Thiết kế Sao Mai Complex bap gồm 3 khối chính trên mặt đất và 2 tầng hầm. Ba khối chính mang các chức năng khác nhau gồm có khối đế thương mại cao 5 tầng, khối khách sạn 5 sao cao 15 tầng và khối văn phòng cao 10 tầng. 

Tận dụng sự thuận lợi của vị trí bên sông của khu dất, khối nhà văn phòng và khách sạn dều có tầm nhìn đẹp. Khối dế thương mại mang lại sự nhộn nhịp, sôi dộng và làm nên sự thú vị cho cả hoạt động vui chơi, mua sắm và làm việc.  

saomaicomplex1.jpgPhối cảnh nhìn từ trên cao

saomaicomplex2.jpgPhối cảnh nhìn từ phía sông 

Lối vào chính của cả 3 công năng chính đều ở tầng 1 nhưng được bố trí độc lập với sảnh riêng đảm bảo thuận tiện cho hoạt động và quản lý của tòa nhà. 

Dựa trên hình dạng của khu đất, phương án sử dụng hệ trục xiên. Việc này tạo ra hình dạng kim cương đồng nhất của các khối nhà đồng thời làm cho hình ảnh của tòa nhà ở tất cả các góc trở nên khác biệt với nhiều diện đứng. Thủ pháp xử lý mặt tiền tùy theo chức năng của không gian. Trong khi ở khối khách sạn hệ ban công tạo ra nhịp điệu và ngôn ngữ của các đơn vị độc lập thì khối văn phòng là sự biểu hiện của không gian sử dụng lớn và đồng nhất ở tất cả các mặt. 

saomaicomplex3.jpg

saomaicomplex4.jpgMặt bằng tầng 1 

saomaicomplex5.jpgMặt bằng tầng điển hình

Cây xanh được sử dụng nhiều trong công trình cả ở biên và trong không gian đưa vào với mục đích tạo sự gần gũi với thiên nhiên ở tất cả các không gian sử dụng của công trình từ thương mại, khách sạn hay văn phòng cũng như các không gian phục vụ chung trên các mái. 

saomaicomplex6.jpgChủ tịch tập đoàn Sao Mai trao giải nhất cho liên danh thiết kế ADX Architects (Singapore) và D3 Architecture (Việt Nam) 

Liên danh thiết kế kiến trúc:  (Singapore),  (Việt Nam) Địa điểm: Long Xuyên, An Giang, Việt NamThể loại: Công trình phức hợpTổng diện tích sàn: 40.178 m2Tình trạng: Phương án dự thiNăm: 2016 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022