Là một trong những thành phố biển, Quy Nhơn đang trên đà phát triển để trở thành một điểm đến lý tưởng đối với các du khách. Trong mùa cao điểm, số lượng khách du lịch tăng mạnh, vì vậy tạo nên áp lực và thách thức đối với hệ thống cơ sở đô thị của thành phố. 

Đề xuất cho một Quy Nhơn "mới" trong tương lai phải nhạy cảm với nhu cầu ngày càng tăng về các yếu tố cộng đồng, kinh tế, chất lượng và phù hơp với hoàn cảnh địa phương. Tháp The Parks sẽ là một ví dụ điển hình trong kế hoạch này với mục tiêu trở thành một ngọn hải đăng bền vững đi đầu trong khu vực về mặt kiến trúc và quy hoạch đô thị.

group8asia_the_parks_01.jpg

Với tiền đề cũng như lợi thế về địa điểm chiến lược, Tháp The Parks mang tính biểu tượng trong cảnh quan đô thị khu vực và sẽ là thương hiệu mạnh mẽ vượt ra khỏi biên giới của cả nước. Với nguồn cảm hứng từ thiết kế địa phương, tòa tháp hòa quyện như là một phần của bối cảnh tự nhiên. Có ba yếu tố chính trong các thành phần của dự án là: yếu tố mật độ hóa với thiên nhiên, yếu tố di sản địa phương và yếu tố gắn kết cộng đồng. Từng yếu tố có những đặc tính riêng biệt nhưng hòa quyện khi kết nối với nhau trong một tổng thể. Sự hiện diện của thiên nhiên trong tòa nhà (và để giữ một tỷ lệ xanh cân đối) là một trong những yếu tố cốt lõi của dự án. Nó tạo nên một hệ xương sống cho tòa nhà và mang lại sự ổn định về mặt cấu trúc. Ba vườn treo xanh rộng lớn được thiết kế theo chiều dọc của toà nhà. Vườn treo xanh đầu tiên ở khối đế, tạo mối liên hệ trực tiếp với thành phố. Hai vườn treo xanh còn lại tỏa sáng trên không trung, tượng trung cho sự mạnh khỏe, thịnh vượng và mang ý nghĩa biểu tượng cho công trình.Phương án thiết kế đề xuất một hình ảnh bền vững cho thành phố theo thời gian. Tháp The Parks là một biểu tượng cô đọng cho một Quy Nhơn với những cảnh quan và bờ biển tuyệt đẹp. 

group8asia_the_parks_02.jpg

group8asia_the_parks_03.jpg

group8asia_the_parks_06.jpg

Với ảnh hưởng của văn hóa Chămpa và khái niệm Linga-Yoni, các vườn treo xanh kết hợp tất cả các yếu tố của dự án thành để tạo ra một thực thể độc đáo duy nhất. Hai tòa tháp được định hình rõ ràng, các căn hộ trở thành mối liên kết với các vườn treo xanh. Hai khối khách sạn cao cấp, một khối được hạ thấp để tạo mối quan hệ trực tiếp với khối đế, khối còn lại ở vị trí cao nhất, tạo nên một tổng thể hòa hợp cho dự án.Đề xuất thiết kế được cảm nhận như một biểu tượng, một thực thể thống nhất kết hợp những đặc tính riêng biệt đơn lẻ. Phối hợp với các chức năng sẵn có, phương án đề ra một môi trường sống mới cho cộng đồng khu vực. Với mục đích kết nối mọi người lại gần nhau, vượt qua sự khác biệt của từng khu chức năng. Đặc biệt chú trọng hướng nhìn và đem lại sự kết nối cho người sử dụng bằng các vườn treo và không gian chung, chúng ta xây dựng một tinh thần đoàn kết và thống nhất trong tòa nhà.Tháp The Parks là một trung tâm mới của thành phố Quy Nhơn, một nơi mà mọi du khách đều được chào đón, cảm nhận như người sở tại; và những người dân nơi đây có thể tự hào và tận hưởng một biểu tượng mới của thành phố. 

group8asia_the_parks_05.jpg

group8asia_the_parks_04.jpg

the parks

Địa điểm: Quy Nhơn, Việt Nam Hình thức giao thầu: Cuộc thi quốc tế, giải nhất Khách hàng: Tập đoàn Hoa Sen Kế hoạch: 180.000 m2 khách sạn, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại Nhóm dự án: / Manuel Der Hagopian, Grégoire Du Pasquier, Nicolas Moser, Phan The Ngoc, Matthieu Provoost, Le Quang, Mathilde Ruiz, Nguyen Xuan Man, Nguyen Hung Son, Nguyen Dinh Hai, Nguyen Van Thanh, Nguyen Ngoc Thuy, Nguyen Duy Thanh Tư vấn: Ney and Partners Chi phí: (bảo mật) Tình trạng: Cuộc thi Thời gian dự án: 2016 

Elise Luong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022