáng tạo và duy trì phát triển Màu sắc của Năm

Nhu cầu của người tiêu dùng về màu sắc nhất định thường tùy thuộc vào cảm giác của họ với thế giới xung quanh. Với Xu hướng Màu sắc năm 2018 và bốn bảng màu hiện đại bổ trợ, người tiêu dùng trên toàn thế giới giờ đây có thể tạo ra không gian sống cho riêng mình với những màu sắc yêu thích và đổi mới theo từng ngày.

Bà Pamela Phua – Tổng giám đốc Công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ: “Như các bạn đã biết, màu sắc luôn có sự kết nối với tâm trạng của con người ở một thời điểm nhất định và màu sắc có thể biến hóa ngôi nhà theo nhiều cách khác nhau, đem lại cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống. Dulux đến từ AkzoNobel tự hào là chuyên gia dẫn đầu thị trường về màu sắc. Thông qua sự kiện công bố Màu của Năm 2018, chúng tôi muốn chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về màu sắc và các xu hướng thiết kế cũng như truyền cảm hứng, đem lại những luồng gió mới tích cực và năng động đến với lĩnh vực thiết kế nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.” 

Về AkzoNobel:

AkzoNobel tạo ra các sản phẩm và nguyên liệu thiết yếu để làm cho cuộc sống hàng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Là công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các hóa chất chuyên dụng, chúng tôi cung cấp các nguyên liệu thiết yếu, sự bảo vệ thiết yếu và màu sắc thiết yếu cho các ngành công nghiệp và người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày lịch sử của một công ty tiên phong, các sản phẩm sáng tạo và công nghệ bền vững của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của thế giới không ngừng thay đổi ngày nay, đồng thời làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, chúng tôi có khoảng 45.000 nhân viên tại khoảng 80 quốc gia; với danh mục sản phẩm bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng như Dulux, Sikkens, International, Interpon và Eka. Liên tục được xếp hạng ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững, cam kết của chúng tôi là tái tạo năng lượng cho các thành phố và cộng đồng, song song với việc tạo ra một thế giới an toàn, đầy màu sắc, nơi mà cuộc sống sẽ luôn được cải thiện bởi những gì chúng tôi làm. 

Website: www.akzonobel.com

Kỷ niệm 15 năm nghiên cứu toàn cầu về Xu hướng Màu của của năm

Năm 2018 đánh dấu 15 năm nghiên cứu toàn cầu về Xu hướng Màu sắc hàng năm, được xác định dựa trên các phân tích chuyên sâu về các xu hướng xã hội, kinh tế và thiết kế. Cuộc nghiên cứu sâu rộng về Xu hướng màu sắc năm nay được thực hiện bởi nhóm chuyên gia tại Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu của AkzoNobel, dưới sự lãnh đạo của Heleen Van Gent - Giám đốc Sáng tạo, hợp tác cùng 11 chuyên gia toàn cầu hoạt động độc lập trên nhiều lĩnh vực bao gồm kiến trúc, thiết kế sinh học, công nghệ và đổi mới. Nhóm này đảm bảo sự kết hợp giữa các quan điểm khác nhau trên một phạm vi rộng lớn và các nền văn hóa đa dạng, mang lại sự liên quan rộng rãi và hiểu biết sâc sắc về nhu cầu cảm xúc của người tiêu dùng. Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu đã hoạt động 25 năm và hỗ trợ cho 80 thị trường trên toàn thế giới. 

Kim Tuyến

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022