Untitled-4-8811-1452350357.jpg

Quả hồ lô tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn, bình yên, hạnh phúc vợ chồng... .

Chỉ trồng trong thùng xốp nhưng những cây bầu nhà ông Thắng (Hà Nội) ra rất nhiều quả. Việc chăm sóc giàn bầu rất đơn giản. Ông Thắng bắt đầu gieo hạt từ mùa xuân. Khi cây nảy mầm, vươn lên khoảng 1m, chủ vườn sẽ đắp bã chè, tưới nước gạo quanh gốc. Từ đó đến lúc cây ra hoa kết quả, ông thường xuyên tưới nước gạo, nước sạch cho cây.

Untitled-3-5430-1452350357.jpg

Khí hậu bên Hungary khá thuận lợi, chỉ tới Noel mới có tuyết nên cây có thể phát triển thời gian dài hơn. Tuy nhiên, người trồng cây vẫn cần sự kiên trì mới có được khu vườn xanh tốt. .

Chị Nguyễn Phương Thảo ở Budapest (Hungary) trồng rất nhiều hoa hồng đẹp ở nhà. Ngoài ra, chị cũng trồng một số loại cây quen thuộc với người Việt cho vơi nỗi nhớ nhà.

Chị Thảo kể, người nước ngoài rất thích thú khi nhìn thấy cây xứ nhiệt đới như hoa sen, bầu bí, dưa hấu, rau thơm...

gian-2-4758-1452350357.jpg

Dù chỉ trồng cây được mấy tháng mùa hè, anh Hải vẫn hài lòng vì được ăn hoa quả do chính tay mình chăm sóc. .

Ấn tượng nhất trong khu vườn của anh Hải đang sống ở Séc là giàn bầu bí với những trái to nặng cả chục kg. Khoảng tháng 4, anh bắt đầu ươm hạt, sau một tháng thì trồng xuống đất trong nhà kính.

Lúc cây leo được 1m và thời tiết ấm hơn, anh cho cây leo giàn ngoài trời, để khi cây ra hoa, ong bướm dễ thụ phấn. Với người thích trồng loại cây này, anh khuyên, cây bầu, bí đao hay bị bệnh nhện đỏ, khi có dấu hiệu bệnh, cần mua thuốc trị ngay.

gian-1-3138-1452226927.jpg

Hiện nay, trong vườn nhà bà Nga chỉ giữ lại một cây bí nhưng quả đều, nặng khoảng 2 kg mỗi quả. .

Sau 4 tháng không tốn nhiều công chăm sóc, bà Nga (Hà Nội) đã thu hoạch được lứa bí ngồi to đều, đẹp mắt. Một người quen ở Sơn La cho gia đình một quả bí xanh. Thấy trái bí ăn ngon, ngọt, bà Nga giữ lại ít hạt để trồng.

Mỗi tuần, chủ vườn rắc một chút phân vi sinh vừa đủ để nuôi cây. Khi cây đậu quả, bạn cần chăm tưới nước và bón phân để quả nhanh lớn hơn.

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022